Honda Acura NSX - mẫu xe năm 2016

LÂM NGHI| 02/01/2017 09:18

Mẫu xe NSX mới nhất của thương hiệu Acura đến từ hãng sản xuất xe hơi Honda đã được Business Insider (BI) bình chọn là Mẫu xe hơi của năm 2016.

Honda Acura NSX - mẫu xe năm 2016

Mẫu xe NSX mới nhất của thương hiệu Acura đến từ hãng sản xuất xe hơi Honda đã được Business Insider (BI) bình chọn là Mẫu xe hơi của năm 2016. Kết quả công bố chính thức vào giữa tháng 12/2016.

Đọc E-paper

BI quyết định chiếc xe của năm dựa trên 3 tiêu chí chính: độ hấp dẫn với người lái; sự nổi bật so với các đối thủ cùng dòng trên thị trường; mức độ quan trọng của mẫu xe trong chiến lược kinh doanh của hãng sản xuất.

BI đã tiến hành lái thử nghiệm NSX trên 3 đường đua khác nhau: đường trường; đường đua do biên tập viên phụ trách mảng xe hơi của BI - Benjamin Zhang lái; trên đường đua do tay lái chuyên nghiệp điều khiển với Trưởng ban Xe hơi của BI - Matt DeBord ngồi ghế hành khách phía sau.

Sau 3 lần thử nghiệm này, ban biên tập BI đánh giá Acura NSX là mẫu xe "có ngoại hình bắt mắt, mang lại niềm vui khi lái và tiện dụng trong cuộc sống thường nhật".

Quyết định bổ sung động cơ hybrid của Acura đã đưa mẫu NSX đạt công suất 573 mã lực, động cơ V6 với các turbo tăng áp kép vận hành ổn định. NSX cũng chứng minh khả năng bám đường tốt khi tài xế vào các khúc cua gấp.

Nhưng, NSX không chỉ mang đến dáng vẻ ấn tượng cùng động cơ công suất cao mà còn là một phần trong câu chuyện lịch sử của ngành phát triển xe hơi thế giới.

Vào năm 1990, Honda đứng trên đỉnh cao thành công khi hai dòng xe Accord và Civic "làm mưa làm gió” trên thị trường thế giới. Cũng trong năm này, thế hệ xe thể thao thể nghiệm mới (New Sportscar eXperimental - NSX) đầu tiên của Honda ra đời và được chào bán ở thị trường Mỹ với thương hiệu hạng sang Acura.

BI nhận định NSX đời đầu tiên "thực sự là tay chơi thay đổi cục diện". Mẫu xe này đã chứng minh Honda có khả năng sản suất những chiếc siêu xe đạt chất lượng châu Âu, thiết kế ấn tượng đi cùng uy tín từ Nhật Bản.

Nhiều nhà quan sát thị trường xe hơi đã chỉ ra rằng mẫu NSX nguyên bản đầu tiên là một trong những động lực thúc đẩy cho Ferrari, Porsche và Lamborghini tiếp tục phát triển các dòng siêu xe ngày nay, nhằm giữ vững thị phần của mình. Ví dụ thực tế nhất là mẫu xe F1 đạt 386 km/h của McLaren ra đời từ sự xuất hiện của Acura NSX.

Bước ngoặt đến vào năm 2005 khi Honda ngưng sản xuất thế hệ NSX đầu tiên, sau 15 năm xuất hiện trên thị trường, để tập trung phát triển dòng xe kế nhiệm.

Đầu tiên, Honda đã có kế hoạch thay thế NSX bằng một dòng siêu xe vận hành bởi động cơ V10 đặt ở phía trước, tuy nhiên khủng hoảng tài chính những năm sau đó đã làm kế hoạch này phá sản. Sau đó, Honda tiếp tục ý định với mẫu xe khác có động cơ V6 đặt giữa thân xe. Đến cuối cùng, Honda quyết định bổ sung thêm các turbo tăng áp và hệ thống năng lượng hybrid. Quyết định này dẫn đến việc thiết kế lại ngoại hình xe.

>Honda Civic 2016: Sang trọng mà vẫn tiết kiệm

>Honda CR-V 2015: Chiếc xe "lành tính"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Honda Acura NSX - mẫu xe năm 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO