Pizza mì và salad bò lạ miệng cho kỳ nghỉ lễ đầm ấm

DNSG| 01/05/2021 08:53

Tập 20 chương trình “Doanh Nhân Vào Bếp”, Doanh nhân Nguyễn Xuân Thủy - Chủ tịchh HĐQT kiêm Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần XNK Bán Hàng Việt và phu nhân, chị Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, cùng nấu pizza mì và salad bò. Đây là hai món ăn lạ miệng, ngon, cân bằng về mặt dinh dưỡng, phù hợp cho buổi sum họp gia đình trong kỳ nghỉ lễ này.

Đây là một món tuy quy trình nấu đơn giản, nhưng cần thời gian chuẩn bị và chế biến nguyên liệu, phù hợp với những bữa tối hay ngày nghỉ lễ khi cả nhà có nhiều thời gian chuẩn bị.

NGUYÊN LIỆU

Pizza mì:

- Mì gói

- Thịt heo bằm

- Trứng

- Xúc xích

- Phô mai sợi

- Hành tím 

- Hành lá

- Hành tây

- Cà chua

Gia vị: 

- Bột ngọt 

- Tiêu 

- Nước mắm

Salad bò:

- Bắp bò

- Trứng vịt

- Tỏi

- Rau xà lách

- Hành tím 

- Hành lá

- Hành tây

- Cà chua

- Chanh

- Rau thơm

- Sốt mayonnaise

Gia vị: 

- Tương ớt

- Đường

- Bột nêm

- Nước mắm

SƠ CHẾ

Pizza mì:

- Ướp thị: Cho thịt băm vào tô, ướp bột ngọt, tiêu, và nước mắm rồi để trong 30 phút cho ngấm.

- Mí gói: Trụng mì trong nước sôi cho mì vừa bung ra, vớt ra để ráo. Đập trứng vào tô mì, trộn đều. 

- Cắt nhỏ: hành tím, hành lá, hành tây, cà chua, xúc xích.

Salad bò:

- Bằm tỏi, ớt, hành.

- Cà chua cắt lát

- Trứng luộc, cắt miếng.

- Ướp thịt: Bắp bò cắt lát mỏng, ướp bột ngọt, đường và bột nêm rồi để trong 30 phút cho ngấm.

CHẾ BIẾN 

Pizza mì:

- Nhân thịt bằm: Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào, chờ dầu sôi cho hành vào phi cho vàng, sau đó cho thịt bằm vào, đảo qua lại một chút rồi cho hành tây vào xào cho vừa chín.

- Pizza mì: Cho dầu vào chão. Cho mì vào chiên vàng 1 mặt, lật mặt mì để vàng đều 2 mặt. Sau đó cho nhân thịt bằm, cà chua, phô mai, xúc xích và hành lá, rồi đậy nắp chảo trong 2 phút để các loại nguyên liệu hòa quyện vào nhau. 

Salad bò:

- Thịt bò: Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào, chờ dầu sôi cho tỏi vào phi cho vàng, sao đó cho thịt bò vào, đảo qua lại một chút rồi cho hành tây vào xào cho vừa chín, tắt bếp và rắc tiêu lên.

- Làm nước mắm chấm: cho đường ra chén, đổ nước và nước mắm, đánh cho tan đường, cho thêm chanh và tương ớt cho sánh và đậm vị. Chỉ giữ lại 1/3 lượng nước chấm để chấm khi ăn salad, còn lại dùng rưới lên rau sà lách.

- Salad bò: Cho xà lách vào tổ, rưới hỗn hợp nước mắm lên, trộn đều. Cho thịt bò lên trên, sắp cà chua cắt lát sung quanh, bày trí trứng cắt miếng và cuối cùng là phủ sốt mayonnaise lên bề mặt.

THƯỞNG THỨC

Món pizza mì là sự hòa quyện giữa mùi thơm của hành phi và phô mai, thịt heo xào cùng vị chua ngọt bùi béo của các loại nguyên liệu, trong khi món salad bò là tổng hòa của mùi thơm tỏi phi, sốt mayonnaise và thịt bò xào, đặc biệt là thịt bò bắp giòn giòn rất ngon. Hai món ăn cùng nhau, trợ vị lẫn nhau và không bị ngán. 

Với doanh nhân Xuân Thủy, nhà là nơi để về, một nơi ấm áp đầy tình yêu thương của vợ con, nên anh luôn dành thời gian về nhà ăn trưa, ăn tối cùng gia đình.

Đồng hành cùng nhau 22 năm, trải qua nhiều thăng trầm trong kinh doanh và cuộc sống, có những giai đoạn trắng tay, vợ chồng anh Xuân Thủy đồng lòng phấn đấu vượt qua. Và cũng chính những ngày tháng ấy đã làm nám gương mặt vợ anh. Yêu vợ, xót vợ, anh thuyết phục chị ở nhà lo cho con và gia đình vì vậy anh rất trân trọng những đóng góp thầm lặng của vợ để mang đến hạnh phúc gia đình, để anh an tâm kinh doanh. Anh Xuân Thủy chia sẻ: “khi vợ ở nhà chăm con anh rất trân quí điều đó, người ở nhà ngoài việc bếp núc con cái, rất nhiều việc không tên, ở nhà là một sự hy sinh lớn lao của người phụ nữ”.

Hiểu vợ ở nhà nhiều khi có cảm giác tù túng, tủi thân, nên từ nhiều năm trước anh đưa vợ đi tập thể dục, tập gym. Muốn vợ có thêm bạn, anh kết hợp lại khoảng 5, 6 gia đình vừa thể dục, vừa chơi, vừa giao lưu, vợ anh cảm thấy khuây khỏa hơn, không dành quá nhiều sự quan tâm cho chồng nữa, mà quan tâm làm sao giảm cân, làm đẹp, từ đó cảm thấy thoải mái hơn. Không chỉ dừng ở thể dục, mà các cặp vợ chồng còn tư vấn cho nhau khi bất kỳ gia đình nào lục đục, không vui, các gia đình đều hỗ trợ, tư vấn, chia sẻ cho nhau.

Theo anh bí quyết để có một gia đình hạnh phúc là người chồng luôn phải nghĩ về gia đình và biết hi sinh cho gia đình - nghĩa là người chồng phải luôn có mặt trong những lúc gia đình cần mình nhất hay trong những ngày nghỉ lễ Tết, và trong những dịp như thế người chồng phải có nhiệm vụ tìm cách cho cả gia đình cùng vui vầy với nhau thông qua các hoạt động để gắn kết mọi người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Pizza mì và salad bò lạ miệng cho kỳ nghỉ lễ đầm ấm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO