Thành công, giàu có và hạnh phúc tuổi 30 sẽ là chuyện nhỏ nếu bạn làm được 3 điều này

Khởi Vũ| 29/10/2021 07:35

Nếu bạn thực sự khao khát lọt vào top 10% những người kiếm tiền giỏi nhất, hay thậm chí là top 1%, thì bạn phải ý thức được rằng, thứ chờ đợi bạn phía trước chỉ có công việc mà thôi. Chấm hết.

Thành công, giàu có và hạnh phúc tuổi 30 sẽ là chuyện nhỏ nếu bạn làm được 3 điều này

Trong một lần chia sẻ với CNBC, Scott Galloway - chuyên gia marketing, doanh nhân người Mỹ và đồng thời là giáo sư tại Trường Kinh doanh Stern của Đại học New York, đã chia sẻ về 3 điều mà người trẻ nên thực hiện để gặt hái thành công, hạnh phúc cũng như sự giàu có trước tuổi 30.

1. Thôi huyễn hoặc chuyện cân bằng cuộc sống - công việc

"Tôi chưa từng thấy ai thực sự khao khát đứng đầu trong lĩnh vực chuyên môn của mình và lọt vào nhóm những cá nhân có thu nhập cao nhất mà lại không dành hết tâm sức từ 10 tới 20 năm để làm việc cật lực cả", Galloway nói.  

"Bạn phải nhìn ra được sự huyễn hoặc của khái niệm cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Có thể, bạn sẽ quen ai đó vừa tham gia tình nguyện tại hiệp hội phòng chống ngược đãi động vật, vừa có mối quan hệ tuyệt vời với bố mẹ mà vẫn kiếm được cả đống tiền và còn sở hữu cả một trang blog ẩm thực nữa. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, bạn không phải là người đó", vị doanh nhân chia sẻ. 

Và, bản thân sự nghiệp của Galloway cũng là một minh chứng rõ nét cho những lời khuyên của ông. Vào năm 1992, vị doanh nhân thành lập công ty đầu tiên của mình với tên gọi Prophet - một hãng tư vấn kết hợp agency quản lý thương hiệu mà tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 400 nhân viên.

Doanh nhân, chuyên gia marketing kiêm giáo sư

Doanh nhân, chuyên gia marketing kiêm giáo sư tại Trường Kinh doanh Stern của Đại học New York - Scott Galloway

Sau Prophet, Galloway đã tiếp tục sáng lập thêm nhiều công ty khác nhau, trong đó có L2 Inc. - một công ty nghiên cứu dữ liệu kinh doanh với khoảng 150 nhân viên có trụ sở tại New York. Được biết, L2 Inc. đã được Gartner - một ông lớn trong ngành nghiên cứu, tư vấn thị trường cho doanh nghiệp mua lại vào năm 2017. Đồng thời, Galloway cũng là thành viên trong hội đồng quản trị của nhiều công ty khác như Eddie Bauer, Urban Outfitters và The New York Times.

"Nếu bạn thực sự khao khát lọt vào top 10% những người kiếm tiền giỏi nhất, hay thậm chí là top 1%, thì bạn phải ý thức được rằng, thứ chờ đợi bạn phía trước chỉ có công việc mà thôi. Chấm hết", Galloway nói.

Vị giáo sư đùa rằng, dù thực tế mà ông chia sẻ có thể nghe hơi "tàn khốc"; nhưng ông cũng nhấn mạnh, việc tập trung hoàn toàn vào công việc khi còn trẻ sẽ giúp chúng ta gặt hái được nhiều thành quả trong tương lai. Sự mất cân bằng giữa công việc và cuộc sống ở tuổi 20 có thể mang lại nhiều sự cân bằng và thoải mái hơn về mặt tài chính sau này.

Link bài viết

2. Hãy dọn lên một thành phố lớn

"Hãy chuyển đến sống tại một thành phố lớn. Vì ⅔ sự tăng trưởng kinh tế đều sẽ diễn ra tại các thành phố", Galloway nói. Bản thân vị doanh nhân cũng thực tiễn lời khuyên này khi phân chia sự nghiệp của mình giữa 2 thành phố lớn là New York và San Francisco.

Ngoài điều hiển nhiên là bạn sẽ có cơ hội kiếm được nhiều tiền hơn khi làm việc tại một thành phố lớn (nơi sở hữu các công việc được trả lương cao nhất), thì còn một lý do nữa khiến bạn nên dọn lên sống tại thành phố, đó là sự cạnh tranh khốc liệt của cuộc sống thành thị sẽ buộc bạn phải thúc đẩy bản thân mình phát triển.

Một ví dụ cho điều này, theo Galloway: "Khi bạn sống ở thành phố, bạn sẽ được chơi tennis với những người giỏi hơn bạn, giả dụ là bạn có chơi tennis. Và, khi được chơi với những người giỏi hơn bạn, bạn chắc chắn sẽ chơi tốt hơn. 

Do đó, bạn nên cho phép bản thân được cọ xát với những người giỏi nhất; mà nơi những người giỏi nhất, chuyên nghiệp nhất sống là ở đâu, chính là ở thành phố". Nếu muốn thành công, hãy tìm đến nơi giúp bạn biến điểm A của mình trở thành điểm A+

Link bài viết

3. Luôn biết nâng cao trình độ của bản thân

Một chìa khoá nữa quyết định sự thành công, theo Galloway, chính là việc biết dành thời gian học hỏi để nâng cao trình độ. "Tôi nghĩ bạn nên sở hữu cho mình một tấm bằng tốt hay một chứng chỉ nào đó", vị giáo sư chia sẻ. 

Mặc dù đúng là những cá nhân tốt nghiệp đại học thường kiếm được nhiều tiền hơn người khác, nhưng quả thật, đại học không phải là nơi dành cho tất cả mọi người. Mấu chốt của vấn đề nằm ở chỗ, bạn phải luôn cố gắng phát triển và nâng cao trình độ của bản thân, bất luận đang nắm giữ tấm bằng hay chứng chỉ gì trong tay. Việc thường xuyên rèn giũa, nâng cao trình độ sẽ giúp hồ sơ của bạn nổi bật giữa đám đông khi đi xin việc hay khi được đề bạt v.v..

"Bạn cần phải sở hữu một thứ gì đó giúp bản thân nổi trội hơn người khác, vì thị trường lao động hiện đại ngày nay chẳng khác gì trang mạng xã hội việc làm LinkedIn cả. Bạn chắc chắn sẽ hoàn toàn ‘chìm nghỉm’, nếu không sở hữu thứ làm cho bản thân tách biệt khỏi số đông người khác".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thành công, giàu có và hạnh phúc tuổi 30 sẽ là chuyện nhỏ nếu bạn làm được 3 điều này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO