4 bí quyết "đuổi" tuổi già

THIÊN LÝ| 11/02/2015 07:49

Những phương pháp sau giúp bạn cải thiện vóc dáng, sức khỏe và kéo dài sự tươi trẻ của mình.

4 bí quyết

Cuộc sống bận rộn, căng thẳng khiến bạn gặp phải nhiều nguy cơ bị bệnh hay trở nên tiều tụy, già nua. 4 phương pháp sau giúp bạn cải thiện được sức khỏe, vóc dáng và kéo dài sự tươi trẻ của mình.

1.Tập thể dục 30 phút/lần

Do tính chất công việc, bạn phải ngồi hàng giờ trước máy vi tính. Điều này khiến cơ thể và tinh thấn đều mệt mỏi, kém linh hoạt và tiềm ẩn nhiều bệnh nguy hiểm, đặc biệt là những bệnh về cơ và xương khớp.

Cách khắc phục:

- Cứ sau mỗi 30 phút ngồi làm việc, bạn nên dành ra 2 phút để đi lại, vươn duỗi nhẹ nhàng các cơ, khớp để giảm sự mệt mỏi.

-Giữ lưng thẳng, hai vai buông thõng tự nhiên để hạn chế các bệnh về cơ, khớp do ngồi sai tư thế.

-Tập Yoga để rèn luyện thói quen ngồi thẳng lưng trong một thời gian dài.

Theo giáo sư - tiến sĩ y khoa Jonathan F. Bean chuyên ngành Thể chất và Phục hồi chức năng trường Y khoa Harvard tại Boston (Mỹ), tư thế thoải mái khi ngồi làm việc là một phương pháp hữu hiệu giúp bạn có vóc dáng đẹp, cân đối.

>Sức khỏe cho người làm việc văn phòng

2.Tập Yoga – liều thuốc hữu hiệu cho vóc dáng

Môn thể thao này giúp bạn duy trì sự linh hoạt của cơ thể, tác động tích cực đến vùng cơ bụng và xương chậu. Đặc biệt những bài tập co duỗi lưng, gập cổ, các cơ khung xương chậu… rất cần thiết đối với phụ nữ mãn kinh.

Bạn hãy nói với huấn luyện viên yêu cầu cũng như những phản ứng cơ thể khi luyện tập để có những bài tập phù hợp nhất.

>Vài động tác yoga tăng cường dẻo dai cơ bắp

3.Đi bộ giúp bạn không… lùn đi

Các vết nứt ở cột sống góp phần làm giảm chiều cao của bạn, có thể dẫn đến chứng còng lưng. Đó là dấu hiệu của tuổi tác và bệnh loãng xương.

Bạn có thể ngăn chặn chứng bệnh này bằng các bài tập đi bộ, leo cầu thang và nâng tạ nhẹ. Các nghiên cứu khoa học cho thấy những người thường xuyên đi bộ có mật độ xương tốt hơn người thụ động.

>Đi bộ đúng cách

4.30 phút phơi nắng = 200 ly sữa

Liều dùng vitamin D ở phụ nữ là 600 IU/ngày cho đến khi 70 tuổi, và 800 IU cho phụ nữ trên 70 tuổi. Tuy nhiên, để có đủ liều lượng này bạn cần phải uống đến vài lít sữa hay ăn vài chục quả trứng gà mỗi ngày. Điều này thật sự là không thể.

Có một cách đơn giản hơn, chính là bạn hãy phơi nắng sớm để nhận được nguồn Vitamin D tự nhiên và để cơ thể có khả năng hấp thụ tốt nhất. Nghiên cứu cho thấy, sau 30 phút phơi nắng sáng, bạn nhận được lượng vitamin D tương đương với 200 ly sữa. 

>Dinh dưỡng thông minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
4 bí quyết "đuổi" tuổi già
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO