Những điểm nhấn trên Ford Focus mới

HOÀNG CHÂU| 29/11/2012 05:42

Tuần qua, Ford Việt Nam đã giới thiệu rộng rãi đến người tiêu dùng tại TP.HCM chiếc Focus hoàn toàn mới. Ngoài việc chiếc Focus được thiết kế đẹp mượt mà, những tính năng mới tích hợp của xe khiến nhiều người quan tâm.

Những điểm nhấn trên Ford Focus mới

Tuần qua, Ford Việt Nam đã giới thiệu rộng rãi đến người tiêu dùng tại TP.HCM chiếc Focus hoàn toàn mới. Ngoài việc chiếc Focus được thiết kế đẹp mượt mà, những tính năng mới tích hợp của xe khiến nhiều người quan tâm.

Đọc E-paper

Ngay từ khi ra mắt tại Thái Lan cho thị trường Đông Nam Á, Ford đã công bố những tính năng mới với mong muốn mang lại tiện ích và an toàn cho người sử dụng. Có thể nói không ngoa, những tính năng này là những tính năng của một dòng xe hạng sang được tích hợp trên dòng xe hạng trung.

Đỗ xe tự động một cách dễ dàng

Xe Focus hoàn toàn mới được trang bị hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động. Khi nhấn nút khởi động nằm trên bảng điều khiển, lái xe sẽ kích hoạt hệ thống này.

Các cảm biến siêu âm sẽ xác định xem khoảng trống giữa các xe đỗ có đủ để đưa xe vào hay không. Khoảng cách đổ được khá chặt, chỉ cần dài hơn 20% so với chiều dài tổng quát của xe.

Khi vị trí đỗ thích hợp đã được tìm thấy, hệ thống sẽ thông báo cho lái xe và chuẩn bị hỗ trợ họ đỗ xe. Hệ thống lái sẽ thực hiện nhiệm vụ này và tự động đưa xe vào vị trí đỗ. Lái xe chỉ cần điều khiển chân ga, phanh, và chọn số lùi hoặc tiến.

Mặc dù hệ thống lái tự thực hiện việc đỗ xe, lái xe vẫn có thể can thiệp vì lí do an toàn bằng cách chủ động nắm lấy vô lăng.
Tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động được trang bị như một tiêu chuẩn trên các phiên bản xe cao cấp Titanium+ và Sport+.

Phòng tránh các va chạm

Với tốc độ từ 30 km/h trở xuống, một cảm biến ra đa la-ze được đặt trên kính chắn gió sẽ xác định khoảng cách tầm 7,6m phía trước xe làm khoảng cách an toàn.

Khi xe Focus tiến gần chiếc xe đi trước đang di chuyển với độ chậm hoặc phanh đột ngột, nó sẽ phán đoán các khả năng va chạm có thể xảy ra và chuẩn bị trước lực phanh.

Nếu lái xe không can thiệp (không điều khiển vô lăng, hoặc nhấn phanh), xe sẽ tự động đưa ra lực phanh thích hợp và giảm mô-men xoắn động cơ.

Tính năng dừng xe chủ động trong thành phố được trang bị cho các phiên bản xe Titanium+ và Sport+.

Cảnh báo điểm mù

Hệ thống cảnh báo điểm mù của Ford thông báo kịp thời cho lái xe khi có xe khác tiến đến từ bên trái hoặc bên phải xe nhưng lại rơi vào khu vực điểm mù của người lái.

Tính năng này sử dụng hai cụm ra đa nhiều tia được đặt trên các góc ngoài của cản sau nhằm xác định khi nào có xe đi vào khu vực điểm mù và cảnh báo cho lái xe bằng đèn hiệu LED xuất hiện trên kính chiếu hậu.

Hệ thống này hoạt động với các tốc độ trên 10km/h. Hệ thống cảnh báo điểm mù được trang bị như một tiêu chuẩn trên các phiên bản xe Titanium+.

Kết nối khi đang lái xe

Công nghệ Ford SYNC® cho phép người lái xe điều khiển điện thoại và máy nghe nhạc kĩ thuật số bằng khẩu lệnh trong khi tay vẫn giữ yên trên vô lăng và mắt vẫn quan sát đường đi.

Trong dịp giới thiệu các tính năng của Focus với người tiêu dùng, Ford Việt Nam đã khởi động cuộc thi dành cho những người yêu thích Ford Focus hoàn toàn mới mang tên "Khởi động. Chia sẻ. Chiến thắng".
Cuộc thi bắt đầu từ 10/11/2012 đến 17/2/2013. Người chơi sẽ được mời khởi động chiếc xe Focus hoàn toàn mới và trải nghiệm các tính năng thông minh, chia sẻ với bạn bè trên mạng xã hội Facebook và kêu gọi bình chọn cho mình mới mục tiêu dành được một chiếc Ford Focus 1.6L AT 5 cửa. Để tham gia, người chơi cần đăng ký tại địa chỉ www.facebook.com/fordfocus  hoặc đăng ký trực tiếp tại các buổi trải nghiệm.

Sử dụng công nghệ Bluetooth®, SYNC có thể kết nối không dây tám loại điện thoại di động. SYNC chỉ cho phép người sử dụng truy cập thông tin liên lạc lưu trữ trong máy khi điện thoại của họ đã được kết nối nhằm tăng tính bảo mật.

Ngoài việc gọi và nhận cuộc gọi, SYNC còn có thể gởi tin nhắn và đọc tin nhắn cho người sử dụng. Khi được kết nối bằng cổng USB, SYNC cho phép lái xe dùng khẩu lệnh để điều khiển hệ thống nghe nhạc kiỹ thuật số hoặc các thiết bị lưu trữ có cổng USB.

Người sử dụng có thể tìm kiếm âm nhạc theo thể loại, tên album, tên ca sĩ, tên ca khúc hay danh mục bài hát bằng cách "ra lệnh" cho xe.
Ngoài những tính năng chính trên, Focus hoàn toàn mới còn có các tính năng:

Khóa điều khiển từ xa thông minh.

Tính năng này cho phép người dùng khóa, mở xe mà không cần lấy chìa khóa xe ra khỏi túi xách hoặc túi quần áo.

Các cảm biến xung quanh xe sẽ xác định sự hiện diện của mã khóa xe và tự động khóa hoặc mở khóa khi chú nhân nắm lấy tay nắm cửa.

Khởi động không dùng chìa khóa.

Bằng việc nhấn nút khởi động không dùng chìa khóa và giữ chân phanh, động cơ sẽ được khởi động.

Đèn pha tự động và cần gạt nước mưa cảm biến. Là tiêu chuẩn trên các phiên bản xe cao cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những điểm nhấn trên Ford Focus mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO