Khám phá bí mật trong logo các hãng nổi tiếng

16/07/2013 01:29

Những phát hiện mới trên trang Stocklogos về những bí mật ẩn chứa bên trong những logo của các hãng nổi tiếng trên thế giới.

Khám phá bí mật trong logo các hãng nổi tiếng

Những phát hiện mới trên trang Stocklogos về những bí mật ẩn chứa bên trong những logo của các hãng nổi tiếng trên thế giới.

> Ẩn ý trong logo của các nhãn hàng nổi tiếng
>Logo của những công ty nổi tiếng qua nhiều thời kỳ
>
Câu chuyện logo của những thương hiệu nổi tiếng
>
Định vị hình ảnh: Bước chuyển marketing
>
Những quan niệm sai lầm trong xây dựng nhãn hiệu

Đây là logo của Stylo Design, hãng thiết kế có trụ sở ở Covent Garden, London (Anh quốc). Toàn bộ logo này được "dựng" từ một con số duy nhất là số 8. Bằng cách phối ghép các phần khác nhau của số 8, Style Design đã tạo nên một logo rất ấn tượng - Ảnh: Stocklogos.
Logo của hãng hàng không Northwest có hai ý nghĩa. Thứ nhất, chữ N và chữ W được viết cách điệu, lồng vào nhau. Thứ hai, vòng tròn màu đỏ bao quanh cặp chữ này khiến người ta liên tưởng tới chiếc la bàn - Ảnh: Stocklogos.
Elefont sử dụng một logo khá ấn tượng. Chữ e màu đen bao quanh một cái vòi voi màu trắng - Ảnh: Stocklogos.
Đôi khi từ logo của một hãng, người ta có thể biết được sản phẩm chính mà hãng đó đang sản xuất là gì. Ví dụ như logo của hãng Continental, chữ C và chữ O đầu tiên khiến người ta liên tưởng tới lốp xe, và đó cũng chính là sản phẩm của Continental - Ảnh: Stocklogos.
Families là tên một tạp chí văn học khá nổi tiếng. Logo của Families khá ấn tượng, cụm chữ "ili" được cách điệu, khiến người ta liên tưởng tới một gia đình ba người - Ảnh: Stocklogos.
Goodwill là một tổ chức phi lợi nhuận chuyên giúp đỡ cho những người dân chịu thiệt thòi ở Bắc Mỹ. Chữ G trong logo của Goodwill được cách điệu thành hình một khuôn mặt đang mỉm cười, ngụ ý tổ chức này sẽ mang niềm hạnh phúc và chỗ dựa tin cậy tới cho những người đang cần điều đó - Ảnh: Stocklogos.
Phần lớn những ai lần đầu nhìn logo của tổ chức vì trẻ em châu Phi này sẽ nghĩ đó là bản đồ "lục địa đen", nhưng nhìn kỹ hơn sẽ thấy có hai người đang đứng đối mặt nhau - Ảnh: Stocklogos.
Ở logo của câu lạc bộ golf này, người xem dễ dàng nhận ra một cầu thủ đang vung mạnh cây gậy trong tay, nhưng đồng thời cũng thấy đầu của một chiến binh Spartan đang đội chiếc mũ trụ - Ảnh: Stocklogos.
Logo của sở thú Bronx gồm hình hai chú hươu cao cổ với vài chú chim bay xung quanh. Hình ảnh ẩn giấu bên trong logo này chính là những tòa cao ốc được tạo nên từ các cặp chân của hai chú hươu - Ảnh: Stocklogos.
Khuôn mặt của một cô gái hay một chú công đang xòe đuôi? Logo này của cửa hàng trang sức Snooty Peacock khiến người ta liên tưởng tới một logo cùng dạng khác của kênh truyền hình NBC - Ảnh: Stocklogos.
Logo của hãng Hartford Whalers là sự kết hợp thú vị của ba hình ảnh khác nhau. Đó là đuôi cá voi màu xanh nước biển sẫm, chữ W màu xanh lá cây và chữ H màu trắng - Ảnh: Stocklogos.
Bạn thấy được gì từ logo của Yoga Australia, ngoài hình ảnh một phụ nữ đang uốn cong nguời? Bí mật của logo này chính là hình dạng của xứ sở chuột túi trong khoảng trắng được tạo nên bởi chân và tay của người phụ nữ đó - Ảnh: Stocklogos.
Logo của MyFonts trông khá bình thường, nhưng nhìn kỹ có thể thấy hình một bàn tay được tạo nên bởi hai chữ cái đầu tiên M và Y - Ảnh: Stocklogos.
Logo nổi tiếng một thời của IBM được Paul Rand thiết kế vào năm 1972. Với những người am hiểu tiếng Anh thì logo này rất dễ hiểu. Chữ I có phát âm giống "eye" (con mắt), B phát âm giống "bee" (con ong). Kết hợp con mắt, con ong và chữ M với nhau, Rand đã mang lại cho IBM một logo vui nhộn và sáng tạo - Ảnh: Stocklogos.
Unilever sản xuất hàng nghìn sản phẩm khác nhau, cho nên hãng đã dùng logo là chữ U được tạo nên từ rất nhiều biểu tượng khác nhau. Đó cũng là thông điệp mà Unilever muốn truyền tải tới mỗi khách hàng của họ - Ảnh: Stocklogos.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khám phá bí mật trong logo các hãng nổi tiếng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO