Để hạnh phúc hơn, hãy làm điều này mỗi khi thức dậy

07/12/2016 00:02

Bài tập” đơn giản này sẽ góp phần thay đổi cách suy nghĩ và giúp bạn hạnh phúc hơn.

Để hạnh phúc hơn, hãy làm điều này mỗi khi thức dậy

Bạn muốn cảm thấy hạnh phúc hơn, “sức khỏe cảm xúc” tích cực hơn và lạc quan hơn? Khi thức dậy vào mỗi buổi sáng, hãy nghĩ đến 3 điều mà bạn cảm thấy biết ơn.

Lòng biết ơn giúp bạn hạnh phúc hơn, bền chí hơn, được mọi người quý mến hơn và còn sống thọ hơn. Nhưng làm cách nào để “bổ sung” lòng biết ơn vào cuộc sống của mình? Còn nếu bạn chưa có lòng biết ơn, làm thế nào để bắt đầu?

Minda Zetlin – đồng tác giả cuốn The Geek Gap: Why Business And Technology Professionals Don't Understand Each Other And Why They Need Each Other to Survive (tạm dịch: Khoảng trống công nghệ: Tại sao chuyên gia công nghệ và doanh nhân không hiểu nhau và tại sao họ cần nhau để sống sót), cựu Chủ tịch Hiệp hội Nhà báo và Nhà văn xã hội Mỹ (American Society of Journalists and Authors) cho biết, đây là một việc rất khó khăn với nhiều người.

Link bài viết

Theo Minda Zetlin, con người có xu hướng tập trung vào những điều khiến mình lo lắng nhiều hơn những điều mang đến hạnh phúc. Điều này không khiến chúng ta trở nên bi quan hơn hay tồi tệ hơn, mà chỉ đơn giản phản ánh rằng chúng ta rất “người”. Bởi vì sự nhanh chóng phát hiện ra mối đe dọa chính là chìa khóa sinh tồn của tổ tiên loài người, và bộ não có xu hướng chú ý đến những điều tiêu cực nhiều hơn những điều tích cực. Do đó, đừng đổ lỗi cho bản thân nếu bạn cảm thấy mình nhìn mọi thứ quá tiêu cực, hãy đổ lỗi cho… sự tiến hóa!

Tuy nhiên, một thế giới quan quá tiêu cực không phải luôn hữu dụng trong thế giới hiện đại. Làm điều gì đó để thay đổi nó là một việc cần thiết.

Sự thay đổi này có thể bắt đầu bằng một bài tập đơn giản mà bạn có khả năng thực hiện mỗi ngày chỉ với một vài giây đồng hồ: ở khoảnh khắc vừa thức dậy vào mỗi buổi sáng, hãy tự liệt kê ra 3 điều khiến bạn cảm thấy biết ơn.

Đó là tất cả những gì bạn phải làm để thay đổi thái độ sống theo hướng tích cực hơn. Khi “tiêm” vào não bộ những thông tin tích cực vào thời điểm đầu ngày và đặt sự chú ý vào những mặt tốt hơn là những mặt xấu của cuộc sống, bạn đã “tái lập trình” sự hoạt động của não để có cái nhìn tích cực hơn về mọi thứ.

Hãy nhớ làm điều này trước khi đặt chân xuống sàn nhà và đặc biệt là trước khi mở smartphone hay bất kỳ thiết bị di động nào khác. Một khi bắt đầu đọc tin nhắn, kiểm tra Facebook, lướt các trang tin tức hoặc xem thông tin về thời tiết, bạn đang khởi động một ngày mới của mình và “bài tập” về lòng biết ơn nếu được thực hiện sau đó sẽ trở nên kém hiệu quả hơn. Mặt khác, bạn cũng dễ dàng bỏ quên nó hơn.

Không hề có nguyên tắc nào về những điều khiến bạn cảm thấy biết ơn. Trên thực tế, chỉ có một nguyên tắc duy nhất khi thực hiện “bài tập” này, đó là: Hãy thành thật với chính mình! Bởi vì bạn không phải nói cho bất kỳ ai khác về những gì mình đang nghĩ đến. Một người bạn đời luôn bên cạnh, một con thú cưng, hay một khoảng thời gian dù nhỏ nhưng trọn vẹn dành cho chính bản thân mình… đều là những điều có thể khiến chúng ta cảm thấy biết ơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Để hạnh phúc hơn, hãy làm điều này mỗi khi thức dậy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO