Siêu xe Regera của "ông chủ Koenigsegg"

MẪN NHI (theo TopGear)| 13/05/2017 09:30

Christian von Koenigsegg - nhà sáng lập hãng Koenigsegg - đã chia sẻ với TopGear về mẫu Regera lý tưởng nhất trong mắt ông.

Siêu xe Regera của

Christian von Koenigsegg - nhà sáng lập hãng Koenigsegg, đã chia sẻ với TopGear về mẫu Regera lý tưởng nhất trong mắt ông.

Đọc E-paper

Koenigsegg Regera là mẫu siêu xe sản xuất giới hạn với 80 chiếc trên toàn thế giới của Công ty Koenigsegg. Mẫu xe này thể hiện ngầm vị thế thông qua tên gọi Regera. Theo TopGear, từ Regera được phát âm theo cách "Re-gera", dịch sang tiếng Anh có nghĩa là "cai trị”. Khi lái xe ở tốc độ cao, mẫu xe này đem lại cho người lái cảm giác như đang thống trị đường phố.

Chiếc Regera đầu tiên được giới thiệu tại Triển lãm xe hơi Geneva 2015. Đến giữa tháng 3/2016, Koenigsegg đã bán được 40 chiếc Regera trên toàn thế giới. Từ ngày ra mắt đến nay, Koenigsegg đã giới thiệu nhiều phiên bản khác nhau của Regera, trong đó có các chiếc Regera màu hạt dẻ, màu tím đậm...

TopGear

giới thiệu phiên bản Regera đặc biệt, phiên bản hoàn hảo được sản xuất dành cho người sáng lập Công ty Koenigsegg - ông Christian von Koenigsegg. Mẫu Regera đặc biệt này được thiết kế trên tông màu xanh đậm với các điểm nhấn và toàn bộ viền xe được mạ vàng lá. Sự kết hợp giữa hai màu xanh, vàng mang đến dáng vẻ sang trọng. Đây cũng là hai màu chính của quốc gia Thụy Điển, khi Koenigsegg là công ty đáng tự hào của Thụy Điển.

Về các thiết kế đường cong trên thân xe, chiếc Regera phiên bản của "ông chủ Koenigsegg" vẫn giữ nguyên dáng dấp của các mẫu xe thuộc dòng Regera. Xe vận hành bởi động cơ hybrid V8, sản sinh 1.469 mã lực hãm, một thông số tương xứng với các mẫu siêu xe hiện đại.

Nội thất của xe được lắp đặt hoàn toàn theo ý thích của Christian. TopGear cho biết, chiếc xe đầu tiên vợ chồng Christian sở hữu là chiếc Mazda MZ-5 với nội thất bằng da màu nâu. Vì vậy, để kỷ niệm những ngày tháng lập nghiệp ban đầu, Christian quyết định dùng lại màu da nâu này cho nội thất của chiếc Regera.

Vào giữa năm 2016, Công ty Koenigsegg đã từng tổ chức Ngày hội gia đình, giới thiệu triển lãm xe hơi nội bộ giữa các nhân viên của công ty. Tại ngày hội này, các nhân viên của Koenigsegg đã đưa đến chiếc xe hơi họ yêu thích để giới thiệu với nhau. Các mẫu xe này sau đó đã được Koenigsegg đăng tải hình ảnh lên trang fanpage chính thức của công ty.

>Siêu xe Koenigsegg CCXR Trevita trị giá 5 triệu USD

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Siêu xe Regera của "ông chủ Koenigsegg"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO