Thời sự

Ông Huỳnh Thanh Nhân được bầu giữ chức Phó chủ tịch HĐND TP.HCM

Thanh An 14/03/2024 13:41

Tại kỳ họp lần thứ 14 của HĐND TP.HCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM Huỳnh Thanh Nhân đã được bầu giữ chức Phó chủ tịch HĐND TP.HCM.

img-6355-4424.jpg
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ trao hoa chúc mừng cho tân Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM Huỳnh Thanh Nhân

Trên cương vị mới, ông Huỳnh Thanh Nhân cam kết khẳng định sẽ cùng với tập thể Thường trực HĐND Thành phố, các ban của HĐND TP.HCM thực hiện nghiêm chủ trương, nghị quyết của Đảng và pháp luật của Nhà nước, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND Thành phố, là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, chịu trách nhiệm trước Nhân dân.

Đồng thời, ông cũng cam kết phối hợp chặt chẽ với UBND TP.HCM và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM để quyết định các chính sách quan trọng trên các lĩnh vực, góp phần phát triển TP.HCM bền vững, hiện đại xứng đáng là đầu tàu của cả nước, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố khóa XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ngoài ra, tân Phó chủ tịch HĐND TP.HCM cho biết sẽ tổ chức giám sát việc tổ chức thực hiện hiệu quả, đúng quy định của pháp luật, kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong hoạt động của HĐND Thành phố. Bên cạnh đó, ông cũng sẽ dành sự quan tâm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND Thành phố thông qua các kỳ họp và hoạt động giám sát của HĐND, các Tổ đại biểu HĐND TP.HCM

Ông Huỳnh Thanh Nhân sinh năm 1969, có trình độ thạc sĩ chính trị học, cử nhân lịch sử, cử nhân hành chính và cử nhân chính trị. Ông từng giữ các chức vụ như: Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM kiêm Phó trưởng ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM; Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM; Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Thủ Đức; Phó bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thủ Đức… Đồng thời, ông Nhân cũng là đại biểu HĐND TP.HCM khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ông Huỳnh Thanh Nhân được bầu giữ chức Phó chủ tịch HĐND TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO