Chân dung

Ông Kao Siêu Lực - Tổng giám đốc Công ty CP Bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery): Sáng tạo để mang thương hiệu bánh Việt Nam ra thế giới

DNSG 10/10/2023 10:00

Ở độ tuổi 60, ông Kao Siêu Lực - Tổng giám đốc ABC Bakery vẫn đau đáu sáng tạo ra nhiều loại bánh mới và làm sao để thương hiệu bánh Việt Nam được có tên trong top các thương hiệu bánh tên tuổi trên thế giới.

Năm 2020, câu chuyện ông Kao Siêu Lực giúp người nông dân tiêu thụ thanh long bằng việc sản xuất bánh mì thanh long khi bị “khủng hoảng” thừa đã trở thành nguồn cảm hứng cho cộng đồng người dân

tn-cao-sieu-luc.jpg

Việt Nam. Nhiều người đã ôm ông khóc ròng vì biết ơn, vì việc làm mà ông đã mang đến cho họ. Cũng từ việc làm của ông, từ chiếc bánh mì thanh long, ông đã truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ khởi nghiệp cùng nghiên cứu và ra mắt nhiều sản phẩm mới như bún dưa hấu, bánh tráng thanh long…

Được mệnh danh là “vua bánh mì”, ông Kao Siêu Lực luôn đau đáu với nghề làm bánh, nhất là bánh mì. Ông nói: “Bánh mì đã trở thành một món ăn truyền thống của Việt Nam. Mỗi nước có đặc trưng ẩm thực riêng, thức ăn nhanh của Mỹ là hamburger, của Nhật Bản là sushi, còn thức ăn nhanh của Việt Nam chính là bánh mì. Có lần tôi đi chung với hiệp hội sang nước ngoài, người ta thấy bánh mì và reo lên: Bánh mì Việt Nam kìa, làm tôi hãnh diện vô cùng”.

Không chỉ là doanh nhân, ông còn được xem là nghệ nhân làm bánh và là người thầy truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ cùng theo nghề làm bánh. Nhìn theo hành trình của ông, nhìn thương hiệu ABC dù được thành lập mới nhưng nhanh chóng thành công vang dội, họ hiểu rằng: Nghề làm bánh cũng rất đỗi tự hào. Nếu tận tâm với nghề, làm ăn tử tế, uy tín thì thương hiệu cá nhân cũng sẽ trở thành thế mạnh để mang lại thành công, mang lại cơ nghiệp phát triển bền vững.

Năm 2023 câu chuyện truyền cảm hứng của ông “vua bánh mì” Kao Siêu Lực với các bạn trẻ còn là câu chuyện khởi nghiệp lần thứ 3.

Ông từng chia sẻ: “Tôi có hai người học trò Canada, tôi sang đó giúp họ làm bánh, giờ cũng đã thành công và mỗi lần về đây, họ đều cảm ơn vì đã cho họ cơ hội lập nghiệp bằng bánh mì”.

Song điều lớn hơn mà ông Kao Siêu Lực muốn truyền cảm hứng đến cho cộng đồng, đó là nhờ bánh mì cũng có thể làm giàu. Có rất nhiều người làm giàu từ bánh mì Việt Nam. Điều đó, càng tạo động lực để ông nỗ lực nhiều hơn, truyền nhiều cảm hứng hơn cho thế hệ trẻ để họ tiếp tục kế thừa nghề bánh và giúp bánh mì Việt Nam lan tỏa hơn nữa, giúp nhiều người làm giàu từ bánh mì Việt Nam.

Là người đã đưa bánh mì xuất sang Nhật Bản, sang khách sạn 5 sao ở Singapore, ông cho rằng đây là điều thú vị vì Singapore đòi hỏi tiêu chuẩn cao, phải đủ đẳng cấp mới giao được. “Muốn ra thế giới chinh phục khách hàng và người tiêu dùng, mình không thể khơi khơi có gì mang ra cái đó mà phải nghiên cứu để không đụng hàng, tìm tòi cái mới, phù hợp thị hiếu và quan trọng là sự khác lạ”. Đây cũng chính là điều ông “vua bánh mì” muốn nhắn nhủ và truyền cảm hứng cho các bạn trẻ.

Năm 2023, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, ông đã truyền động lực, động viên và cảm hứng cho công nhân viên, người lao động, đồng thời san sẻ khó khăn cho họ khi thành lập quỹ học bổng khuyến học mang tên Kao Siêu Lực cho con em của người lao động trong ngôi nhà ABC Bakery. Ngân sách hằng năm của quỹ lên đến 250 triệu đồng và xây dựng 8 căn nhà dành cho công nhân để nhân viên an cư lạc nghiệp.

Cũng trong năm 2023, tại cuộc thi The UIBC Junior World Championship of Confectioner 2023, cuộc thi làm bánh ngọt thế giới dành cho người trẻ tuổi (dưới 25 tuổi) tổ chức tại Đài Bắc - Đài Loan (Trung Quốc) với sự tham gia của 7 quốc gia, đại diện, đội thi Việt Nam đến từ Công ty CP Bánh kẹo Á Châu - ABC Bakery đã xuất sắc đoạt giải “Phong cách - tác phong - đoàn kết”.

“Điều này sẽ tạo thêm niềm tin và khát khao vươn lên để đạt được nhiều thành công trong tương lai. Tôi hy vọng trong tương lai gần sẽ kết nối các doanh nghiệp, chủ tiệm bánh, cùng nhau đồng tổ chức một cuộc thi mang tầm quốc tế, qua đó khẳng định vị thế của ẩm thực và ngành bánh kẹo Việt Nam trên bản đồ thế giới”, ông Lực nói.

Cũng năm 2023, câu chuyện truyền cảm hứng của ông “vua bánh mì” Kao Siêu Lực với các bạn trẻ còn là câu chuyện khởi nghiệp lần thứ ba. Nếu như với nhiều doanh nhân, tuổi 60 là thời điểm họ bắt đầu kế hoạch thu xếp, trao quyền cho thế hệ tiếp nối để chuẩn bị về hưu thì ông lại vẫn tràn đầy năng lượng để khởi nghiệp lần 3 với thương hiệu Go Gelato (lần đầu là với Đức Phát Bakery, lần hai là ABC Bakery).

Ông ví sự khác biệt của ABC Bakery và Go Galeto như Toyota, họ không thể nâng cấp một chiếc Camry tầm trung lên cao cấp, mà phải ra mắt thêm dòng xe cao cấp mới là Lexus. Đặc biệt, đây cũng là nguồn cảm hứng mới để ông tiếp tục “bay bổng” sáng tạo với nông sản Việt Nam.

Từ những trải nghiệm và đam mê với nghề, tôi luôn hy vọng đóng góp kinh nghiệm của mình nhiều hơn nữa để các thợ làm bánh trẻ có thể phát huy hết được khả năng trong tương lai, luôn giữ niềm say mê, nhiệt tình và chịu khó để theo đuổi mục tiêu là một người thợ bánh giỏi, một người thợ bánh có ích cho xã hội.

Ông Kao Siêu Lực - Tổng giám đốc Công ty CP Bánh kẹo Á Châu (ABC BAKERY)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ông Kao Siêu Lực - Tổng giám đốc Công ty CP Bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery): Sáng tạo để mang thương hiệu bánh Việt Nam ra thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO