Dưỡng ẩm da đúng cách

HIỀN HẠNH/DNSGCT| 16/11/2014 04:09

Dưỡng ẩm là công đoạn cần thiết trong quy trình chăm sóc da. Sau bước rửa mặt, dù da khô, dầu hay nhạy cảm thì làn da cần được dưỡng ẩm để duy trì độ đàn hồi, vẻ tươi sáng, trẻ trung.

Dưỡng ẩm da đúng cách

Dưỡng ẩm là công đoạn cần thiết trong quy trình chăm sóc da. Sau bước rửa mặt, dù da khô, dầu hay nhạy cảm thì làn da cần được dưỡng ẩm để duy trì độ đàn hồi, vẻ tươi sáng, trẻ trung. Sử dụng kem dưỡng ẩm có chỉ số chống nắng SPF là lời khuyên hàng đầu, nhưng bên cạnh đó, chúng ta cũng nên lựa chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với cấu trúc da của mình và học cách sử dụng để phát huy tối đa hiệu quả của kem.

Đọc E-paper

Chọn kem dưỡng ẩm cho từng loại da

Da dầu có đặc điểm là lỗ chân lông lớn và có nhiều mụn đầu đen. Một số người có làn da dầu rất sợ dùng chất dưỡng ẩm vì lo làn da bị kích ứng, mẩn đỏ, ngứa.

Giải pháp thích hợp nhất là nên rửa mặt mỗi ngày hai lần và chọn loại kem có thành phần chiết xuất từ thực vật tự nhiên, không chứa dầu. Kem dưỡng ẩm có chứa các thành phần nhẹ nhàng như hoa cúc hoặc lô hội là sự lựa chọn tối ưu. Tránh các sản phẩm có chứa AHA (alpha hydroxy acid).

Da hỗn hợp có đặc điểm bị dầu ở vùng chữ T nhưng lại khô ở những điểm còn lại trên khuôn mặt. Cả hai vùng da này cần được chăm sóc một cách biệt lập. Nên dùng những sản phẩm lỏng hơn cho khu vực da dầu và sử dụng kem dưỡng ẩm dành cho da khô ở hai bên má.

Da thường có đặc điểm mềm và mỏng, lỗ chân lông nhỏ và không bị mụn. Loại da này không kén sản phẩm dưỡng ẩm.

Da mụn phù hợp với kem dưỡng ẩm chứa alpha hydroxyl axit, retinol, salicylic acid hoặc các thành phần tẩy tế bào chết khác vì có thể cải thiện được mụn trứng cá.

Tránh những sản phẩm dưỡng ẩm có chứa dầu (chính là nguyên nhân gây khô da và gây mụn) và cũng tránh các loại kem có hương thơm (để hạn chế dịứng). Nên sử dụng theo bộ chăm sóc chữa trị cho da mụn từ sữa rửa mặt đến kem dưỡng ngày và đêm.

Da khô thường tạo thành những nếp nhăn và đường kẻ trũng xuống xung quanh mắt và vùng miệng. Những người sở hữu làn da khô thường có cảm giác da co lại, không hydrate hóa sau khi rửa mặt.

Loại kem có chứa chất béo hay dạng sữa, huyết thanh có tác dụng giữ độẩm và làm mềm làn da khô. Nếu da có dấu hiệu lão hóa, nên dùng kem chống nhăn vào ban đêm, còn ban ngày kết hợp kem dưỡng ẩm và kem chống nắng.

Bí quyết tối ưu hóa sản phẩm dưỡng ẩm

- Buổi tối là lúc tế bào sinh trưởng và khôi phục mạnh nên cũng dễ hấp thụ chất dinh dưỡng nhất. Vì thế, nên dùng kem dưỡng ẩm vào buổi tối, sau khi tắm để các hợp chất dưỡng ẩm phát huy hiệu quả tối đa.

- Sử dụng kem dưỡng ẩm đúng liều lượng. Không nên thoa kem quá nhiều vì làn da có thể bị ngộ độc chất dinh dưỡng và lỗ chân lông bị bít lại. Tốt nhất là chỉ nên thoa một lớp kem mỏng.

- Nếu bỏ ra vài phút massage da rồi mới thoa thì kem dưỡng ẩm sẽ thẩm thấu nhanh hơn.

- Nên sử dụng kem dưỡng ẩm chuyên biệt cho vùng mắt vì đây là vùng da nhạy cảm nhất trên khuôn mặt.

- Sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa kem chống nắng khi đi ra đường để bảo vệ làn da khỏi tác động của các tia cực tím vốn là nguyên nhân gây lão hóa da.

- Khi sử dụng kem dưỡng làm trắng da, hãy thận trọng với các loại kem có thành phần tẩy, lột da và nên chọn những loại kem chứa nhiều vitamin A, E, D.

>Bí quyết chăm sóc da hằng ngày
>Phương pháp chăm sóc da trong mùa mưa
>
Chăm sóc da khô
>Chăm sóc da bị sạm, nám
>
Chăm sóc da mặt, ngăn ngừa lão hóa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dưỡng ẩm da đúng cách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO