Người giàu chọn bạn mà chơi như thế nào? Nếu biết áp dụng, bạn hoàn toàn có thể trở nên giàu có

Khởi Vũ| 07/08/2020 08:00

Một trong những điểm nổi bật, góp phần làm nên sự thành công của những người giàu nằm ở chỗ, họ có sự nhận thức và chủ động trong việc "chọn bạn mà chơi".

Người giàu chọn bạn mà chơi như thế nào? Nếu biết áp dụng, bạn hoàn toàn có thể trở nên giàu có

Người giàu có sự nhận thức và chủ động trong việc "chọn bạn mà chơi". Ảnh: BI

Thomas C. Corley - tác giả của cuốn sách Change Your Habits, Change Your Life (Thay thói quen, đổi cuộc đời) - đã tiến hành một nghiên cứu kéo dài nhiều năm với hàng loạt triệu phú tự thân từ trước khi họ trở nên giàu có, nhằm tìm ra bí quyết thành công của họ. Và, dưới đây là những phát hiện của ông, được đăng trên trang Business Insider.

Những người mà bạn thường xuyên dành thời gian gần gũi sẽ quyết định cuộc đời của chính bạn. Thông qua phần nghiên cứu mở rộng để phục vụ cho cuốn sách của mình, tôi đã nhận ra rằng, một trong những điểm nổi bật mà những người giàu có và thành công sở hữu, là khả năng thoát ly khỏi khuynh hướng xây dựng mối quan hệ với người khác một cách vô thức ở con người.

Với dự án nghiên cứu mang tên Rich Habits (Thói quen giàu có), tôi đã phỏng vấn 177 triệu phú tự thân trong vòng 5 năm, từ trước khi họ trở nên giàu có, và phát hiện ra, người giàu thường chủ động trong việc xây dựng mối quan hệ với chỉ những cá nhân mà họ mong muốn trở thành: giàu có và giỏi giang hơn họ. Nói cách khác, họ có sự nhận thức, chủ động và rất biết cách "chọn bạn mà chơi".

Link bài viết

Người bình thường lựa chọn bạn bè, sếp, bạn đời hay những người quan trọng với họ hiếm khi có chủ đích. Họ tìm kiếm những người khiến cho họ cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi được ở cùng một cách vô thức. Kết cục là, hiện tại, xung quanh họ chỉ có toàn những người giống nhau. Những "mối quan hệ" đó đều sở hữu các thói quen giống nhau, nhân sinh quan giống nhau, thái độ làm việc giống nhau và nhiều đặc điểm tương đồng khác nữa.

Có câu "đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu" hay "ngưu tầm ngưu, mã tầm mã" là như vậy. Và, như tôi đã nói, đối với những người bình thường, hành vi này hoàn toàn diễn ra trong vô thức. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, bạn không cần thiết phải tự trói bản thân vào những mối quan hệ sẽ kéo mình đi xuống. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn kết thân với những người sẽ giúp bạn tiến lên trong cuộc sống. Bạn hoàn toàn có thể trở nên giàu có, thông qua việc chủ động và có nhận thức hơn khi "chọn bạn mà chơi".

Và, để biết bản thân nên kết giao với những người như thế nào, trước tiên, bạn cần phải biết mình nên tìm kiếm những tiêu chí gì ở một người bạn. Những người có thể giúp bạn trở nên giàu có thường sở hữu những đặc điểm dưới đây: 

- Có thói quen tốt

- Có tư duy tích cực

- Đáng tin cậy

- Biết khuyến khích, động viên

- Có sự trung thành

- Có sự ổn định về mặt tài chính

- Có tinh thần làm việc chăm chỉ

- Có trách nhiệm với bản thân

- Có ý chí và kỷ luật

- Có nhiệt huyết

- Có sự biết ơn

Trên đây là những đặc điểm mà bạn nên tìm kiếm khi muốn kết thân với một người nào đó.

Link bài viết

Vậy, còn những đặc điểm nào mà bạn nên tránh? Các cá nhân bị đưa vào "danh sách đen" thường là những người sở hữu nhiều đặc điểm trái ngược với 11 điều kể trên. Ví dụ như, có thói quen xấu, tư duy tiêu cực, lúc nào cũng nghĩ bản thân luôn là người chịu thiệt hay có khuynh hướng đổ lỗi cho người khác khi làm hỏng việc.

Một khi hiểu được các đặc điểm thuộc về 2 nhóm người kể trên, việc "chọn bạn mà chơi" của bạn cũng trở nên dễ dàng hơn nhiều. Bạn sẽ thấy được những "điểm cộng" và cả những "điểm trừ" của mỗi cá nhân mình tiếp xúc. Qua đó, bạn sẽ biết được mối quan hệ nào mình nên nuôi dưỡng và mối quan hệ nào mình nên tránh xa.

Khi kết giao với những người bạn tốt, những đặc điểm như "có thói quen tốt", "tư duy tích cực" hay "sự nhiệt huyết" cũng sẽ tác động và "lây" sang bạn. Những mối quan hệ tốt sẽ mở ra nhiều trang mới trong cuộc sống của bạn. Và, bạn sẽ thấy cuộc sống của mình được cải thiện khi dành nhiều thời gian hơn với họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Người giàu chọn bạn mà chơi như thế nào? Nếu biết áp dụng, bạn hoàn toàn có thể trở nên giàu có
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO