VinFast: Khách hàng thấy là tin

Bích Ngọc| 29/08/2022 06:00

Với slogan “Thấy là tin” của VinFast, người dùng cảm nhận được sự tôn trọng và chia sẻ từ hãng xe Việt Nam. Không chỉ sở hữu một chiếc xe để láy, khách hàng của VinFast còn được hiểu về tầm nhìn, chiến lược phát triển của hãng và chính họ sẽ là một phần trong chính hành trình ấy.

Trải nghiệm thực, cảm xúc thực

Cuối tuần qua, 30 khách hàng tới từ nhiều tỉnh thành đã có mặt tại Tổ hợp Nhà máy sản xuất ô tô VinFast (Hải Phòng). Đây là chuyến đi đặc biệt do VinFast tổ chức để những vị khách tiên phong đặt mua xe điện VF 8 được trực tiếp trải nghiệm chiếc xe sắp tới tay người dùng cũng như tham quan nơi đã cho ra đời những chiếc xe điện Made in Vietnam.

Anh Nguyễn Đăng Tùng, từ trước đó một ngày đã sắp xếp công việc để di chuyển từ TP.HCM ra Hải Phòng, chờ đợi được tận tay chạm vào chiếc xe mà anh đã đặt cọc ngay từ ngày đầu tiên mở bán. Bày tỏ cảm giác “thỏa mãn”, thậm chí vượt kì vọng ban đầu khi được trực tiếp cảm nhận VF 8, điều đáng trân trọng hơn với anh là VinFast đã giúp anh “kết nối cảm xúc” với chiếc xe. Không giống các giao dịch mua xe thông thường theo kiểu “tới chuyển tiền và đưa xe về”, điều anh cảm nhận với VinFast là sự tôn trọng, được trao đổi trực tiếp với hãng xe, được đi thử chiếc xe từ khi chưa “ra lò”. “Với chúng tôi, đó là niềm hạnh phúc”, anh Tùng nói.

-4121-1661763499.jpg

Anh Nguyễn Đăng Tùng (bên trái) - một trong những vị khách hàng tiên phong đặt mua VF 8 bày tỏ cảm giác hạnh phúc khi được tận tay trải nghiệm những chiếc xe điện Made in Vietnam.

Trong khi đó, anh Lê Chí Trung, một khách hàng đến từ Đà Lạt chia sẻ, rằng, trải nghiệm mua xe và được đến “mắt thấy, tay sờ” những sản phẩm trước khi tới tay người dùng là điều anh chỉ biết đến ở những hãng xe siêu sang. Thậm chí, những chuyến đi tương tự, nếu có, thường cũng xuất phát từ mong muốn cá nhân của người mua xe, đề nghị với hãng và tự chi trả chi phí.

-9928-1661763499.jpg

VinFast được người dùng đánh giá là khác biệt khi thực sự quan tâm tới từng chi tiết trải nghiệm của người dùng.

Trong chuyến đi đến Hải Phòng, điều anh Chí Trung nhận ra ở một hãng xe như VinFast là sự quan tâm tới từng trải nghiệm của người dùng. Theo anh Chí Trung, việc đưa nhiều đoàn khách hàng, không chỉ Việt Nam mà còn ở các thị trường quốc tế tới tận “nhà” của VinFast để trải nghiệm tốn rất nhiều công sức. Nhưng với những sản phẩm xe điện đẳng cấp, theo anh, “món quà” VinFast nhận được sẽ là sự lan tỏa niềm tin từ chính người dùng tới cộng đồng.

“Thấy là tin”, chiến lược vươn tầm

Không chỉ trực tiếp được cầm lái những chiếc VF 8, đây là lần đầu tiên người dùng Việt có cơ hội đặt chân tới dây chuyền sản xuất quy mô của VinFast. “Rất hài lòng, Vô cùng hài lòng” là cảm nhận được ông Nguyễn Văn Cảnh, một khách hàng tại thành phố Vinh, nhắc đi nhắc lại sau chuyến đi.

-3960-1661763499.jpg

Người dùng tham quan xưởng pack pin tại tổ hợp sản xuất của VinFast. Dù đã tìm hiểu trước đó nhưng quy mô, sự hiện đại của dây chuyền sản xuất vẫn khiến nhiều vị khách bất ngờ.

Tại tổ hợp sản xuất của VinFast, chính anh Cảnh đã được nhìn thấy những chiếc ô tô từ miếng sắt đầu tiên và được trải nghiệm chính thành phẩm là chiếc ô tô điện thông minh VF 8. “Tôi đã xem quảng cáo nhưng đúng là trăm nghe không bằng một thấy”, anh Cảnh nói.

Với VinFast, ông cảm nhận được thông điệp rõ ràng của hãng xe, đó là giúp khách hàng như anh hiểu rõ sản phẩm chất lượng và để người dùng tự lựa chọn. “Thông điệp này đã chạm được đến nhiều người, bằng chứng là khi thông báo sẽ dùng xe điện VinFast với bạn bè, con cái, ai cũng ủng hộ, ông Cảnh hào hứng chia sẻ.

Dưới góc nhìn của một chuyên gia, PGS.TS Đàm Hoàng Phúc (Bộ môn Ô tô và Xe chuyên dụng, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội) cho rằng, chiến lược “Thấy là tin” của VinFast đang khiến người dùng cảm nhận được sự tôn trọng và chia sẻ. Người dùng mua một chiếc xe không chỉ để lái, mà còn được hiểu về tầm nhìn, kế hoạch của hãng xe và được là một phần trong chính hành trình ấy.

Ở VinFast và người dùng xe điện, ông thấy bóng dáng của những người cùng chí hướng, cùng tiên phong cho tương lai xanh và muốn đóng góp cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Riêng về trải nghiệm xe và hàm lượng công nghệ, PGS.TS Đàm Hoàng Phúc đánh gia đánh giá rất cao xe điện VinFast, đặc biệt là mẫu VF 8 bởi chính tay ông được trải nghiệm với hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao (ADAS). “Đây là công nghệ an toàn sẽ được vận hành tốt tại thị trường nổi tiếng có tính chất giao thông phức tạp và khó bậc nhất với ADAS như Việt Nam”, PGS.TS Đàm Hoàng Phúc nhận định.

-7685-1661763499.jpg

Khoảnh khắc tài xế hoàn toàn không điều khiển nhưng VF 8 với công nghệ hỗ trợ lái xe nâng cao (ADAS) vẫn xử lí an toàn và dừng xe khi bất ngờ gặp chướng ngại vật.

PGS.TS Đàm Hoàng Phúc cho rằng, khi đã giải những bài toán khó bậc nhất, mọi đề bài khác với VinFast sẽ trở nên dễ dàng hơn, kể cả ở thị trường quốc tế. Theo vị chuyên gia này, hãng xe Việt Nam giống như một đầu tàu khai thông con đường xuất khẩu hàng hóa công nghệ từ trong nước ra nước ngoài, giống như những gì Hyundai đã làm cho Hàn Quốc. “Tôi tin rằng VinFast có thể làm được, thậm chí sẽ thành công hơn thế nữa”, PGS.TS Đàm Hoàng Phúc tin tưởng.

-7729-1661763499.jpg

Với khả năng làm chủ công nghệ cùng năng lực sản xuất, quản lí, VinFast được tin tưởng sẽ có tương lai tốt khi bước ra thế giới.

Cùng chung suy nghĩ ấy, anh Lê Chí Trung cũng bày tỏ niềm tin vào ngày xe Việt Nam xuất hiện trên đường phố Mỹ, Châu Âu và nhiều nước trên thế giới. “Rất tự hào và hy vọng lá cờ Việt Nam sẽ xuất hiện ở khắp nơi trên thế giới”, vị khách đến từ Đà Lạt hào hứng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VinFast: Khách hàng thấy là tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO