Chăm sóc da cho nam giới

M.C/DNSGCT| 05/10/2014 03:26

Làn da bị lão hóa xảy ra ở cả nam giới và phụ nữ. Do quan niệm làm đẹp, chăm sóc da là việc của phái đẹp nên đa số nam giới thường không quan tâm đúng mức đến vấn đề này.

Chăm sóc da cho nam giới

Làn da bị lão hóa xảy ra ở cả nam giới và phụ nữ. Do quan niệm làm đẹp, chăm sóc da là việc của phái đẹp nên đa số nam giới thường không quan tâm đúng mức đến vấn đề này.

Đọc E-paper

Thật ra, làn da khỏe có thể đem lại cho phái mạnh ngoại hình trẻ trung và tác phong tự tin hơn. Không cầu kỳ như chăm sóc sắc đẹp của phụ nữ, quý ông chỉ cần thực hiện một số kỹ thuật và lời khuyên dưới đây mà vẫn có thể sở hữu làn da khỏe mạnh, cộng thêm điểm ngoại hình trước người đối diện.

1. Sử dụng sữa rửa mặt chuyên dụng cho nam giới

Khoảng 15% nam giới có làn da dầu hơn phụ nữ và lỗ chân lông cũng lớn hơn, điều này khiến bụi bẩn dễ dàng thâm nhập và gây mụn trứng cá. Dù bạn sở hữu làn da nào thì làm sạch sâu rất quan trọng.

Bạn nên dùng sữa rửa mặt chuyên biệt cho nam để làm sạch bụi bẩn và bã nhờn ở lỗ chân lông. Tuyệt đối nói không với các loại xà phòng kháng khuẩn đa năng vì chúng có thể làm da khô, tạo điều kiện gây viêm và chàm.

Giống như lời khuyên dành cho phụ nữ, nam giới cũng nên tập thói quen rửa mặt trước khi đi ngủ vào buổi tối để da được thư giãn sau một ngày làm việc dài. Chú ý gội sạch đầu sau khi sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc như gel tạo nếp, dầu bóng tóc vì chúng có thể là nguyên nhân dẫn đến mụn trứng cá trên mặt.

2. Sử dụng kem chống nắng

So với phụ nữ, nam giới phải làm việc ngoài trời nhiều hơn nên cũng cần được bảo vệ trước tia cực tím có hại của mặt trời. Thói quen bôi kem chống nắng có chỉ số SPF 30 mỗi ngày không chỉ giúp làn da giữ được màu sắc vốn có mà còn giúp giảm nguy cơ ung thư da đến 50%.

3. Dầu xả bảo vệ tóc

Mái tóc muối tiêu khiến bạn trông già hơn so với tuổi thực. Để đối phó với vấn đề do tuổi tác này bạn có thể dùng kem tạo màu tóc của nam giới. Muốn có mái tóc khỏe mạnh và bóng đẹp, quý ông nên sử dụng dầu xả tóc thường xuyên.Ngoài ra, có thể dùng kem dưỡng bôi trực tiếp để màu tóc không bị phai dưới ánh nắng mặt trời.

4. Cạo râu đúng cách

Thông thường, lịch trình chăm sóc cơ thể mỗi ngày của phái mạnh bắt đầu bằng việc cạo râu. Bạn nên dùng kem cạo râu thay cho gel cạo râu vì các thành phần trong kem giúp da mịn màng, trong khi gel cạo râu chứa nhiều cồn có thể gây tấy đỏ, thô và kích ứng da.

Để việc cạo râu dễ dàng hơn, bạn nên bôi một lớp dày kem cạo trên mặt và nhẹ nhàng mát-xa da mặt rồi mới bắt đầu cạo.

5. Tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm cho da

Làn da của nam giới rắn chắc hơn da phụ nữ nên cần được sử dụng mặt nạ và sữa rửa mặt chuyên dụng để tẩy tế bào chết. Kem dưỡng ẩm chất lượng tốt có thể giúp loại bỏ tình trạng da thô, ráp do cạo râu.

Bạn có thể để chai kem dưỡng ngay bên trong phòng tắm để nhớ sử dụng mỗi ngày sau mỗi lần vệ sinh cơ thể.Kem dưỡng da cũng góp phần giúp bạn chống lão hóa nhờ tạo ra lớp collagen và elastin giúp da săn chắc, đàn hồi hơn.

6. Chế độ ăn uống

Nam giới thường hay đổ mồ hôi và mất đi lượng nước trong cơ thể nhiều hơn so với phụ nữ. Điều này khử nước trong cơ thể và dẫn đến khô da. Vì vậy, bạn nên uống nhiều nước để bù đắp sự mất nước do mồ hôi và giúp trẻ hóa làn da.

Đồng thời bạn nên tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh và để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Nên ăn nhiều các loại rau tươi và trái cây để duy trì dinh dưỡng và vitamin A, E trong cơ thể và làm chậm quá trình lão hóa.

Một yếu tố quan trọng khác khiến làn da của nam giới già trước tuổi là hút thuốc lá. Nicotin trong thuốc lá gây co giãn tĩnh mạch dẫn đến tuần hoàn máu kém. Điều này làm giảm các chất dinh dưỡng cho da, dẫn đến việc da nhăn nheo và yếu đi.

>Chăm sóc làn da nam giới
>Ẩn số làn da của phái mạnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chăm sóc da cho nam giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO