Khi các tỷ phú muốn kéo dài tuổi thọ

23/12/2014 06:28

Đồng sáng lập PayPal là Peter Thiel đang uống hóc môn tăng trưởng, thực hiện chế độ ăn kiêng và đầu tư hàng triệu USD cho những nghiên cứu nhằm kéo dài tuổi thọ.

Khi các tỷ phú muốn kéo dài tuổi thọ

Các doanh nhân luôn tìm kiếm những vấn đề lớn để giải quyết và trong những năm gần đây, nhiều cá nhân giàu có bậc nhất đã quyết định giải quyết vấn đề cái chết.

Đồng sáng lập PayPal đồng thời là nhà đầu tư tài ba Peter Thiel, 47 tuổi đã có thời gian dài quan tâm đến những nghiên cứu về tuổi thọ và đưa ra quyết định đầu tư tiền bạc với mong muốn kéo dài tuổi thọ của mình.

Trong bài phỏng vấn với tờ Bloomberg anh nói rằng đang trong nỗ lực sống được đến năm 120 tuổi. Cụ thể, anh đang uống hóc môn tăng trưởng (HGH), thực hiện chế độ ăn kiêng Paleo và cố gắng hạn chế lượng đường hết mức có thể.

Thiel nói rằng, HGH giảm nguy cơ mắc bệnh khớp nhưng lại tăng khả năng mắc ung thư. Khi được hỏi có lo lắng về vấn đề này không, anh nói: “Tôi hy vọng chúng ta sẽ tìm ra cách chữa bệnh ung thư trong thập kỷ tới”.

Dưới đây là những tỷ phú đang trong nỗ lực kéo dài tuổi thọ của mình:

Peter Thiel

“Tôi nghĩ việc hiểu về lão hoá và tìm ra cách làm chậm quá trình này hay thậm chí đảo ngược nó vẫn là một trong những dự án nghiên cứu khoa học lớn nhất trong lịch sử”. Thiel đã dùng tới hơn 6 triệu USD cho nhà nghiên cứu Aubrey de Grey - người thành lập Methuselah Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động nhằm kéo dài tuổi thọ cho con người.

Larry Ellison

“Cái chết khiến tôi rất tức giận”, nhà sáng lập hãng phần mềm Oracle từng phàn nàn. “Cái chết chưa bao giờ nó ý nghĩa gì với tôi. Sao một người ở đó và sau đó biến mất?”

Ellison hiện 70 tuổi và ông đã thành lập tổ chức The Ellison Medical vào năm 1997 để ủng hộ nghiên cứu lão hoá. Tổ chức phi lợi nhuận này đã trao tặng gần 430 triệu USD ủng hộ các nghiên cứu liên quan đến lão hoá. Tuy nhiên, năm 2013 các hoạt động hỗ trợ đã bị gián đoạn vì thiếu hụt tài chính.

Peter Diamandis

Peter Diamandis, 53 tuổi là nhà sáng lập và chủ tịch của tổ chức phi lợi nhận X Prize tin rằng câu trả lời của những câu hỏi y tế nằm trong vấn đề lão hoá gen và khoa học tế bào gốc. Đầu tư mới nhất của ông tại Human Longevity Inc. nhận được tài trợ 70 triệu USD tập trung nghiên cứu cả 2 vấn đề này.

Ung thư là căn bệnh liên quan đến láo hoá mà Human Longevity cũng sẽ tập trung nghiên cứu.

Dmitry Itshov

Nhà sáng lập New Media Stars, triệu phú người Nga là Dmitry Itskov đang tiếp cận vấn đề lão hoá theo một hướng hoàn toàn khác. Ông nói: "Vì cơ thể của con người chắc chắn sẽ yếu đi vì thế chúng ta cần khiến nó trở nên bền hơn”.

Itshov hiện gần 30 tuổi. Ông thành lập nên "2045 Initiative" (được đặt tên theo năm mà anh hy vọng dự án sẽ hoàn thành) với hy vọng tạo ra được bản sao kỹ thuật số não người giống như thật, giá rẻ và miễn dịch với các tác động của lão hoá.

Sergey Brin

Trong năm 2003, Google đã giới thiệu Calico, công ty được thành lập bởi Arthur Levinson - cựu CEO của Gennentech với mục tiêu nghiên cứu sinh học về những tác động của tuổi thọ. Đồng sáng lập Google là Sergey Brin, 41 tuổi được biết đến là người đứng sau ủng hộ dự án.

Brin quan tâm đến những nghiên cứu về lão hoá hơn nhiều người khác bởi vào năm 2008, anh được bác sỹ chuẩn đoán khiếm khuyết một loại gen và điều này khiến anh có 50% nguy cơ mắc phải bệnh parkinson vào năm 70 tuổi.

John Sperling

Người cuối cùng là John Sperling, nhà sáng lập đại học Phoenix. Ông ghét việc phải nói tạm biệt với một ai đó mà mình yêu thương. Chính vì vậy, để kéo dài tuổi thọ và có nhiều thời gian chơi với những vật nuôi của mình hơn, ông đã tài trợ cho nghiên cứu nhân bản vật nuôi tại đại học Texas A&M.

Bên cạnh đó, ông cũng quan tâm đến vấn đề kéo dài tuổi thọ của con người. Cụ thể, Sperling đã dành hàng triệu USD ủng hộ các nghiên cứu về liệu pháp nhân bản, thuốc tế bào gốc và công nghệ gen với hy vọng giúp “giảm bớt sự chịu đựng và nỗi sợ hãi của con người về cái chết”. Tuy nhiên, đáng tiếc tỷ phú Sperling đã qua đời vào tháng 8 vừa qua, hưởng thọ 93 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khi các tỷ phú muốn kéo dài tuổi thọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO