Sản phẩm mới

Omega-3 - những công dụng tuyệt vời dành cho sức khỏe

Bích Ngọc 28/08/2023 07:14

Axit béo Omega-3 là một trong những loại chất béo tốt cho cơ thể, chúng giúp giảm các nguy cơ về bệnh tim mạch, trầm cảm, mất trí nhớ. Một số tổ chức y tế thế giới trong đó có Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Hội đồng Nghiên cứu Y học và Sức khỏe Quốc gia Úc (NHMRC-Australia) và Hội Tim mạch Úc (Heart Foundation-Australia) đều khuyến khích nên bổ sung các axit béo Omega-3 trong chế độ ăn do cơ thể của chúng ta không thể tự sản xuất chất này.

458-202308280659341.jpg

Cùng tìm hiểu xem Omega-3 có từ đâu và Omega-3 có công dụng như thế nào đối với sức khỏe nhé!

Omega-3 có từ đâu?

Omega-3 là một loại axit béo không bão hòa cần thiết cho cơ thể và sức khỏe của con người. Sở dĩ nó được gọi là Omega-3 bởi các liên kết hóa học bắt đầu từ đầu chuỗi carbon thứ ba tính từ đầu của phân tử axit béo. Omega-3 gồm ba loại axit béo chính quan trọng: axit alpha-linolenic (ALA), axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA).

Trong chế độ ăn uống hàng ngày của chúng ta, Omega-3 được tìm thấy trong cả động vật và thực vật.

Từ thực vật: Omega-3 được tìm thấy trong một số loại thực vật như quả óc chó, hạt lanh, hạt chia, quả hạch Brazil, rau bina, bông cải xanh… cũng như trong các loại dầu thực vật như: dầu hạt cải, dầu đậu nành…

Từ động vật, Omega-3 có trong cá, mỡ của cá, cá biển. Một số loại cá có hàm lượng Omega-3 caonhư cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá mòi và cá trích là giàu nhất. Dầu có nguồn gốc từ những loại cá này cũng như dầu gan cá tuyết cũng có nhiều Omega-3.

Omega-3 có công dụng như thế nào đối với sức khỏe?

Hàng ngày cơ thể của chúng ta cần các axit béo Omega-3 để tăng trưởng, phát triển, xây dựng và phục hồi. Eicosapentaenoic Acid (EPA) và Docosahexaenoic Acid (DHA) là các axit béo Omega-3 chuỗi dài thiết yếu mà chúng ta cần phải nhận được qua chế độ ăn. Cơ thể không thể có đủ DHA và EPA từ chế độ dinh dưỡng hằng ngày, vì vậy bổ sung thêm Omega-3 là rất quan trọng. Chúng cần thiết để duy trì tất cả các mô của của cơ thể, đặc biệt là não, mắt, máu, các mạch máu, da, tim và hệ miễn dịch.

Cần thiết cho sự phát triển của não bộ: Trong não, Omega-3 làm tăng đáng kể lượng chất xám trong mạng corticolimbic như amygdale, hỗ trợ đánh thức và điều chỉnh cảm xúc. DHA được thấy là làm tăng độ dài và số lượng như thần kinh (sẽ phát triển thành sợi trục hoặc sợi nhánh của tế bào thần kinh) trong nuôi cấy tế bào thần kinh của đồi hải mã (hippocampal). Điều này có thể rất quan trọng trong giai đoạn phát triển ban đầu của hệ thần kinh đặc biệt ở não, và duy trì sự ổn định thần kinh ở người lớn để tăng cường khả năng ghi nhớ, học tập và độ tập trung.

Axit béo Omega-3 là thành phần cấu tạo của màng tế bào; càng nhiều axit béo chưa bão hòa chứa trong màng tế bào càng tăng tính lưu động của màng tế bào. Chức năng tế bào đạt mức tối ưu nhờ sự điều hòa miễn dịch, biệt hóa tế bào thần kinh, tạo liên hợp thần kinh (synapse) và truyền dẫn thần kinh tốt hơn.

Tác động của Omega-3 lên hệ miễn dịch: Omega-3 (bao gồm DHA và EPA) là chất điều tiết quan trọng trong sự phát triển và hoạt động của các chức năng miễn dịch. Chúng điều hòa và kiểm soát các tế bào miễn dịch và các cytokine nhằm xây dựng một hệ miễn dịch khỏe mạnh. Chúng cũng giúp điều hòa và ức chế các cơ chế gây viêm để bảo vệ cơ thể khỏi bị dị ứng, nhiễm trùng và bệnh tật.

458-202308280659342.jpg

Omega-3 có vai trò quan trọng đối với sức khỏe tim mạch, cụ thể:

- Giảm mỡ trong máu: Một trong những công dụng tuyệt vời của chúng là khả năng ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh liên quan đến tim mạch bởi vì axit béo này giúp giảm lượng triglyceride - một loại mỡ trong máu có liên quan đến các bệnh tim mạch.

- Hạ huyết áp: Omega-3 có thể giúp giảm huyết áp. Theo chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị, những người có mức huyết áp cao nên bổ sung thêm các loại cá béo vào chế độ ăn uống hằng ngày, bởi trong cá béo có chứa thành phần Omega-3 rất có lợi cho sức khỏe của tim mạch.

- Giúp ngăn ngừa đột quỵ: Thực phẩm và các chất bổ sung chứa Omega-3 sẽ kiềm chế sự tích tụ mảng bám bên trong các mạch máu, giúp lưu thông máu. Vì vậy, chúng có thể giúp ngăn ngừa đột quỵ do cục máu đông hoặc nghẽn động mạch.

- Giảm nguy cơ rối loại nhịp tim: Trên thực tế chưa có nhiều nghiên cứu về cơ chế của Omega-3 trong tác dụng hỗ trợ ổn định bệnh lý rối loạn nhịp tim. Tuy nhiên, qua thống kê và quan sát, ở những người sử dụng đều đặn các thực phẩm chứa Omega-3 thường có nhịp tim ổn định và giảm nguy cơ rối loạn nhịp tim.

Bên cạnh việc sử dụng Omega-3 trong hỗ trợ điều trị, Omega-3 còn có những công dụng khác ít ai ngờ:

Giảm rối loạn lo âu và trầm cảm: Bộ não của bạn cần loại axit béo có trong Omega-3 để hoạt động bình thường. Một số nhà khoa học tin rằng những người bị rối loạn lo âu và trầm cảm có thể không có đủ lượng EPA và DHA cần thiết. Omega-3 có thể giúp giảm rối loạn lo âu và trầm cảm, bên cạnh tác dụng của thuốc chống trầm cảm khác.

Cải thiện giấc ngủ: Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng Omega-3 rất cần thiết đối với một giấc ngủ. Nếu cơ thể thiếu axit béo này các em bé sẽ cảm giác khó ngủ, thậm chí là thường xuyên mất ngủ. Giấc ngủ của trẻ có thể được cải thiện bằng cách bổ sung Omega-3, cụ thể là DHA.

Đôi mắt thêm khỏe: Omega-3, cụ thể là DHA là thành phần chính của tế bào võng mạc mắt, rất cần thiết cho sự phát triển của đôi mắt. Hiện nay, rất nhiều người đang gặp vấn đề đối với đôi mắt, bởi vì họ sử dụng quá nhiều máy tính, điện thoại di động và ti vi khiến thị lực giảm sút nhanh chóng, khả năng nhìn bị hạn chế. Để có đôi mắt khỏe, bạn cần tăng cường bổ sung DHA, đây là dưỡng chất giúp hạn chế nguy cơ thoái hóa điểm vàng của đôi mắt.

Giúp làn da đẹp hơn: Muốn có làn da đẹp thì không thể bỏ qua sử dụng loại axit béo trên, vì DHA và EPA cực kỳ tốt cho da. Những người gặp vấn đề với làn da dầu, hay bị mụn và da bị thiếu ẩm rất cần bổ sung Omega-3. Đặc biệt nếu sử dụng thường xuyên, còn có thể ngăn ngừa da bị lão hóa sớm. Đây là một thành phần chúng ta cần bổ sung để sở hữu làn da mềm mịn, không nếp nhăn hoặc bị thô ráp.

Còn rất nhiều công dụng khác mà Omega-3 mang lại cho sức khỏe của mỗi người, nhất là đối với trẻ em và thai phụ. Bởi vì Omega-3 rất cần thiết cho sự hình thành và hoạt động của não bộ, mắt, tim mạch và hệ thần kinh của bé. Về mặt lý thuyết, việc bổ sung Omega-3 sẽ có lợi cho cả mẹ và bé. Và hơn hết, DHA và EPA là các loại axit béo Omega-3 rất có lợi cho sức khỏe mà chúng ta nên sử dụng để bổ sung trong tất cả các giai đoạn của cuộc đời.

omg.png

Mỗi viên nhai nang mềm Dasbrain có chứa 1000mg dầu cá ngừ tự nhiên cung cấp 260mg Docosahexaenoic Acid (DHA) và 60mg Eicosapentaenoic Acid (EPA), tương đương tổng lượng 320mg axit béo omega-3 triglycerides.

Thành phần dầu cá ngừ tự nhiên được sản xuất bởi nhà máy Lysi từ nguồn cá ngừ tươi Iceland, tuân thủ theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Dược điển Anh và các quy định chặt chẽ của châu Âu đối với thuốc và thực phẩm.

Dasbrain giúp bổ sung Omega-3 cho cơ thể và phù hợp với các đối tượng: từ trẻ em, người lớn, người cao tuổi cũng như phụ nữ mang thai và cho con bú.

Dasbrain được sản xuất tại Úc theo tiêu chuẩn Thực hành sản xuất tốt (GMP) để đảm bảo chất lượng, độ an toàn và hiệu quả và đã được đăng ký dược phẩm ở Việt Nam.

Số giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 257e/2021/XNQC/QLD ngày 24/11/2021

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

resized-01-03-dasbrain.gif
Nổi bật
Đọc nhiều
Omega-3 - những công dụng tuyệt vời dành cho sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO