Giày Oxford – kiểu giày tây sang trọng bậc nhất cho quý ông

QUYÊN BÙI/DNSGCT| 29/09/2012 09:40

Trong các kiểu giày tây được đánh giá là thể hiện đẳng cấp sang trọng của quý ông, thì giày Oxford được cho là kiểu giày sang trọng nhất.

Giày Oxford – kiểu giày tây sang trọng bậc nhất cho quý ông

Trong các kiểu giày tây được đánh giá là thể hiện đẳng cấp sang trọng của quý ông, thì giày Oxford được cho là kiểu giày sang trọng nhất. Không chỉ bởi nó có lịch sử lâu đời, mà vì nó còn là kiểu giày xuất sắc trong việc thể hiện được sự sang trọng, quý phái cho phái mạnh bằng thiết kế cổ điển và tinh tế mà vẫn rất hiện đại.

Đọc E-paper

Giày Oxford được biết đến với thiết kế hai hàng dây trên mu bàn chân, do sinh viên Trường Oxford Anh quốc thiết kế trong cuộc cách mạng chống lại sự cổ hủ và chật chội của những đôi ủng và giày cao đến mắt cá chân. Vì vậy, có thể nói giày Oxford là kiểu giày đại diện cho thời trang trẻ.

Tuy vậy, giày Oxford lại phát triển mạnh mẽ và lan rộng ra toàn thế giới như Pháp và Mỹ, được biết đến trong những bức tranh cổ với bộ tuxedo của quý ông Mỹ. Nhiều người lầm tưởng nó có nguồn gốc từ quý tộc Âu châu, nhưng thực ra người Mỹ mới là người làm cho giày Oxford trở thành kiểu giày được ưa chuộng.

Ngày nay, các nhà thiết kế của những hãng thời trang danh tiếng đánh giá giày Oxford là kiểu giày đắt tiền và sang trọng nhất trong những dòng hàng thời trang dành cho nam của họ.

Giày LV

Louis Vuitton là một trong những hãng thời trang được đánh giá là sang trọng nhất thế giới, vì vậy kiểu giày Oxford của họ cũng rất nhiều và đặc biệt. Ngoài những thiết kế truyền thống với da bóng bẩy, Louis Vuitton còn cho ra mắt những mẫu giày bằng da thuộc, da bò sát và thậm chí là vải. Điều này làm nên nét đặc biệt trong những thiết kế vừa cổ điển vừa hiện đại và tinh tế của nhà Louis Vuitton.

Giày Bally

Với sự nổi tiếng lâu đời trong lĩnh vực da, Bally đã thể hiện được đẳng cấp và danh tiếng của mình với những mẫu giày Oxford rất độc đáo với chất da nổi gân và những hàng lỗ được đặt để đầy tính ý tưởng. Gucci lại chọn chất liệu da cực kỳ bóng bẩy để thể hiện lên những đôi giày Oxford của mình. Chất da bóng lộn này có thể mê hoặc những quý ông sành điệu trong những bữa tiệc sang trọng và những bộ vest đẳng cấp.

Giày Guccci

Nếu quý ông đặt ra câu hỏi nên chọn kiểu giày gì cho những dịp quan trọng và cần đến sự cao cấp và thời trang, thì không cần suy nghĩ nhiều bởi giày Oxford sẽ là lựa chọn hàng đầu. Đôi giày thể hiện 50% trang phục, vì vậy chọn một kiểu giày đẹp và phù hợp sẽ là thành công đầu tiên trong việc thể hiện đẳng cấp thời trang của quý ông.

Giày Salvatore Ferragamo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giày Oxford – kiểu giày tây sang trọng bậc nhất cho quý ông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO