5 xu hướng kinh doanh cần theo dõi năm 2020

Nguyễn Văn Toàn| 01/11/2019 08:04

Nếu bạn là một doanh nhân, bạn biết thế giới kinh doanh có thể cạnh tranh như thế nào. Để luôn đứng đầu, bạn cần phải có nhịp đập của công nghệ hiện đại và theo kịp những cải tiến mới nhất. Với ý nghĩ đó, đây là năm xu hướng độc đáo dự kiến ​​sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh trong năm tới và hơn thế nữa.

5 xu hướng kinh doanh cần theo dõi năm 2020

1. Nắm bắt nhân khẩu học giới trẻ

Độc giả lớn tuổi có thể nhớ một thời trước internet, nhưng đối với thế hệ trẻ, internet là một phần thiết yếu của mọi thứ họ làm. Rồi khi họ trưởng thành, già đi và trở thành đối tượng chiếm lĩnh thị trường tiêu dùng, các công ty phải cố gắng hết sức để chuyển tiếp thị sang nền tảng số để phục vụ cho lớp trẻ này. Hãy xem TikTok, nền tảng video tập trung vào thiết bị di động đã trải qua sự tăng trưởng điên rồ trong vài năm qua như thế nào. Với 500 triệu người dùng hoạt động trên toàn thế giới, TikTok đứng thứ chín trong danh mục các trang web mạng xã hội, vượt lên trên cả LinkedIn, Twitter, Pinterest và Snapchat.

YouTube cũng đã làm cho tiếp thị kỹ thuật số dễ tiếp cận hơn với đối tượng trẻ. Theo một khảo sát gần đây của VidMob, 59% số người được hỏi về “gen Z” - thế hệ được sinh trong khoảng từ giữa những năm 1990 đến đầu những năm 2000 cho biết, họ sử dụng ứng dụng YouTube nhiều hơn so với một năm trước đó. Những tín hiệu cho thấy thị trường tiếp thị trên nền tảng số hướng tới “gen Z” mới chỉ bắt đầu.

2. Cuộc sống “xanh”

Lối sống “xanh” đang trở thành xu hướng được nhiều người áp dụng. Beyond Meat, nhà sản xuất protein dựa trên thực vật, đã tăng giá cổ phiếu của nó hơn ba lần kể từ khi ra mắt IPO. Nhưng đối với người tiêu dùng, lối sống có ý thức sinh thái không dừng lại ở chế độ ăn chay và các sản phẩm hữu cơ. Lunya là một nhà sản xuất quần áo nữ nổi tiếng chuyên thiết kế sản phẩm từ các loại vải và sợi tự nhiên cùng các dòng quần áo ngủ sử dụng bông Pima với đặc tính bền và thoải mái. Đối với công ty thời trang này, sử dụng vật liệu tự nhiên không chỉ làm giảm lượng khí thải carbon trong hoạt động kinh doanh của họ, mà còn cả của người tiêu dùng cá nhân.

Theo Small Business Trends, khi nói đến việc khai thác người tiêu dùng mới trong một thị trường xanh đã ngày càng chật chội, bí quyết của xu hướng kinh doanh xanh nằm ở việc cung cấp cho người tiêu dùng thông tin chi tiết với tính xác thực cao. Kinh doanh “xanh” không có nghĩa bạn bao phủ khách hàng bởi màu xanh là đủ. Bạn phải giúp khách hàng hiểu được những lựa chọn thân thiện với môi trường có ý nghĩa gì đối với bạn và họ.

3. Những tiến bộ về máy học và AI

Ngành công nghiệp trí tuệ nhân tạo đang tiếp tục phát triển và sẽ có tác động đáng kể đến nền kinh tế thế giới trong những năm tới. Ngay cả việc sử dụng AI và thuật toán nhỏ hơn cũng có thể cải thiện trải nghiệm người dùng trong gần như tất cả các ngành công nghiệp. Spotify, sử dụng trí tuệ nhân tạo để làm cho trải nghiệm nghe trở nên cá nhân hơn là tạo các phiên tùy chỉnh cho mỗi người dùng.

AI cũng đang giúp chuyển đổi dịch vụ khách hàng. Như Omer Khan, người sáng lập và CEO của VividTech đã cho rằng, ngày nay, các chatbot và trợ lý ảo có thể xử lý nhiều nhiệm vụ dịch vụ khách hàng hơn bao giờ hết để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hành trình của khách hàng. Khi họ sử dụng máy học để đáp ứng tốt hơn các yêu cầu của khách hàng, các tương tác này càng trở nên hiệu quả hơn. Thông qua việc sử dụng công nghệ thông minh, doanh nghiệp và người tiêu dùng sẽ ngày càng được hưởng lợi nhiều hơn.

4. Sự thống trị của thương mại điện tử

Theo báo cáo của Statista, trong 4 năm tới, thương mại điện tử toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt khoảng 5 nghìn tỷ USD. Điều này khiến nhiều nhà bán lẻ phải chuyển các khoản đầu tư từ mặt tiền cửa hàng sang các cửa hàng trực tuyến. Fashion Nova đã tận dụng sức mạnh của mua sắm trực tuyến chỉ với một số ít địa điểm. Họ tận dụng phương tiện truyền thông xã hội để tạo ra hàng trăm triệu doanh số. Họ thậm chí còn tạo ra một nhà kho hiện đại có thể giao đơn đặt hàng nhanh hơn. Khi nhiều nhà bán lẻ chuyên biệt xuất hiện trên thị trường, dường như không có giới hạn cho những gì có thể được bán trực tuyến.

5. Các nền tảng kỹ thuật số đa năng sẽ tiếp tục phát triển

Khi các công ty tìm cách cung cấp nhiều dịch vụ và tùy chọn hơn cho khách hàng của họ, nhu cầu về một nền tảng tất cả trong một ngày càng tăng lên. Với một nền tảng “n trong 1”, người dùng được đáp ứng các nhu cầu giao dịch tài chính, bảo mật và ngân hàng. Cả người tiêu dùng và chủ doanh nghiệp đều đánh giá cao các hệ thống toàn diện đang ngày càng phổ biến và được đáp ứng chỉ bởi một nhà cung cấp cụ thể. Bởi điều này giúp hoàn thành nhiều thao tác và kết quả hơn cho mục tiêu của họ.

Prime Trust là nơi cung cấp dịch vụ mua sắm một cửa cho chủ doanh nghiệp bằng cách cung cấp dịch vụ tài chính và giải pháp cơ sở hạ tầng, giúp tiết kiệm thời gian và tạo trải nghiệm thuận tiện hơn cho khách hàng hơn. Khi nhu cầu về các phương thức thanh toán đa dạng tăng lên, các loại nền tảng tài chính và ngân hàng cung cấp đầy đủ dịch vụ này sẽ cần thiết cho ngay cả các doanh nghiệp nhỏ hoặc các cửa hàng bán trực tiếp. Khách hàng muốn các tùy chọn tín dụng không phải tiếp xúc trực tiếp cùng khả năng thanh toán bằng tiền điện tử hoặc qua điện thoại của họ. Họ cũng yêu cầu bảo mật cao và truy cập ngay lập tức 24/24.

Cạnh tranh để có được khách hàng mới luôn khốc liệt và việc thích nghi với thị trường tiêu dùng thay đổi từng ngày có thể rất quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Điều cần thiết là phải biết những gì khách hàng của bạn đang đòi hỏi và nơi họ đang tiêu tiền. Để giúp doanh nghiệp của bạn đưa ra quyết định đúng đắn cho tương lai, hãy nắm bắt những xu hướng có khả năng ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh doanh trong những năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 xu hướng kinh doanh cần theo dõi năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO