Quản lý năng lượng tinh thần hiệu quả - bí quyết từ một doanh nhân "7 con số"

Bảo Thanh| 04/02/2020 05:30

Khát khao hiện thực hoá ý tưởng và đưa nó ra thế giới dễ khiến doanh nhân quên mất việc chăm sóc bản thân. Tuy nhiên, về lâu dài, việc không chú ý đến sức khỏe sẽ "đánh gục" bất cứ cá nhân nào, cả về thể chất lẫn tinh thần.

Quản lý năng lượng tinh thần hiệu quả - bí quyết từ một doanh nhân

Không chú ý đến sức khỏe sẽ "đánh gục" bất cứ cá nhân nào, cả về thể chất lẫn tinh thần.

Gerard Adams là một doanh nhân, nhà đầu tư thiên thần và triệu phú tự thân ở tuổi 34. Anh đã xây dựng, hỗ trợ hoặc đầu tư vào 9 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực, từ thời trang cho đến công nghệ; và tất cả đều mang lại lợi nhuận ở mức 7 con số. Theo Gerard, khi ai đó nung nấu khát khao hiện thực hoá ý tưởng và đưa nó ra thế giới, thật dễ để họ quên mất việc chăm sóc bản thân. Tuy nhiên, về lâu dài, việc không chú ý đến sức khỏe sẽ "đánh gục" bất cứ cá nhân nào, cả về thể chất lẫn tinh thần.

Trên trang Entrepreneur, Gerard chia sẻ: "Tôi nhận ra rằng, việc biết ưu tiên cho sức khỏe và phấn đấu trở thành phiên bản lành mạnh nhất của bản thân có ảnh hưởng tích cực đến mọi khía cạnh khác trong cuộc sống, chứ không chỉ riêng đối với chuyện làm ăn".

"Bạn không thể xây dựng cũng như duy trì một 'đế chế' nếu không sở hữu tình trạng thể chất và tinh thần tốt nhất. Dù thành công đến đâu, nhưng nếu không khỏe mạnh, bạn cũng không thể tận hưởng thành quả của mình trong lâu dài", Gerard nói

Đó là lý do tại sao tôi lại ấn định thời gian để cải thiện tình trạng cơ thể, trí óc, tinh thần và quản lý nguồn năng lượng của mình. Quản lý và cải thiện năng lượng của bản thân là chìa khóa để bạn nắm quyền kiểm soát doanh nghiệp cũng như cuộc sống. Không có một nguồn năng lượng dồi dào, thật khó để có thể giữ phong độ tốt trong bất kỳ lĩnh vực nào", vị doanh nhân trẻ bổ sung.

Link bài viết

Và, dưới đây là 6 lời khuyên giúp quản lý năng lượng hiệu quả mà Gerard dành cho các doanh nhân.

1. Chú ý chế độ ăn

Bạn phải chú ý ăn các thực phẩm giàu dinh dưỡng. Lý tưởng nhất là một chế độ ăn với phần lớn thực phẩm hữu cơ, hạn chế đồ ăn vặt, nhiều trái cây, rau quả, ít thịt, uống đủ nước và tự nấu ăn thay vì ăn ở ngoài. Ngoài ra, bạn thậm chí có thể cân nhắc chuyển sang ăn chay. Hiện, cũng có nhiều nghiên cứu, hướng dẫn ăn chay giúp cải thiện năng lượng, sự sáng suốt và sức tập trung. 

Những gì bạn ăn trở thành một phần cơ thể bạn. Trên Internet, bạn có thể dễ dàng tìm được danh sách các loại thực phẩm giúp tăng cường sự tập trung và nguồn năng lượng. Do đó, hãy nuôi dưỡng cơ thể của bạn một cách có ý thức.

2. Nghỉ ngơi, phục hồi và kiểm soát căng thẳng

Việc ngủ đủ 7 - 8 tiếng/đêm cũng quan trọng, song việc đảm bảo thời gian dành riêng cho bản thân, tách biệt khỏi công việc hay những người xung quanh để toàn tâm toàn ý lo cho sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn cũng quan trọng không kém.

Gerard Adams

Doanh nhân trẻ Gerard Adams. Ảnh: Instagram.

Và, bạn có thể sở hữu nó thông qua các hoạt động như tập thể dục, thiền, massage, yoga, hay đơn giản là dành thời gian với thiên nhiên. Cũng đừng để căng thẳng tích tụ, vì rốt cục nó sẽ dẫn bạn đến sự lo lắng. Những hoạt động vừa nêu sẽ làm giảm căng thẳng, giúp bạn "sạc" năng lượng để trở lại mạnh mẽ và tập trung hơn cho công ty, đội nhóm cũng như khách hàng của mình.

3. Dành thời gian với những người quan trọng

Họ là người nâng đỡ bạn, người trao quyền cho bạn, hay là người hỗ trợ bạn. Hãy tận dụng mọi cơ hội có thể để ở bên họ, vì họ sẽ tiếp thêm năng lượng cho bạn thay vì khiến bạn kiệt sức, và giúp bạn trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. 

4. Nói "Không" thường xuyên hơn

Bất kỳ điều gì không phù hợp với mục tiêu và giá trị cốt lõi của bạn, hãy mạnh dạn nói "Không", dù là với bất cứ ai. Toàn bộ tương lai của bạn được xác định bởi những lựa chọn bạn thực hiện ngày hôm nay. Đó là lý do tại sao việc đưa ra quyết định sẽ ảnh hưởng tích cực (hoặc tiêu cực) đến cuộc sống và công việc của bạn. 

Link bài viết

Thời gian là tài sản quý giá nhất mà chúng ta có; và chúng ta không thể trả tiền để được hoàn lại những khoảng thời gian đã lãng phí. Vì vậy, ngay lúc này, hãy tập cách nói "Không", và bạn sẽ thấy nó ảnh hưởng như thế nào đến bạn. 

5. Tạo một danh sách việc "không cần làm"

Để thực sự làm chủ thời gian và công sức của bản thân, bạn phải xác định được những hoạt động nào không giúp thúc đẩy cuộc sống và công việc của mình. Hãy lập danh sách những việc đó và loại bỏ chúng khỏi thời gian biểu. Hoặc dễ hơn, hãy viết ra những việc bạn "muốn làm" và "cần làm" để có thể hoàn thành mục tiêu trong công việc cũng như cuộc sống. Hoạt động ngoài danh sách này là những việc không cần làm; và bạn đã biết phải làm gì với chúng rồi đấy!

6. Có những điều "phải làm bằng mọi giá"

Một số ví dụ có thể kể đến như tập thể dục mỗi ngày một giờ, 20 phút thiền chánh niệm, tắt điện thoại khi ăn tối với gia đình và trước khi đi ngủ, không kiểm tra email sau 19g00 hay ngẫm nghĩ về những gì đã diễn ra trong ngày 10 phút trước khi ngủ… Sẽ có chút khó khăn ban đầu, nhưng sau một thời gian, bạn sẽ thấy bản thân dễ dàng thực hiện chúng một khi đã trở thành thói quen. Khi đó, chúng sẽ không làm tiêu tốn tinh thần mà lại hỗ trợ bạn tập trung tối đa.

Hiệu quả công việc và chất lượng cuộc sống của bạn phụ thuộc phần lớn vào cách bạn "sạc" lại và sử dụng năng lượng. "Sau hơn 17 năm là một doanh nhân và xây dựng nhiều doanh nghiệp với lợi nhuận từ 7 - 8 con số, tôi biết năng lượng thực sự là tất cả. Giờ bạn đã có thông tin, đã được hướng dẫn, song đưa nó vào thực tiễn mới là điều quan trọng nhất", Gerard nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quản lý năng lượng tinh thần hiệu quả - bí quyết từ một doanh nhân "7 con số"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO