Cufflink không chỉ là thời trang

BẢO QUYÊN/DNSGCT| 29/09/2012 05:31

Cufflink được biết đến như những chiếc khuy cài cổ tay, nhưng không chỉ có tác dụng cố định tay áo cho quý ông khi mặc vest, mà nó còn trở thành một món trang sức.

Cufflink không chỉ là thời trang

Cufflink được biết đến như những chiếc khuy cài cổ tay, nhưng không chỉ có tác dụng cố định tay áo cho quý ông khi mặc vest, mà nó còn trở thành một món trang sức. Với những chất liệu quý giá như ngọc hay pha lê, cufflink đang dần trở thành một món trang sức thời thượng được thiết kế dành riêng cho quý ông sang trọng và sành điệu.

Đọc E-paper

Xuất thân quý tộc

Vào thế kỷ XV, khi mà những chiếc áo sơmi đầu tiên được ra mắt, khuy áo chỉ là những sợi dây xỏ qua những lỗ được đục thủng. Nhưng những nhà quý tộc không muốn mình giống như người dân bình thường và giống nhau, họ còn muốn phô trương sự giàu có nữa.

Những sợi dây được thay bằng những miếng thủy tinh thô sơ gài lại với nhau, và sau đó là những mảnh thủy tinh được chế tác tinh xảo. Quý ông lại muốn hơn nữa, vì sự giàu có của họ không dừng lại ở đó.

Họ thay thế thủy tinh bằng ngọc, và triều đại của sự sang trọng bậc nhất đã xảy ra ở chính những mảnh ngọc nối hai tay áo. Để rồi đến ngày nay, cufflink đã trở thành một trong những biểu tượng của thời trang thế giới, yên vị trong tay áo măng sét của những bộ vest sành điệu trên khắp thế giới.

Salvatore Ferragamo

Cufflink thực chất là nút gài được thiết kế dành riêng cho những tay áo có hai hàng khuy, nhưng lại không có nút. Đây là một trong những thiết kế được ưa chuộng bởi những người đàn ông điệu đà và lãng mạn nước Pháp.

Thiết kế đơn giản nhất của cufflink là hai mảnh được gài lại với nhau bằng cách xoay để khớp không bị bung ra, và đó là thiết kế được sử dụng bởi những hãng thời trang hàng đầu cho đến ngày nay.

Đã có một thời gian khuy cufflink được biết đến như những hạt nút lụa, và sau đó thay thế bằng nút kim loại. Vì vậy mà cufflink ngày nay tuy được thiết kế tinh xảo đến đâu, thì vẫn còn mang bóng dáng của những hạt nút kim loại.

Trang sức thời thượng của quý ông sành điệu

Hầu như phái mạnh thành đạt nào cũng biết đến bộ vest-suit sang trọng để dành cho những buổi họp hay gặp mặt đối tác quan trọng, khi đó diện mạo của nam doanh nhân không thể sơ suất, và món trang sức vừa lịch sự, vừa sang trọng, vừa thể hiện được đẳng cấp chính là cufflink được thiết kế đặc biệt.

Gucci

Một người đàn ông có thể được đánh giá là lịch lãm và biết cách ăn mặc thông qua cufflink, vì nó là phần khá dễ thấy trên cổ tay áo sơmi. Việc sử dụng cufflink không giống như tay áo gài nút, nó như một món trang sức để quý ông có thể sưu tập và thay hằng ngày theo sở thích và hoàn cảnh, vì thế mà nó đặc biệt và được yêu thích.

Alan Frusser – nhà thiết kế cufflink hàng đầu thế giới đã từng nói rằng, cufflink là hiện thân của nghệ thuật xen lẫn với vật chất tôn vinh sự hài hòa. Điều đó hoàn toàn đúng, lựa chọn kiểu dáng hay màu sắc, hay chất liệu nào là quyền lựa chọn của mỗi quý ông, nó thể hiện được tính cách bên trong cũng như sự hào nhoáng bên ngoài.

Nó vừa là một tác phẩm nghệ thuật được chế tác, vừa là một vật dụng không thể thiếu của những chiếc sơmi. Nhưng không phải những chiếc sơmi gài nút bình thường, mà là những chiếc sơmi với măng sét đúp, không có chiếc nút nào mà có tận hai hàng nút với bốn lỗ khuy. Kiểu cổ tay này còn được biết đến với cái tên French cuffs, vì nó có xuất xứ từ những quý ông Pháp.

Cufflink, không thể thiếu trong trang phục doanh nhân

Louis Vuitton

Nếu trong tủ quần áo của quý ông thành đạt không sở hữu một bộ sưu tập cufflink, thì thật là đáng tiếc. Không phải không có lý do mà các hãng thời trang danh tiếng bậc nhất như Cartier, Louis Vuitton, Gucci… lại đánh giá cufflink như một trong những trang sức cho quý ông bán chạy nhất của họ.

Việc sử dụng cufflink cũng rất đơn giản, quý ông chỉ cần gập măng sét lại, bẻ thẳng cufflink ra và dùi vào hai lỗ khuyết, bẻ ngạnh cúc ra để chốt chặt, không hề tốn thời gian.

Nếu như Louis Vuitton trung thành với hoa văn của mình với thiết kế cufflink vuông vức và hoa văn truyền thống sang trọng, màu sắc nâu vàng đặc trưng và thêm một chút phá cách với màu hồng lãng mạn và sắc vàng của kim loại quý, thì Cartier lại biến hóa những thiết kế của mình với đủ mọi kiểu dáng, từ hình dạng tròn nhỏ đến những chiếc nút dài.

Gucci

Cartier với sự sang trọng đặc biệt của mình luôn ưu ái cho kim loại quý với những màu sắc huyền ảo. Thiết kế của họ thật lạ mắt với vô vàn kiểu dáng đặc sắc có thể hấp dẫn những quý ông yêu thích sự táo bạo và độc đáo.

Salvatore lại ưa chuộng kiểu dáng thời trang nhưng nhẹ nhàng và thanh lịch lãng mạn. Màu sắc và thiết kế của Salvatore khá dịu dàng nhưng vẫn nam tính bởi hình dáng mạnh mẽ nhưng chi tiết lại tinh tế, điều này có thể thu hút những phái mạnh yêu thích sự sâu sắc và thời trang.

Trái lại Gucci vẫn theo hướng cổ điển mạnh mẽ truyền thống của mình với những cufflink tôn vinh sự hoài cổ với kim loại trắng và đen. Mỗi hãng thời trang đều có một phong cách riêng, và mỗi phong cách lại phù hợp với tính cách của từng người.

Vì vậy không có gì là khó để chọn cho mình một phong cách sang trọng lịch lãm cần có với bộ sưu tập cufflink cho quý doanh nhân thành đạt. Điều đó cũng củng cố diện mạo cần thiết để thành công trong lĩnh vực mà cái nhìn đầu tiên cũng phần nào thể hiện được đẳng cấp của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cufflink không chỉ là thời trang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO