Khi bế tắc và mất phương hướng, hãy đọc những điều này để được tiếp thêm động lực

NGUYỄN NGUYỄN| 11/07/2018 01:55

Sẽ có nhiều lúc trong cuộc sống, chúng ta bị buộc phải đối mặt với vô vàn tình huống khó khăn, khiến cho bản thân rơi vào bế tắc, mất phương hướng.

Khi bế tắc và mất phương hướng, hãy đọc những điều này để được tiếp thêm động lực

Khi bản thân bế tắc, hãy nhớ những điều dưới đây. Ảnh: Pinterest

Khi ấy, điều quan trọng là bạn hãy nhớ tới những điều dưới đây, bởi chúng sẽ tiếp thêm động lực mỗi ngày cho bạn.

1. Nỗi đau chính là động lực giúp bạn tiến bộ

Đại để, có một câu nói là: "What doesn't kill you, make you stronger" (Điều gì không giết chết được bạn sẽ khiến bạn mạnh mẽ hơn). Câu nói mang theo chân lý của cuộc sống này tuy đúng, song chưa chỉ cho chúng ta biết làm thế nào để có thể vượt qua nỗi đau? Đôi khi, bạn phải đối diện với nỗi đau và cho phép nó qua đi. Biết chấp nhận khó khăn và đối diện với đau khổ, thì khi tất cả mọi khó khăn đã qua, bạn sẽ đón nhận một cuộc sống mới.

2. Mọi nỗi sợ chỉ là tưởng tượng của bạn

Nỗi sợ sẽ mạnh mẽ hơn nếu bạn để nó lấn át bản thân. Bạn hãy kiểm soát sợ hãi, thay vì để chúng kiểm soát ngược lại bạn. Mặc dù đôi khi, trong một vài trường hợp, sợ hãi sẽ giúp bạn tỉnh táo và tránh khỏi những tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu trong trường hợp không có gì gây hại cho bạn và người thân của bạn, hãy để nỗi sợ biết ai mới là "ông chủ".

Link bài viết

3. Không có gì tồn tại mãi mãi

Tình yêu, nỗi đau, rắc rối và thành công, tất cả chỉ là nhất thời. Chúng đến rồi lại đi. Hãy biết tận hưởng niềm vui trong những khoảnh khắc tốt đẹp, cũng như chấp nhận đau khổ tại những thời điểm tồi tệ. Cuối cùng rồi bạn sẽ vượt qua được tất cả.

4. Kiên nhẫn không có nghĩa là ngừng nỗ lực và phấn đấu

Khi bạn theo đuổi những mơ ước của bản thân, hãy nhớ rằng kiên nhẫn không có nghĩa là ngừng hành động. Kiên nhẫn có nghĩa là luôn luôn bình tĩnh, không ngừng nỗ lực và phấn đấu, coi khó khăn như là một ‘bước đệm’ để vươn tới thành công. Điều này không hề dễ dàng nhưng không phải là không thể thực hiện, nếu bạn không ngừng cố gắng, ước mơ sẽ không còn xa bạn.

5. "Tốt" hay "xấu" phụ thuộc vào suy nghĩ của bạn

Cuộc sống có hàng tỷ màu sắc, có màu đậm, có màu nhạt,… không chỉ là hai màu đen và trắng đơn thuần. Bạn có thể cho rằng một số việc bạn đang làm là tốt, nhưng khi đã làm xong và lên giường đi ngủ, bạn không thể ngủ được, lương tâm bạn lại cho rằng, những việc bạn làm là không tốt. Điều đó có nghĩa là trong một số trường hợp, khi quyết định làm điều gì đó, bạn phải đấu tranh nội tâm hết sức dữ dội. Không phải lúc nào lương tâm và hành vi của bạn cũng thống nhất.

Trong thâm tâm, con người có thể không xấu, nhưng họ có thể làm điều xấu. Hãy cố gắng hiểu và cảm nhận tại sao người đối diện bạn lại làm những việc mà họ đang làm như vậy. Họ cũng đang có một cuộc đấu tranh nội tâm mà bạn không hề hay biết.

6. Chỉ nên thay đổi những gì bạn có thể

Bạn của hiện tại là kết quả của những trải nghiệm trong quá khứ và bạn không thể thay đổi được những trải nghiệm đó. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi quan điểm của bạn về những trải nghiệm. Hãy thử nhìn vào những trải nghiệm "tồi tệ" bằng một quan điểm khác và bạn có thể nhận ra rằng chúng không phải là quá tồi tệ.

7. Cuộc sống là một cuộc phiêu lưu

Hãy chấp nhận rủi ro! Chúng sẽ khơi nguồn sáng tạo, cũng như tiếp thêm tự tin cho bạn. Ngay cả khi bạn thất bại, hãy đứng dậy và thử lại lần nữa. Hãy bước ra khỏi "vùng an toàn" và bạn có thể tìm thấy hạnh phúc thực sự.

8. Hãy để trực giác chỉ lối cho bạn

Nếu bạn sử dụng trực giác của mình như một định vị GPS bên trong, bạn có thể ngạc nhiên khi thấy rằng nó có khả năng chỉ dẫn đường đi cho bạn. Chỉ cần bạn làm những gì cảm thấy tốt và phù hợp với bản thân, bạn mới có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho cuộc sống của bạn và điều đó thực sự giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Link bài viết

9. Bất kể bạn làm gì, sẽ có người sẵn sàng giúp đỡ bạn

Ngay cả khi bạn đưa ra một quyết định trái với ý kiến của số đông, bạn mất hết sự ủng hộ thì vẫn có những người sẵn sàng giúp đỡ bạn, bất kể bạn làm điều gì, đó chính là gia đình và những người thân yêu của bạn. Vì vậy, chỉ cần cảm thấy đúng, hãy tự tin bước đi  trên con đường mình đã chọn.

10. Không có khoảng thời gian nào là hoàn hảo để làm một việc gì

Cho dù bạn đã đến giai đoạn nào của cuộc đời thì bạn vẫn luôn có cái cớ để trì hoãn mọi thứ, dù cho đó là tiền bạc, tuổi tác, thời gian hay bất cứ thứ gì khác. Cuộc sống luôn thay đổi hàng ngày, hàng giờ và nếu bạn tiếp tục nói rằng bạn sẽ làm điều gì đó cuối cùng, thì có thể bạn sẽ không bao giờ làm được điều đó

(Theo TTVN)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khi bế tắc và mất phương hướng, hãy đọc những điều này để được tiếp thêm động lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO