5 lĩnh vực đầu tư hàng đầu để trở nên giàu có

BÍCH TRÂM (theo CNBC)| 30/10/2016 06:28

5 danh mục đầu tư trong “Big Win Checklist” của bậc thầy tài chính cá nhân Ramit Sethi giúp ông dễ dàng trở nên giàu có hơn.

5 lĩnh vực đầu tư hàng đầu để trở nên giàu có

Với bậc thầy tài chính cá nhân 34 tuổi Ramit Sethi – tác giả quyển sách bán chạy I Will Teach You to Be Rich (Tôi sẽ dạy bạn cách làm giàu), địa ngục thực sự chính là khi nhận ra mình đã 40 hoặc 50 tuổi và không thể tìm thấy thời gian để rèn luyện sức khỏe.

Tự mô tả mình là người theo chủ nghĩa lạc quan, Ramit Sethi có xu hướng giải quyết mọi vấn đề theo cùng một phương pháp do chính ông đặt ra. Ông đã tạo ra một danh sách bao gồm 5 điểm chính, được gọi là “Big Win Checklist” (tạm dịch: Danh sách để thắng lớn) nhằm mục đích duy trì một “cuộc sống cơ bản” đồng thời có thể tự do sử dụng năng lượng cho những dự án, ý tưởng sáng tạo khác.

Năm 2004, Sethi ra mắt công ty chuyên cung cấp khóa học trực tuyến được gọi là I Will Teach You to Be Rich, ban đầu chuyên về lĩnh vực tài chính cá nhân, sau đó mở rộng sang các lĩnh vực khác như cách thức để có được công việc mơ ước và cách khởi sự một doanh nghiệp trực tuyến. Hiện tại, Sethi đã mở 17 khóa học trực tuyến, thu hút 30.000 khách hàng chấp nhận trả phí và hơn 600.000 người đăng ký nhận thông tin qua email. Đối với các học viên, Sethi chính là một “vị anh hùng”, một tấm gương kinh doanh thành công điển hình.

Điều cốt lõi của danh sách "Big Win Checklist" là tìm ra giải pháp, ra quyết định và bắt tay vào thực hiện. Trường hợp lý tưởng nhất khi áp dụng “Big Win Checklist” là cam kết không bao giờ quay lại tái thực hiện bước ban đầu. “Tôi muốn tạo nên một cuộc sống mà bản thân có thể tự ra quyết định và luôn luôn tiến về phía trước”, Ramit Sethi cho biết.

“Big Win Checklist” của mỗi người có thể không giống với Ramit Sethi, nhưng để thành công và trở nên giàu có, điều quan trọng là phải sắp xếp lại những “mớ hỗn độn” trong cuộc sống, đưa ra quyết định về cách xử lý từng khó khăn và sau đó bám sát vào kế hoạch đó.

“Big Win Checklist” của Ramit Sethi bao gồm 5 lĩnh vực sau:

1.Tài chính cá nhân

Cuộc sống thực sự rất khó khăn nếu vấn đề tài chính cá nhân của bạn không được tối ưu hóa. Tôi không nghĩ tiền bạc nên là chủ đề mình phải dành quá nhiều cảm xúc cho nó. Tôi muốn dành năng lượng cho nhiều điều khác hơn.

2.Công việc

Tôi dành phần lớn thời gian trong đời để làm việc, vì vậy, tôi phải làm công việc mà mình yêu thích.

3.Những mối quan hệ quan trọng

Tôi luôn đề ra chỉ tiêu phải dành 5 giờ mỗi tuần cho các mối quan hệ quan trọng, dù không phải tuần nào cũng thành công. Tôi không thể chỉ ngồi đó và chờ đợi, mà phải là người chủ động “chăm sóc” các mối quan hệ của mình.

4.Chế độ ăn uống

Tôi phải mất một khoảng thời gian khá dài để nhận ra tầm quan trọng của một chế độ ăn uống khỏe mạnh. Vì thế, chỉ tiêu tôi tự đề ra là phải quý trọng sức khỏe bằng cách ăn uống lành mạnh trong 80% thời gian dành cho phần việc này.

5.Rèn luyện sức khỏe

Mục tiêu tôi luôn nhắm đến là thực hiện các bài tập rèn luyện sức khỏe 3 lần/tuần.

Chìa khóa giúp Sethi dễ dàng thực hiện danh mục đầu tư của mình là biết chấp nhận tình trạng “đủ tốt” để tiếp tục tiến về phía trước. Nói cách khác, Ramit Sethi không bao giờ theo đuổi sự hoàn hảo và luôn quan niệm rằng, việc chấp nhận các giải pháp đủ tốt cho các vấn đề cơ bản sẽ tạo điều kiện cho chúng ta tư duy hiệu quả và sáng tạo hơn.

>Đầu tư vào "phụ nữ"

>Các tỷ phú tiết lộ danh mục đầu tư

>5 bí quyết làm giàu của các triệu phú trẻ Hàn Quốc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 lĩnh vực đầu tư hàng đầu để trở nên giàu có
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO