Toyota Hilux 2016 – Sự trở lại đầy sức mạnh của Toyota

KHÔI HUỲNH/DNSGCT| 09/02/2017 04:23

Toyota Hilux 2016 được ra mắt với những cải tiến mạnh mẽ bằng sự hiện diện của động cơ và hộp số mới đi cùng với nhiều tính năng an toàn được trang bị nhưng...

Toyota Hilux 2016 – Sự trở lại đầy sức mạnh của Toyota

Thị trường xe bán tải tại Việt Nam đã có những biến chuyển đầy phấn khởi trong những năm gần đây. Sự hiện diện trên top đầu về doanh số của những chiếc bán tải đến từ những cuộc cách mạng đổi mới toàn diện mẫu xe thương mại của các thương hiệu.

Đọc E-paper

Không còn là hình ảnh của chiếc xe cơ bắp, gồ ghề và hạn chế tiện nghi an toàn, những mẫu pick-up hiện nay được biến hóa thành những chiếc xe thể thao đa dụng đầy sang trọng và hiện đại. Nổi bật trong trào lưu biến đổi đó, Toyota Hilux 2016 được ra mắt với những cải tiến mạnh mẽ bằng sự hiện diện của động cơ và hộp số mới đi cùng với nhiều tính năng an toàn được trang bị nhưng lại có mức giá cạnh tranh và hợp lý hơn đã đem đến một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những tín đồ xe bán tải tại Việt Nam.

Quyến rũ hơn với hình ảnh mới

Bằng cách tăng thêm hai màu sắc là trắng ngọc trai và đỏ thẫm bên cạnh bốn màu đã có như cam, đen, xám và bạc, Toyota Hilux 2016 đem sự thi vị hóa cho cái nhìn đầu tiên đối với những chiếc xe thương mại vốn được xem là thô kệch và đầy cơ khí như bán tải.

Vẫn là hình ảnh cứng cáp của một mẫu xe dành cho công việc nhưng ở Hilux phiên bản mới các chi tiết thiết kế cũng như các công nghệ ngoại thất được chăm chút tinh tế và hiện đại hơn.

Sự hiện diện của những hệ thống đèn dạng LED, hệ thống điều chỉnh góc chiếu tự động (2.8 G AT), chế độ đèn pha tự động bật/tắt và chế độ đèn chờ dẫn đường, gương chiếu hậu kiểu dáng khí động học có khả năng chỉnh điện và gập điện, mâm đúc hợp kim sáu chấu đơn,… tạo nên cho Hilux thần thái của một chiếc xe du lịch hơn là một chiếc xe bán tải.

Đi cùng với hơi thở mới về ngoại hình là một không gian nội thất vô cùng ấn tượng với sự cao cấp và tinh tế như là một chiếc xe thể thao đa dụng đích thực. Cảm giác đang ngồi trên một chiếc xe chở hàng sẽ hoàn toàn bị xóa tan trong không gian rộng thoáng và đầy đủ tiện nghi với vô-lăng kiểu dáng 3 chấu mạnh mẽ, tích hợp các nút điều chỉnh hệ thống âm thanh, điện thoại rảnh tay, màn hình hiển thị đa thông tin, có khả năng điều chỉnh bốn hướng giúp người lái dễ dàng tìm được vị trí lái ưng ý.

Hilux mới (phiên bản 2.8) được trang bị hai đồng hồ lớn hai bên và màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4.2 inch màu xanh ở trung tâm giúp người lái dễ dàng quan sát các thông tin cần thiết trong suốt chuyến đi. Bên cạnh đó, hàng ghế trước cũng được thiết kế vững chãi, chỉnh điện tám hướng (2.8 G AT) và chỉnh cơ 6 hướng (2.8 G MT & 2.4E) với khoảng điều chỉnh được gia tăng, hỗ trợ tối đa cho người lái và hành khách ngồi trước.

Trong khi đó, tính năng giải trí của Hilux mới 2016 được gia tăng hơn với DVD một đĩa, 6 loa, màn hình cảm ứng 7”, AM/FM, MP3/WMA, kết nối USB/AUX/Bluetooth, khoảng để chân lớn, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau và tựa tay tích hợp giá để cốc, chiều dài đệm ngồi được gia tăng, và cửa sổ chỉnh điện… là những tiện nghi đem đến cho hành khách của Toyota Hilux những trải nghiệm thư giãn thực sự trong suốt hành trình. Mặc dù vậy, mẫu pick-up của thương hiệu Nhật Bản vẫn không thiếu vắng những tiện nghi phục vụ cho công việc như hộc đựng găng tay, móc treo đa năng, ngăn để đồ có chức năng làm mát, khay để cốc được làm mát, ngăn để đồ dưới ghế sau…

Chiến binh đáng gờm về sức mạnh

Không phải tự nhiên mà mẫu xe bán tải của Toyota có thể tạo nên một vị thế đặc biệt trên thị trường toàn cầu trong suốt gần 50 năm qua về tính bền bỉ, độ tin cậy và sự mạnh mẽ. Được coi là một mẫu xe bán tải đầy uy lực, có khả năng vượt mọi điều kiện môi trường khắc nghiệt nhất, Hilux đã chinh phục hơn 6 triệu khách hàng tại 170 quốc gia và khu vực và tại Việt Nam, kể từ khi chính thức có mặt trên thị trường từ năm 2009, mẫu xe bán tải của Toyota cũng đã có hơn 10.800 khách hàng lựa chọn cho công việc vận chuyển hàng hóa lẫn phục vụ nhu cầu di chuyển cá nhân.

Chính vì những điều này, Hilux phiên bản 2016 đã được Toyota gia tăng sức mạnh với sự hiện diện của động cơ hoàn toàn mới nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu vận chuyển của người tiêu dùng. Cụ thể, động cơ 1KD-FTV của phiên bản 3.0L trước đây được thay thế bằng động cơ 1GD-FTV 2.8L, I4, DOHC; động cơ 2KD-FTV của phiên bản 2.5L trước được thay thế bằng động cơ 2GD-FTV 2.4L, I4, DOHC.

Thế hệ động cơ hoàn toàn mới GD-FTV được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung, turbo tăng áp kết hợp Intercooler, vì vậy, mặc dù có dung tích nhỏ hơn (2.4L và 2.8L) nhưng lại cho công suất và đặc biệt là mô-men xoắn vượt trội hơn thế hệ động cơ cũ, đồng thời, tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Công suất cực đại sản sinh ra từ động cơ mới của Hilux E 2.4L là 147hp/3400rpm (tăng 5hp so với động cơ 2.5L của phiên bản trước), trong khi đó Hilux G 2.8L sản sinh ra 174hp/3400rpm (tăng 13hp so với động cơ 3.0L của phiên bản trước). Mô-men xoắn của Hilux mới cũng được gia tăng đáng kể: đối với Hilux E 2.4L tăng từ 343/ 1600~2800 Nm/rpm lên 400/ 1600~2000 Nm/rpm và Hilux G 2.8L (số tự động) tăng từ 360/ 1600~3000 Nm/rpm lên 450/ 1600~2400 Nm/rpm.

Song song cùng với sức mạnh nâng cấp từ động cơ mới, hộp số dành cho Hilux 2016 cũng được hãng xe Nhật trang bị gồm hộp số sàn 6 cấp cho cảm giác sang số nhẹ nhàng và êm ái dành cho phiên bản 2.4E và 2.8G (số sàn) và phiên bản 2.8G (số tự động) được trang bị hộp số tự động 6 cấp mới với chế độ sang số thể thao cho người cầm lái cảm giác thuận tiện và phấn khích khi cầm lái.

Đặc biệt, cả ba phiên bản của Hilux mới đều được trang bị chế độ lái ECO và chế độ POWER giúp nâng cao năng suất của động cơ và giảm mức tiêu hao nhiên liệu đi cùng với hệ thống gài cầu điện tử hiện đại kết hợp với khóa vi sai cầu sau giúp Hilux mới sẵn sàng chinh phục mọi địa hình (2.8G AT & MT).

Về tính năng an toàn, bên cạnh trang bị phanh trước đĩa thông gió, phanh sau tang trống với đầy đủ các công nghệ an toàn tiên tiến như ABS, EBD, BA, Toyota Hilux 2016 cũng sở hữu những trang bị hiện đại nhất hiện nay như: hệ thống cân bằng điện tử tích hợp khả năng điều khiển ổn định khi kéo moóc (VSC & TSC), hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động A – TRC, hệ thống khởi hành ngang dốc (HAC) và hệ thống cảnh báo phanh gấp (EBS). Nếu Hilux 2.4E & 2.8 G MT được trang bị ba túi khí dành cho hàng ghế trước thì Hilux 2.8 G AT có đến 7 túi khí gồm: hai túi khí phía trước, một túi khí đầu gối cho người lái, hai túi khí bên phía trước và hai túi khí rèm.

Bên cạnh đó, ưu điểm về sự bền bỉ của các thế hệ trước của Hilux cũng được đề cao ở phiên 2016 với khung gầm có cấu trúc cứng cáp, kết hợp với các biện pháp ngăn chặn và hấp thụ tiếng ồn giúp Hilux mới trở thành một chiếc xe có khả năng vận hành vô cùng yên tĩnh như đang cầm lái một chiếc SUV cao cấp.

Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, với những cải tiến về sự vận hành mạnh mẽ, độ nhạy bén với thao tác của người lái, các trang thiết bị an toàn tân tiến kết hợp độc đáo với kiểu dáng khỏe khoắn, đầy đủ tiện nghi, khả năng vận hành mạnh mẽ, các tính năng an toàn hàng đầu, sự bền bỉ cùng tính kinh tế cao và mức giá rất hấp dẫn, mẫu bán tải Toyota Hilux 2016 hứa hẹn sẽ tạo nên những đột phá mới trên phân khúc trong năm 2017.

Giá bán được công bố dành cho Toyota Hilux 2016

>Toyota thống trị thị trường xe hơi 4 năm liên tiếp

>Toyota Prius 2016: Tăng tính năng, thêm trải nghiệm thú v

>Toyota Vios 2016 - xe cho giới trung lưu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Toyota Hilux 2016 – Sự trở lại đầy sức mạnh của Toyota
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO