Mẫu xe DPi-V.R đưa Cadillac trở lại đường đua Bắc Mỹ

LÂM NGHI (theo Business Insider)| 29/12/2016 05:04

Mẫu xe đua mới của Cadillac mang tên DPi-V.R và đây là mẫu xe đua thử nghiệm đầu tiên được sản xuất tại nhà máy ở New York kể từ năm 2002.

Mẫu xe DPi-V.R đưa Cadillac trở lại đường đua Bắc Mỹ

Sau 14 năm vắng bóng, Cadillac sẽ chính thức trở lại đường đua Bắc Mỹ với mẫu xe DPi-V.R vào tháng 1/2017, Business Insider dẫn lời xác nhận của Johan de Nysschen - Chủ tịch Hãng Cadillac.

Đọc E-paper

Chủ tịch Hãng Cadillac đã chính thức xác nhận 3 mẫu xe đua Cadillac Daytona Prototype international (DPi) sẽ tham gia tranh tài tại cuộc đua IMSA WeatherTech SportsCar Championship Prototype bắt đầu từ ngày 28/1/2017. Mẫu xe đua mới của Cadillac mang tên DPi-V.R và đây là mẫu xe đua thử nghiệm đầu tiên được sản xuất tại nhà máy ở New York kể từ năm 2002.

Chia sẻ trên website chính thức của giải đua IMSA, Scott Atherton - Chủ tịch IMSA cho biết: “Từ khi quyết định vòng đua phiên bản thử nghiệm mới vào năm 2017, chúng tôi đã được 3 nhà sản xuất danh tiếng chọn để trình diễn những chiếc xe hơi áp dụng công nghệ ấn tượng và độc nhất của họ”.

Cadillac cũng cho biết, hai đội đua danh tiếng là Action Express Racing và Wayne Taylor Racing sẽ vận hành 3 chiếc DPi-V.R tại giải đấu lần này. Action Express, đội đua đã chiến thắng 3 hạng mục gần đây của giải đấu WeatherTech Championship Prototype sẽ điều khiển 2 chiếc, chiếc còn lại sẽ được vận hành bởi đội Wayne Taylor Racing.

“Mẫu DPi-V.R lần này là tác phẩm sáng tạo đầy cảm hứng của đội ngũ kỹ sư và thiết kế của Cadillac”, Andrew Smith - Giám đốc điều hành mảng thiết kế toàn cầu của Cadillac cho biết.

“Đây là cơ hội để đội ngũ thiết kế thể hiện ngôn ngữ của Cadillac trong dạng thức mới, các đường nét được sử dụng nhằm tạo điểm nhấn cho xe. Từng chi tiết trong bản vẽ thiết kế mẫu cuối cùng được lựa chọn trên tiêu chí tăng hiệu suất di chuyển và mang dấu ấn đặc trưng của Cadillac”.

DPi-V.R được vận hành bởi động cơ V8 dung tích 6,2 lít, giống động cơ 640 mã lực của mẫu xe CTS-V của Cadillac. Trong phiên bản xe đua DPi-V.R, động cơ này có khả năng sản sinh ra công suất tối đa là 600 mã lực.

>Chopper lấy cảm hứng từ Cadillac

>GM sản xuất xe Cadillac Converj chạy điện

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mẫu xe DPi-V.R đưa Cadillac trở lại đường đua Bắc Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO