Đỏ trầm mùa Thu - Đông

BÙI NGUYỄN/DNSGCT| 27/11/2012 05:07

Khác với dự đoán, mùa Thu - Đông năm nay không chỉ toàn màu xám và đen lạnh lùng và còn nóng bỏng với những sắc màu nóng.

Đỏ trầm mùa Thu - Đông

Khác với dự đoán, mùa Thu - Đông năm nay không chỉ toàn màu xám và đen lạnh lùng và còn nóng bỏng với những sắc màu nóng. Màu xanh ngọc bích, màu xanh ink blue và sắc màu của đất chính là những tông màu được các nhà thiết kế yêu thích. Sắc đỏ trầm huyết bò là một trong những màu nổi trội nhất, và nó xứng đáng được đứng trên đỉnh danh vọng trong mùa Thu - Đông này.

Đọc E-paper

Tông màu của Thu - Đông

Màu đỏ là màu nổi bật nhất, cũng là màu gốc trong bảng hòa sắc, vì thế màu đỏ thường xuyên được nhắc lại qua nhiều mùa thời trang. Nhưng sắc đỏ có vô vàn sắc độ, và một số sắc độ đặc biệt được các nhà thiết kế đặc biệt ưu ái như sắc đỏ neon của năm 2011, và màu đỏ tươi quyến rũ của năm 2010.

Mùa Thu - Đông 2012, sắc đỏ một lần nữa lại chiếm được cảm tình của các nhà thiết kế hàng đầu, nhưng là một sắc đỏ Oxblood, màu đỏ huyết bò trầm và khơi gợi đầy bí ẩn. Mùa thời trang cuối năm là mùa mà các tín đồ thời trang chứng kiến sự lên ngôi của những tông màu trầm, và năm nay cũng không ngoại lệ, bên cạnh màu xanh ink blue, màu vàng đất thì màu đỏ huyết bò chiếm mảnh sân khá rộng trên những sàn diễn thế giới.

Louis Vuitton lại mang đến một hiệu ứng thị giác lấy cảm hứng từ nghệ thuật Nhật Bản với màu đỏ rực rỡ

Bộ sưu tập đặc biệt của Louis Vuitton bởi Marc Jacob lại một lần nữa khiến thế giới thời trang nóng mắt với bộ sưu tập quý bà hỏa xa, nơi những người mẫu hóa thân vào trang phục của quý bà du hành thời xa xưa trên những chuyến tàu lửa, và dĩ nhiên gam màu của cả bộ sưu tập là gam màu đỏ huyết bò mạnh mẽ, táo bạo và đầy bí ẩn. Chính điều này, như mọi khi, đã mở ra một kỷ nguyên của màu đỏ bao trùm khắp các đại lộ thời trang.

Một chút nóng bỏng của màu đỏ, một chút trầm tĩnh của màu đen, và một chút bí ẩn của màu đất, màu đỏ huyết bò mang trong mình cả ba yếu tố đó, và thu hút các tín đồ thời trang với vẻ đẹp của mình.

Các nhà thiết kế danh tiếng không thể bỏ qua nét đẹp mê hồn và thời thượng của sắc màu này phải kể đến là Michael Kors, Ralph Lauren, Chanel, Prada và Kenzo. Phong cách quân đội mạnh mẽ của Kenzo, sự thanh lịch hoài cổ của Ralph Lauren, tất cả như hòa trộn vào với sắc đỏ và tạo nên một cái nhìn tổng thể mùa đông của quá khứ nơi những quý bà, quý ông diện màu đỏ sang trọng trong những tòa lâu đài nguy nga.

Đẹp đến từng chi tiết

Mùa Thu - Đông năm nay các nhà thiết kế đặc biệt yêu thích chất liệu lông thú và da, nhung cũng được sử dụng nhưng nhìn chung tất cả chất liệu đều mang tính chất trang trí nhiều hơn.

Màu đỏ huyết bò thường gắn liền với những gì cổ kính sang trọng, đặc biệt xu hướng Baroque Phục hưng lại trỗi dậy mùa này khiến màu sắc của những bộ sưu tập đình đám như Louis Vuitton, Chanel, Bally đều mang vẻ cầu kỳ tráng lệ như những kiến trúc cổ Gothic. Lông thú và da được nhuộm sắc đỏ bầm và lả lướt trên trang phục của nhà Michael Kors, Jason Wu…

Sự mê hoặc của màu đỏ huyết bò trong thiết kế của Gucci

Gucci với vẻ quyến rũ bí ẩn quen thuộc của mình mùa Thu - Đông năm nay cũng tận dụng màu đỏ như một tấm áo của quý cô flamenco. Chất liệu mềm mại và những đường bèo nhún trải dài bộ trang phục được lấy cảm hứng từ những điệu nhảy nóng bỏng và màu sắc huyền bí của những người Digan và những tay đấu bò.

Nhà Louis Vuitton dưới bàn tay tài hoa của Marc Jacob, kết hợp thiết kế của mình với nghệ sĩ Nhật Bản nổi tiếng với những bức tranh sống động. Louis Vuitton sử dụng màu đỏ như một hiệu ứng thị giác, khiến người xem lập tức ấn tượng mạnh với những mảng chấm bi nhịp điệu và màu sắc dứt khoát.

Màu đỏ của Louis Vuitton rực rỡ, nhưng không khó chịu, và đột nhiên khiến tín đồ thời trang hút vào những bộ trang phục lạ lùng, nhưng mang tính thời trang sâu sắc đó.

Karen Millen với hai nhịp cảm hứng đến từ sắc đỏ

Karen Millen với phong cách của mình, sáng tạo ra bộ sưu tập màu đỏ với cảm hứng từ đường thẳng, một xu hướng đang dần chiếm lĩnh làng thời trang bởi sự mạnh mẽ của mình và sự thu hút đến từ phong cách nghệ thuật Art Décor. Một phong cách khác được nhãn hàng sử dụng với một tông màu trầm hơn, nghiêng về màu nho so với màu đỏ mạnh mẽ kia, cùng với ren và họa tiết hoa mang hơi thở của giới quý tộc và tranh vẽ.

Bally gây ấn tượng với sự bất đối xứng của da trên nền màu đỏ thẫm

Nói đến màu đỏ, và nói đến thời trang, thì không thể bỏ qua phụ kiện. Giày, túi xách và khăn choàng cũng được các nhãn hàng danh tiếng trên thế giới tận dụng màu đỏ để khoác lên chúng một vẻ thu hút khó cưỡng, và dĩ nhiên, là để đi cùng với xu hướng thời trang mạnh mẽ trong trang phục màu đỏ mùa thu-đông này.

Bally với công nghệ da lâu năm của mình không thể bỏ qua màu đỏ huyết bò trong những thiết kế bằng da của mình, từ quần áo đến túi xách và phụ kiện, năm nay Bally còn gây ngạc nhiên cho các tín đồ thời trang với những nhát kéo so le thẳng tắp cho thiết kế của mình, và cảm hứng từ đường thẳng có vẻ cũng không bỏ qua bộ óc sáng tạo của nhà Bally danh tiếng. Túi xách của họ cũng mang những đường thẳng mạnh mẽ, và cũng không hề đối xứng, một đặc điểm luôn khiến thời trang hấp dẫn hơn.

Christian Louboutin với màu đỏ thắm cho mùa Thu - Đông

Christian Louboutin chọn cho mình màu đỏ tươi hơn nhưng cũng thấm đẫm hương vị mùa đông. Những đôi giày kiểu dáng lạ lẫm đầy mê hoặc và túi xách đính lông gợi nhớ đến một quý bà cầu kỳ xa xỉ, nhưng thời thượng không thể chối cãi.

Jimmy Choo với sự lấp lánh của sequin đỏ, và Naf Naf với tông màu cổ điển Vintage, mỗi người một vẻ đem lại thêm nhiều lựa chọn phong phú cho tín đồ.

Jimmy Choo gợi nhớ về một bữa tiệc xa hoa lấp lánh với màu đỏ xa xỉ

Mùa Thu - Đông này chắc chắn không hề nhàm chán với sự góp mặt hùng hậu của màu đỏ đầy mê hoặc. Màu đỏ huyết bò, màu đỏ cổ điển trong những bức tranh và màu đỏ tím nho, đó chính là xu hướng của mùa thời trang cuối năm nay.

Cảm hứng vintage với màu đỏ cổ điển trong thiết kế của Naf Naf
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đỏ trầm mùa Thu - Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO