9 "bài thuốc" khiến bạn hết nhạt nhẽo và trở nên thú vị

20/03/2017 03:44

Bí quyết đẻ trở nên thú vị hơn, khiến bạn trở nên hấp dẫn hơn.

9

"Nhạt quá", "cho xin ít muối"... là người nhạt nhẽo không phải là tội, thế nhưng nếu muốn trở nên thú vị hơn, được lắng nghe nhiều hơn cũng như gợi mở nhiều cơ hội hơn là điều hoàn toàn đơn giản.

Ai cũng có thể có được một cuộc sống thú vị hơn. Bạn không nhất thiết phải là tỷ phú, CEO của một công ty lớn, người nổi tiếng hay một vĩ nhân để có được cuộc sống thú vị, sự chú ý từ người khác.

Có rất nhiều người thắc mắc, vì sao có những người chẳng có gì nổi trội nhưng lại luôn trở thành người thú vị trong mắt bạn bè? Hoá ra, tất cả những gì họ cần chỉ là một số điều nhất định mà thôi.

1. Học tập kĩ năng mới

Chắc chắn rằng mọi người sẽ thấy bạn thú vị hơn khi bạn giúp người khác trong mọi hoàn cảnh. Để làm được điều đó, tất nhiên bộ kiến thức của bạn phải rộng lớn, có thể từ lập trình web cho tới thêu thùa.

Khi đã có lượng kĩ năng đủ lớn, bạn sẽ trở thành lựa chọn sáng giá trong mắt người khác dù là họ cần tư vấn lập trình website hay muốn khâu hộ chiếc áo tung chỉ.

2. Hãy luôn tò mò

Những người không thú vị sẽ có cuộc sống thu mình, họ lảng tránh các ý kiến hay góc nhìn của người khác. Thay vào đó, những người thú vị sẽ luôn tò mò về điều mới, luôn tìm tỏi ý tưởng cũng như những trải nghiệm sẽ thay đổi cuộc đời họ.

Một tác giả từng nói: "Hãy có suy nghĩ mở, luôn tò mò. Hãy cho phép một thế giới phức tạp với tầng tầng lớp lớp trong bản thân mình. Học tập nhiều nữa lên để mở rộng hơn tầm nhìn của chính bạn".

3. Học cách kể một câu chuyện thật tốt

Trong số chúng ta, có rất nhiều người từng trải, họ đã vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức trong cuộc sống. Thế nhưng, họ lại trở thành những người kém hấp dẫn, nhàm chán. Lý do vì sao? Chỉ vì họ không biết cách kết nối, không biết cách kể lên câu chuyện của mình.

Muốn được người khác chú ý và lắng nghe, ngoài việc có được một câu chuyện hay, nội dung tốt, bạn còn phải là người có khả năng diễn đạt, khả năng kể chuyện để thu hút người đối diện. Hãy tưởng tượng những gì mình trải qua là một món quà và bạn muốn đem tặng món quà này cho những người khác, hãy gói nó vào một vỏ bọc đẹp nhất, một câu chuyện thú vị nhất mà bạn có thể tìm thấy.

Để trở thành một người có khả năng kể chuyện tốt có 2 cách, cách đầu tiên là lắng nghe thật nhiều, nghe xem những người biết kể chuyện nói những gì, họ diễn đạt trải nghiệm của mình ra sao. Cách thứ 2 là đọc thật nhiều, tất nhiên nó cũng với mục đích học tập cách thức thể hiện.

4. Có một số câu chuyện hay và sẵn sàng để chia sẻ nó

Ok, giờ thì bạn đã biết cách kể chuyện, thế nhưng bạn không thể gặp 10 người chỉ với 1 câu chuyện duy nhất. Hãy chuẩn bị cho mình một số câu chuyện để giao lưu, đối đáp với người khác.

Hãy học tập những diễn viên kịch hay người dẫn chương trình truyền hình. Họ không lên sóng, lên sân khấu và nói bừa bãi những gì mình nghĩ ra trong đầu, mọi thứ đều có kịch bản và họ đều học thuộc kịch bản của mình trước khi đối đáp, phát biểu trước người khác. Hãy có sẵn 3 loại chuyện: giải trí, có tính thông tin và những câu chuyện buồn để luôn sẵn sàng "tiếp đón" bất kì người nào bạn gặp.

5. Học cách lắng nghe và thể hiện cảm xúc

Nếu bạn muốn trở nên thú vị, trước hết bạn phải nhìn được sự thú vị từ những người khác.

Ý tưởng này được tác giả Dale Carnegie viết trong cuốn sách của mình, xuất bản vào năm 1936: "Bạn có thể kết bạn nhiều hơn trong chỉ 2 tháng bằng cách quan tâm tới những người khác, hiệu quả mang lại sẽ tương đương với quá trình kéo dài 2 năm nếu bạn chỉ biết nghĩ, thể hiện mình".

Hãy lắng nghe người khác, hiểu được động cơ, hành động ẩn sau lời nói hoặc câu chuyện của họ. Có rất ít người thành thục được kĩ năng trên, thế nên hãy tập luyện. Chúng ta đều bị cuốn vào câu chuyện của chính mình và rồi đánh giá thấp người khác.

6. Hãy nói những gì mình nghĩ

Một người thú vị là một người có chính kiến, nếu bạn im lặng với tất cả những gì người khác ném vào bạn, họ sẽ nhanh chóng chán và bỏ bạn đi.

Khi ai đó nói với bạn, hỏi hoặc tranh luận, hãy đưa ra ý kiến của bản thân. Tất nhiên theo một cách lịch sự, nhẹ nhàng, người nghe sẽ hiểu hơn về bạn từ đó tạo nên sự gắn kết giúp biến bạn trở thành một người thú vị hơn trước.

7. Đọc, đọc nữa, đọc mãi

Nếu bạn có đủ tiền và thời gian để du lịch vòng quanh thế giới, nó thật tuyệt. Thế nhưng, nếu không, bạn vẫn có thể trải nghiệm những nơi khác nhau, văn hoá khác nhau, phong tục hay sự kiện khác nhau thông qua sách vở.

Không những chỉ có sách, những bài viết trên blog, báo chí hay thậm chí chia sẻ trên mạng xã hội cũng là thứ đáng để nghiền ngẫm. Thông tin mới sẽ mở mang đầu óc, đem về cho bạn những ý tưởng cùng nguồn kiến thức dồi dào.

8. Hãy biết hài hước

Thôi nào, thời kì hiện đại rồi, nếu bạn không phải là người nắm bắt thông tin nhanh nhất, không có gì nổi bật thì bạn phải biết cách hài hước nếu muốn trở nên thú vị hơn. Hãy nhìn những người hài hước mà xem, họ luôn là tâm điểm của sự chú ý, được người khác đánh giá cao mặc dù thực tế họ chẳng có gì khi so sánh với bạn.

Hài hước không phải là thứ bẩm sinh, bạn hoàn toàn có thể tập luyện nó, từ việc đọc nhiều câu chuyện cười, nghe nhiều cách đối đáp hay xử lý tình huống theo cách đặc biệt... bạn hoàn toàn có thể hài hước cho dù nhạt nhẽo tới mức nào.

9. Hãy tận dụng những thứ kì quặc của bản thân

Trở nên thú vị cũng có liên quan tới những yếu tố độc đáo, kì lạ mà chỉ một mình bạn có. Ví dụ như một người có điệu cười rất khả ố, giọng nói khó nghe lại được đánh giá là người thú vị. Lý do vì sao ư? Vì họ mang tới sự khác biệt, nó là thứ khiến người nghe chú ý.

Giả sử có cả chục người cùng có câu chuyện giống nhau, người kể thu hút nhất sẽ là người có giọng đọc kì quặc nhất. Hãy ngẫm mà xem!

Sự kì quặc này còn tới từ suy nghĩ, có nhiều người luôn liên tưởng các sự việc, hành động tới những thứ... kì lạ, ai cũng có những sự kì quặc riêng, hãy tận dụng nó nếu muốn là người thú vị.

>>17 kênh YouTube thú vị cho người dùng ham học hỏi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
9 "bài thuốc" khiến bạn hết nhạt nhẽo và trở nên thú vị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO