Vì sao Richard Branson chia hết tiền thắng kiện cho nhân viên?

07/08/2017 09:52

Động lực thành công chính của Virgin luôn là sự gắn kết của các nhân viên. Để thành công trong kinh doanh và cuộc sống, anh cần biết cách kết nối và hợp tác”.

Vì sao Richard Branson chia hết tiền thắng kiện cho nhân viên?

Richard Branson cho rằng thành công của mình đến từ nhân viên và không ngại chia sẻ điều này với họ.

Sau hơn 3 thập kỷ ra mắt, đến nay, Virgin Atlantic do tỷ phú Richard Branson sáng lập đã là hãng bay lớn thứ nhì tại Anh. “Tuy nhiên, mọi việc không phải lúc nào cũng dễ dàng”, ông cho biết trong một bức thư gửi nhân viên. Câu chuyện nổi tiếng nhất về Virgin Atlantic là vào thập niên 90, khi hãng bay đang cố định vị bản thân, British Airways lại có chiến dịch cạnh tranh “không lành mạnh”.

“Khi ấy, đội bay của chúng tôi có 4 chiếc, và họ đã làm mọi việc để đánh bật chúng tôi”, Branson nhớ lại trong một chương trình radio, “Họ có một nhóm chuyên đột nhập trái phép vào hệ thống máy tính của chúng tôi, giả làm nhân viên Virgin gọi điện cho các hành khách, nói rằng các chuyến bay bị hủy và sẽ chuyển khách sang British Airways”.

Vì chuyện này, Virgin đã kiện đối thủ ra tòa và được bồi thường kỷ lục 945.000 USD. Branson sau đó đã chia số này cho các nhân viên trong hãng bay. “Khi đó là gần Giáng sinh rồi. Chúng tôi đã chia đều cho các nhân viên, coi như thưởng Giáng sinh thôi”, ông nói.

Branson luôn cho rằng mình khởi nghiệp thành công với Virgin Group là nhờ các nhân viên. “Động lực thành công chính của Virgin luôn là sự gắn kết của các nhân viên. Để thành công trong kinh doanh và cuộc sống, anh cần biết cách kết nối và hợp tác”.

>>7 cách khích lệ tinh thần nhân viên

Richard Branson bỏ học năm 16 tuổi để thành lập tạp chí của riêng mình. Vài năm sau, ông chuyển sang lĩnh vực thu âm và đặt nền móng cho hãng đĩa Virgin Records. Ông kiếm được 1 triệu USD khi mới 23 tuổi. Đến nay, ông chủ Virgin Group đã có trong tay hàng trăm công ty với khối tài sản 5,1 tỷ USD.

Ông thành lập hãng hàng không Virgin Atlantic năm 1984 khi chuyến bay của ông từ Puerto Rico đến Quần đảo Virgin bị hủy. Thay vì chờ chuyến tiếp, “Tôi đã thuê một máy bay khác, mượn bảng và viết ‘Virgin Airlines, 39 USD một chiều đến Quần đảo Virgin’. Chỉ để cho vui thôi”, ông cho biết, “Cuối cùng, tôi cũng gom đủ khách bị hủy chuyến và có chuyến bay đầu tiên”.

Trong 40 năm sự nghiệp, Branson cũng nhiều lần nổi tiếng vì những việc làm chẳng giống ai. Tỷ phú từng giả làm nữ tiếp viên hàng không vì thua cược, hóa trang thành bướm để chạy marathon, chụp ảnh với nhân viên ngủ gật trong giờ làm và lướt ván diều qua eo biển Manche ở tuổi 60. Ông còn tuyên bố cho nhân viên nghỉ phép thoải mái, vì tin rằng sẽ kiếm được nhiều hơn nếu cho nhân viên quyền kiểm soát thời gian của họ. 

>>Người siêu thành công làm gì vào cuối tuần?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vì sao Richard Branson chia hết tiền thắng kiện cho nhân viên?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO