Quà Tết thời 4.0

Giang Nguyễn (Từ Na Uy)| 13/01/2022 09:00

Với nhiều thế hệ người Việt Nam sinh sống và làm việc tại nước ngoài cũng như kiều bào dù đã xa quê hương khá lâu, Tết cổ truyền vẫn luôn là ngày lễ quan trọng nhất mà họ luôn hướng về. Những chuyến bay từ các châu lục đổ về Việt Nam luôn ở tình trạng quá tải trong những ngày giáp Tết. Việc đặt chỗ phải tiến hành trước cả 5-6 tháng ở những đường bay trọng điểm, nơi có đông người Việt sinh sống như Mỹ, Pháp, Đức, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản...

Quà Tết thời 4.0

Câu "cửa miệng" của giới trẻ khi ngày Tết đang đến gần là "Mang tiền về cho mẹ” - bài hát được rapper Đen Vâu ấp ủ suốt 4 năm qua như lời nhắn nhủ thay cho những đứa con xa nhà gửi tới người mẹ thân yêu. Âm nhạc của Đen Vâu như thứ âm thanh quen thuộc báo Xuân về, khiến lòng người không khỏi nôn nao trước giờ phút đoàn viên sau cả một năm miệt mài bôn ba...

Giai điệu trong bài hát của Đen Vâu thể hiện một thông điệp rất thiết thực của kiều bào: "Tết con không về nhưng quà cho ba mẹ vẫn về...". Những người con xa xứ từ khắp nơi trên thế giới có thể gói ghém tình cảm vào những món quà Tết thời 4.0 gửi cho cha mẹ, người thân ở khắp mọi nơi trên đất nước Việt Nam thông qua ứng dụng mua hàng hộ xuyên quốc gia.

Theo khảo sát, 67,8% kiều bào tại Mỹ đã sử dụng Walmart hay Cosco để mua sắm hàng hóa gửi cho người thân ở Việt Nam trong dịp Tết. Và năm nay vì dịch bệnh nên mua hàng qua online, qua web nhiều hơn.

Một người đặt hàng qua web vui vẻ chia sẻ: "Bình thường, để mua được 100kg hàng hóa, tôi sẽ phải dành cả tháng. Chưa kể mỗi lần đi mua tại cửa hàng, tay xách nách mang, lần nào cũng đầy cả xe và chở mấy chuyến mới hết. Từ khi sử dụng công nghệ để mua sắm, mọi việc đối với tôi trở nên quá thuận tiện, dễ dàng. Tôi chỉ cần vào các trang web đặt hàng, lại còn được chuyển đến tận nhà người thân của tôi ở Việt Nam".

Vân Nguyễn - một cựu du học sinh ở tiểu bang Oregon, Mỹ cho biết: "Công việc hằng ngày thời sinh viên của tôi là mua hàng tại các siêu thị và đóng gói gửi đến các hãng vận chuyển để gửi về Việt Nam. Vào mỗi dịp Tết đến, để kịp đóng hàng gửi về Việt Nam, tôi và các bạn thường phải làm việc 17-18 tiếng đồng hồ một ngày trong suốt cả tháng trời. Tuy nhiên, giờ đây tôi chỉ có duy nhất một việc là cài đặt các ứng dụng mua hàng trực tuyến như Dutycast vào máy tính và đặt hàng theo yêu cầu của bên có nhu cầu mua hàng hộ và điền thông tin vận chuyển hàng về kho của Dutycast.

Thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới đang đến rất gần. Lại một mùa Xuân nữa đang về. Hàng triệu kiều bào khắp nơi trên thế giới đều hướng về Tết cổ truyền của Việt Nam với những tình cảm thiêng liêng nhất. Tết này chắc chắn rất nhiều người lại phải ngân nga ca khúc "Tết con không về..." vì đại dịch Covid-19 đang hoành hành.

Tuy nhiên, ở nơi nào đó trên trái đất, nơi có người Việt sinh sống, chắc chắn vẫn có hoa đào, hoa mai, có bánh chưng xanh và nhiều món ăn cổ truyền. Vào thời khắc giao thừa ở Việt Nam, dù bận rộn công việc đến mấy, nhiều người Việt sẽ xin nghỉ vài giờ đồng hồ hay "tự thưởng" hẳn một ngày để đón giao thừa online cùng gia đình, người thân ở Việt Nam.

Và chắc chắn, trên mâm cỗ cúng tổ tiên ở nhiều gia đình tại Việt Nam, sẽ không thiếu những món quà lì xì đầu năm của bà con Việt kiều... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quà Tết thời 4.0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO