3 cách để thương hiệu luôn đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng

Bích Trâm| 18/02/2022 08:00

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày nay, nếu một khách hàng cảm thấy không hài lòng với sản phẩm, dịch vụ hoặc một mức giá mà một thương hiệu đưa ra, sẽ có hằng hà sa số những lựa chọn khác đang chờ đợi họ.

3 cách để thương hiệu luôn đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng

Vậy làm cách nào để các thương hiệu luôn đáp ứng được mức kỳ vọng đang ngày càng tăng cao ở khách hàng? Dưới đây là gợi ý từ các chuyên gia marketing:

1. Mang đến những trải nghiệm cá nhân

Cách đây không lâu, các thương hiệu có thể quảng cáo cùng một cách giống nhau đối với nhiều đối tượng người xem, bất chấp sự khác biệt của họ về sở thích cá nhân. Nhưng ngày nay, khách hàng thích một cái gì đó mang đậm tính cá nhân hơn.

Trong một nghiên cứu được thực hiện trên hơn 1.500 người tiêu dùng Mỹ từ 18 – 54 tuổi, có 63% người kỳ vọng các thương hiệu tận dụng lịch sử mua hàng của họ để mang đến cho họ các trải nghiệm mang tính cá nhân.

Jeremy Hull – Phó chủ tịch bộ phận sáng tạo tại Công ty digital marketing iProspect

2. Cung cấp một trải nghiệm mua hàng liền mạch

Khách hàng di chuyển liên tục trên các nền tảng khác nhau. Một nghiên cứu của tôi cho thấy, khi nghiên cứu sản phẩm trước khi mua, có 80% người nói rằng họ thường xuyên chuyển qua chuyển lại giữa các kênh, lúc thì qua video, lúc thì qua tìm kiếm trực tuyến.

Link bài viết

Để đáp ứng được kỳ vọng ngày càng tăng cao của khách hàng, các thương hiệu cần tạo ra được trải nghiệm liền mạch thông qua các kênh này.

Dù khách hàng mua sắm tại cửa hàng thực hay trên kênh trực tuyến, hoặc họ sử dụng phần mềm nhận diện giọng nói…, các thương hiệu cũng phải cung cấp cho họ một trải nghiệm liên tục, thuận tiện.

Jerri Devard – Giám đốc bộ phận khách hàng của Office Depot

3. Tận dụng xu hướng video marketing

Video không phải là điều gì mới mẻ, nhưng điều mới mẻ ở đây là, đang có rất nhiều khách hàng yêu thích nó. Chẳng hạn, nhiều người nghĩ rằng mọi người chỉ tìm đến với YouTube để xem về những người nổi tiếng và những người có tầm ảnh hưởng, nhưng thực tế, đó chưa phải là toàn bộ bức tranh. Trong một nghiên cứu gần đây của chúng tôi, có 70% người mua hàng nói rằng họ thích mở YouTube để tìm hiểu về sản phẩm của các thương hiệu.

Video đang ngày càng quan trọng hơn. Nó là một cách để giúp khách hàng tương tác với chúng ta. Họ đang dùng nhiều thời gian hơn để xem video và tương tác với chúng ta sâu hơn.

Ann Bair – Giám đốc kỹ thuật số của Nationwide.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
3 cách để thương hiệu luôn đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO