Áo dài xưa quay trở lại

B.Q/DNSGCT| 20/02/2016 04:06

Chiếc áo dài với chất vải và họa tiết mang đậm màu sắc truyền thống dường như trở nên đẹp hơn, trang trọng hơn trong dịp đầu xuân.

Áo dài xưa quay trở lại

Áo dài luôn là biểu tượng của nét đẹp nền nã, nhẹ nhàng, thường được đông đảo phụ nữ lựa chọn mặc trong những ngày tết. Chiếc áo dài với chất vải và họa tiết mang đậm màu sắc truyền thống dường như trở nên đẹp hơn, trang trọng hơn trong dịp đầu xuân.

Đọc E-paper

Đặc biệt, những chiếc áo dài cách điệu được lấy cảm hứng từ mẫu áo dài xưa cùng những họa tiết cổ được thiết kế theo lối hiện đại được giới thiệu trong bài viết này lại dễ mặc để đi dạo phố hay gặp gỡ bạn bè.

Áo dài mang được tính xưa nhờ ở chất vải hơi thô, mộc mạc chứ không lụa là, bóng mượt như áo dài dự tiệc. Phom dáng áo không quá ôm sát, mà rộng rãi để phụ nữ có thể diện thoải mái suốt ngày như một trang phục thông thường.

Độ dài của tay và tà áo được cách điệu để chiếc áo trông gọn gàng hơn khi người mặc di chuyển. Chính những yếu tố này khiến cho xu hướng áo dài cách điệu lấy cảm hứng từ áo dài của những năm 1930-1940 đã được nhiều cô gái chọn lựa để diện trong những ngày xuân sang.

Màu sắc tươi tắn kết hợp cùng mảng màu như được lấy cảm hứng từ tranh dân gian và những viên mái ngói đã giúp các nhà thiết kế khéo léo thể hiện thành mảng thêu đặc sắc hay hình in nổi bật, từng được giới phê bình thời trang quốc tế đánh giá cao về tính thẩm mỹ.

>Áo dài Việt Nam – Một lịch sử

>Áo dài cho mọi vóc dáng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Áo dài xưa quay trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO