Tài chính, chứng khoán, ngân hàng

Phiên bản ngân hàng số OCB OMNI: Tích hợp nhiều công nghệ hàng đầu hiện nay

YN 17/05/2024 - 16:07

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa chính thức giới thiệu phiên bản OCB OMNI thế hệ mới với các tính năng đáp ứng nhu cầu tối ưu của người tiêu dùng Việt Nam về tốc độ và sự tiện lợi.

Dự án này đã đi vào hoạt động chỉ trong sáu tháng triển khai, là sự được phát triển trên nền tảng của Backbase và SmartOSC.

anh-man-hinh-2024-05-17-luc-15.22.25.png
Các đại biểu, khách mời tại lễ ra mắt

Sở hữu tính năng thanh toán QR một chạm, ứng dụng cho phép giao dịch liền mạch tại các điểm dịch vụ khác nhau. Ứng dụng cũng sở hữu các dịch vụ ngân hàng số hiện đại, tiện dụng, như mở và quản lý tài khoản, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, dịch vụ thẻ, tiền gửi, vay cùng nhiều tính năng ưu việt khác...

Theo đại diện OCB, phiên bản này còn sử dụng công nghệ bảo mật FIDO, với thuật toán mã hóa mạnh mẽ, bảo mật đa lớp để ký cho từng giao dịch, được đánh giá an toàn nhất hiện nay, kết hợp với việc ngân hàng đã chuẩn bị sẵn sàng bổ sung xác thực sinh trắc học từ ngày 1/7 theo Quyết định 2345 của Ngân hàng Nhà nước nhằm hướng tới mục tiêu bảo mật thông tin tài chính của người dùng một cách tối ưu.

Ngoài ra, với OCB OMNI, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng gợi ý trực quan khi chỉ cần thao tác trong hai click, chủ động tách lệnh giá trị lớn để chuyển tiền nhanh và phân loại giao dịch để quản lý chi tiêu...

anh-man-hinh-2024-05-17-luc-15.21.27.png
Ông Phạm Hồng Hải - Quyền Tổng giám đốc OCB phát biểu tại sự kiện

Theo ông Phạm Hồng Hải - Quyền Tổng giám đốc OCB, tốc độ tiếp cận thị trường nhanh chóng nhằm mang lại sự tương tác chất lượng với khách hàng là vô cùng quan trọng để các ngân hàng giành được sự ưu tiên trên thị trường. Việc đẩy nhanh quá trình triển khai ứng dụng của OCB giúp tiết kiệm thời gian tới 40%. Dự án này còn được phân phối với chi phí thấp hơn hai lần so với tiêu chuẩn ngành.

Ông Hải cũng chia sẻ thêm, sắp tới đây, OCB sẽ thể hiện mạnh mẽ hơn nữa khả năng xây dựng các hành trình độc đáo và tùy chỉnh trên nền tảng, để cho phép thâm nhập đa kênh kịp thời và nhanh chóng.

Đến cuối năm 2023, ngân hàng số OCB OMNI đã tăng 61% lượng giao dịch so với năm 2022 và tăng 25 lần so với năm 2018. Đồng thời, tỷ lệ giao dịch trên OCB OMNI chiếm đến 95% tổng giao dịch, số dư tiết kiệm online tăng 55% so với năm 2022, số dư CASA năm 2023 cũng có sự tăng trưởng cao với mức tăng 44% so với năm 2022.

Nổi bật
Đọc nhiều
Phiên bản ngân hàng số OCB OMNI: Tích hợp nhiều công nghệ hàng đầu hiện nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO