Quản lý hiệu quả nhân viên thế hệ Y

13/11/2014 05:42

Nhân viên thế hệ Y (hay còn gọi là millennials) là những người sinh vào khoảng những năm 1980 đến đầu những năm 2000.

Quản lý hiệu quả nhân viên thế hệ Y

Nhân viên thế hệ Y (hay còn gọi là millennials) là những người sinh vào khoảng những năm 1980 đến đầu những năm 2000.

Đọc E-paper

Thật lãng phí nếu không tận dụng nguồn nhân lực tiềm năng này bởi họ sở hữu quá nhiều ý tưởng mới và sự hiểu biết sâu rộng về công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, để quản lý hiệu quả nhân viên thế hệ Y, cần lưu ý những điểm dưới đây.

1. Lãnh đạo và hướng dẫn. Nhân viên thế hệ Y cần được hướng dẫn sát sao bởi người cố vấn và nhận phản hồi thường xuyên về công việc của mình. Họ cũng thích được công nhận và ngợi khen. Đối với đối tượng lao động này, hãy điều chỉnh cơ chế công nhận thành tích và khen thưởng để thúc đẩy hiệu quả làm việc của họ.

2. Xác định rõ nguyên tắc làm việc. Đừng quên xác định rõ mong đợi của công ty đối với các nhân viên trẻ về thái độ làm việc, trang phục và giờ làm việc. Nếu bạn không làm được điều này, họ sẽ thấy mông lung và không biết mình cần làm việc và ứng xử như thế nào để thành công trong công việc.

3. Kế hoạch làm việc rõ ràng. Các nhân viên thế hệ Y cần được cung cấp kế hoạch làm việc rõ ràng và chi tiết để sắp xếp thời gian làm việc trong ngày. Đồng thời, hãy thường xuyên đưa ra những lời nhận xét để họ tự theo dõi sự tiến bộ của mình trong công việc.

4. Áp dụng các chính sách cân bằng cuộc sống cho nhân viên. Có thể nói, mối quan tâm của các công ty đối với việc cân bằng công việc - cuộc sống của nhân viên gần đây chủ yếu xuất phát từ nhu cầu của thế hệ Y.

Những nhân viên trẻ này không sẵn sàng điều chỉnh cuộc sống theo yêu cầu công việc và luôn cần được người quản lý nhìn nhận những vấn đề, trách nhiệm trong cuộc sống riêng của họ. Để đáp ứng nhu cầu này, bạn có thể cân nhắc và cho phép họ linh động về thời gian làm việc hoặc làm việc từ xa.

Nếu được tạo nguồn cảm hứng đúng cách, những cá nhân trẻ xuất sắc cùng với sự nhiệt thành của họ sẽ mang đến luồng sinh khí tươi trẻ cho công ty của bạn. Học được cách quản lý hiệu quả nguồn nhân sự thế hệ Y chính là chìa khóa giúp cho các công ty ngày một thành công hơn.

NAVIGOS SEARCH

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quản lý hiệu quả nhân viên thế hệ Y
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO