5 cách tối ưu hóa quảng cáo trên thiết bị di động

SOPHIE TRẦN| 04/02/2015 03:30

5 phương thức hữu hiệu có thể sử dụng nhằm nâng cao hiệu quả.

5 cách tối ưu hóa quảng cáo trên thiết bị di động

Cả châu Á nói chung và tại Việt Nam nói riêng, xu hướng sử dụng thiết bị di động ngày càng trở nên phổ biến.

Đọc E-paper

Trong một nghiên cứu mới đây, tỷ lệ số lượng người sở hữu thiết bị di động trong vòng năm 2014 đã gia tăng gần như gấp đôi, hơn thế nữa có đến một phần ba dân số (36%) sử dụng điện thoại thông minh, tăng đến 20% so với năm 2013.

Đón đầu xu hướng này, các doanh nghiệp đang cân nhắc và có kế hoạch đưa hoạt động kinh doanh của mình lên thiết bị di động. Sau đây là 5 phương thức hữu hiệu có thể sử dụng nhằm nâng cao hiệu quả.

1. “Kiểm tra sức khỏe” trang web - Đảm bảo trang web hoạt động tối ưu

Trang truy cập trên thiết bị di động được thiết kế riêng để dễ xem và sử dụng. Không quá khó để kiểm tra xem trang web có tiện dụng trên thiết bị di động hay không. Chỉ cần sử dụng một điện thoại thông minh bất kỳ, mở trang web và bắt đầu kiểm tra.

Những dòng chữ hiển thị rõ ràng không? có hình ảnh nào hiển thị chậm hoặc không thể hiển thị? Nếu câu trả lời là “có” thì trang web không hề tiện dụng khi truy cập bằng thiết bị di động.

Ngoài ra, công cụ đánh giá tốc độ trang web (Page Speed tool) sẽ giúp giải đáp những vấn đề đang xảy ra với trang web.

2. Thấu hiểu hành vi khách hàng

Không cần quá lo lắng những vấn đề như thời gian và công sức để tạo ra một trang web mới tiện dụng hơn thông qua thiết bị di động.

Thay vì vậy, hãy thấu hiểu hành vi và nhu cầu của khách hàng và tập trung vào việc cung cấp những dịch vụ phù hợp với nhu cầu đó.

Khách hàng sẽ lướt qua những mặt hàng và có ngay thao tác đặt mua? Hay chỉ tìm kiếm số điện thoại liên lạc và bản đồ chỉ dẫn?

3. Xây dựng trang web được tối ưu hóa

Một khi đã thấu hiểu được hành vi và những nhu cầu của khách hàng trên trang web thông qua thiết bị di động, thì sẽ dễ dàng hơn cho việc bắt tay vào xây dựng trang web.

Ví dụ, nếu khách hàng thường tìm kiếm, gọi điện và truy cập thông tin về những dịch vụ trực tiếp thì phương cách hữu hiệu nhất cho các nhà bán lẻ là tạo nên một trang web mà ở đó tập trung vào những yếu tố cơ bản như thời gian và địa điểm hay thông tin liên lạc.

Để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về quy tắc thiết kế trang web, vui lòng ghé thăm 25 nguyên tắc thiết kế trang web điện thoại di động.

4. Nâng cao kiến thức quảng cáo

Khi trang web đã hoàn thành và đi vào hoạt động, hãy nghĩ ngay đến việc thực hiện chiến dịch quảng cáo trên kênh thiết bị di động vừa xây dựng. Quảng cáo trên thiết bị di động cung cấp những tính năng mà quảng cáo kỹ thuật số truyền thống không thể có được.

Ví như dạng quảng cáo “chạm tay gọi ngay” (click-to-call) của Google cho phép khách hàng có thể gọi trực tiếp một số điện thoại bằng cách chạm vào quảng cáo. Hơn thế, quảng cáo còn cho phép biết được khoảng cách giữa người dùng và nơi cung cấp dịch vụ kinh doanh.

5. Xây dựng chiến lược quảng cáo - dựa trên nhu cầu khách hàng

Nếu đang sử dụng Google AdWords, mặc nhiên sẽ được cung cấp dịch vụ quảng cáo trên điện thoại thông minh. Nếu còn bỡ ngỡ với quảng cáo trên thiết bị di động, hãy tìm hiểu thời điểm và hành vi sử dụng điện thoại của khách hàng và tiếp cận họ.

Ví dụ, nếu mong muốn khách hàng ghé thăm doanh nghiệp thì thông tin về vị trí là vô cùng quan trọng. Hãy lựa chọn một định dạng quảng cáo bao gồm hướng dẫn chỉ đường và bản đồ có sẵn hoặc có thể lựa chọn loại quảng cáo phân chia theo vùng, cung cấp thông tin về khoảng cách từ khách hàng đến doanh nghiệp.

Mặt khác, nếu như nắm trong tay một ứng dụng thay vì một trang web trên thiết bị di động, thì cách hữu hiệu là sử dụng công cụ tìm kiếm (Google Search), Mạng hiển thị quảng cáo Google và YouTube.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 cách tối ưu hóa quảng cáo trên thiết bị di động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO