Chìa khóa hạnh phúc và thành công cho năm 2017

BÍCH TRÂM| 26/12/2016 04:05

Nghiên cứu mới đây của ĐH Harvard là kim chỉ nam lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm một cách thức khoa học để biến 2017 thành một năm mới hạnh phúc và thành công hơn.

Chìa khóa hạnh phúc và thành công cho năm 2017

Nghiên cứu mới đây của ĐH Harvard là kim chỉ nam lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm một cách thức khoa học để biến 2017 trở thành một năm mới hạnh phúc và thành công hơn, theo CNBC.

Căn cứ vào dữ liệu thu thập được trong vòng 75 năm qua, nghiên cứu này đã chứng minh rằng, một cách đơn giản để hạnh phúc và thành công hơn trong năm 2017 là: dành thời gian nhiều hơn cho những người khiến chúng ta hạnh phúc.

Theo đó, các nhà nghiên cứu đã theo dõi sự hạnh phúc về mặt cảm xúc cũng như thể chất của 268 người từng tốt nghiệp ĐH Harvard và 456 người nghèo sinh sống ở Boston (bang Massachusetts, Hoa Kỳ) từ năm 1939 – 2014. Sau đó, họ phân tích những bức ảnh quét não, mẫu máu, các bản trả lời khảo sát và kết quả tương tác cùng hơn 700 đối tượng nghiên cứu để đưa ra các kết luận cho công trình nghiên cứu dài hơi này.

Kết luận cuối cùng hóa ra lại rất đơn giản: các mối quan hệ gần gũi có thể tạo nên hoặc phá vỡ sự hạnh phúc của một cá nhân, Robert Waldinger – Giáo sư tâm lý học của ĐH Harvard, Giám đốc trung tâm Laboratory of Adult Development (chịu trách nhiệm thực hiện nghiên cứu trên) cho biết.

“Thông điệp rõ ràng nhất mà chúng tôi nhận được từ cuộc nghiên cứu kéo dài 75 năm này là: những mối quan hệ tốt đẹp giúp chúng ta hạnh phúc hơn và khỏe mạnh hơn”, GS. Waldinger nói tại buổi TEDx talk (buổi trình diễn dành cho người thuyết trình về một ý tưởng hay và độc đáo trong vòng 18 phút) vào năm 2015.

Nếu bạn muốn hạnh phúc hơn và khỏe mạnh hơn trong năm tới, hãy đầu tư vào những mối quan hệ tích cực và gần gũi. Bởi lẽ, “Có một ai đó để dựa vào sẽ giữ cho não bộ chúng ta luôn ở trạng thái tích cực và làm giảm đi các cảm giác tổn thương, thậm chí cả những nỗi đau về mặt thể chất. Những người cảm thấy cô đơn có nhiều khả năng sụt giảm sức khỏe sớm và chết sớm hơn”, nghiên cứu cho thấy.

>>19 website giúp bạn thông minh hơn, thành công hơn

Để hạnh phúc và kéo dài tuổi thọ, một người không cần phải có quá nhiều bạn bè hoặc buộc phải có bạn đời. Chúng ta chỉ cần có vài mối quan hệ thân thiết là đủ để cảm thấy hạnh phúc. “Số lượng bạn bè hoặc việc mối quan hệ đó có ràng buộc về mặt pháp lý hay không đều không quan trọng. Điều quan trọng là mối quan hệ đó thân thiết đến đâu”, GS. Waldinger nhấn mạnh.

Ứng dụng “nguyên lý hạnh phúc” này ,theo GS. Robert Waldinger là “vừa dễ lại vừa khó, vì các mối quan hệ vốn rất phức tạp”. Dù biết rằng đây là một lời nhắc nhở chúng ta phải dành nhiều thời gian hơn cho các mối quan hệ gần gũi và tích cực, nhưng không giống như quyết định mua một chiếc xe mới hay chuyển sang một công việc mới, bạn sẽ không thể thay đổi cảm xúc cũng như cách hành xử chỉ sau một đêm. Hơn nữa, việc đầu tư vào một mối quan hệ cũng không thể giúp bạn nhanh chóng “sinh lãi” mà cần phải trải qua một khoảng thời gian nhất định.

Dù vậy, việc duy trì các mối quan hệ tích cực vẫn là một “thương vụ” đáng để đầu tư. Vì trên thực tế, đây chính là một trong số những thói quen hằng ngày của các triệu phú tự thân, theo Tom Corley – tác giả cuốn sách bán chạy Change your habits, change your life (tạm dịch: Thay đổi thói quen, thay đổi cuộc đời), người từng bỏ ra 5 năm để nghiên cứu về những cá nhân giàu có.

>>7 đối tượng nên nói lời cảm ơn vào dịp năm mới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chìa khóa hạnh phúc và thành công cho năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO