Dòng xe Hybrid được thị trường quan tâm

CHÍ CÔNG| 15/11/2012 06:14

Tập đoàn Ô tô Toyota vừa thông báo doanh số bán tích lũy của các dòng xe Hybrid (xe lai) tại Nhật Bản tính đến hết 31/10 đạt mức 2,04 triệu chiếc.

Dòng xe Hybrid được thị trường quan tâm

Tập đoàn  Ô tô Toyota (TMC) vừa thông báo doanh số bán tích lũy của các dòng xe Hybrid (xe lai) tại Nhật Bản tính đến hết 31/10 đạt mức 2,04 triệu chiếc.

Đọc E-paper

Trên toàn cầu, doanh số bán tích lũy xe hybrid của tập đoàn này trong năm 2012 tính từ 1/1 - 31/10/2012 vượt  1,02 triệu chiếc, nâng doanh số bán xe hybrid trên toàn cầu của Toyota lên trên 4,6 triệu chiếc, kể từ khi chiếc xe hybrid đầu tiên được giới thiệu vào năm 1997.

Tại Nhật Bản, Toyota đã lần đầu tiên giới thiệu chiếc xe "Coaster điện lai xăng" vào tháng 8/1997 và ra mắt xe Prius - chiếc sedan sử dụng công nghệ hybrid được sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới vào tháng 12/1997.

Chiếc xe Prius bắt đầu được tiêu thụ tại thị trường Bắc Mỹ, châu Âu và một một số thị trường khác vào năm 2000. Thế hệ thứ 2 của xe Prius tiếp tục được giới thiệu năm 2003, tiếp sau đó là thế hệ thứ 3 được giới thiệu năm 2009.

Toyota  còn phát triển và ứng dụng công nghệ hybrid sang các dòng xe tải nhẹ, xe SUV, xe cá nhân dẫn động cầu sau, các dòng xe hatchback (5 cửa) cỡ nhỏ và rất nhiều dòng xe khác. Kết quả, doanh số bán xe hybrid toàn cầu của Toyota đã đạt mốc 4 triệu chiếc vào tháng 4/2012, đưa Toyota giữ vững vị trí dẫn đầu trên thế giới trong phân khúc xe hybrid.

Tính đến hết tháng 10/2012, trên thị trường toàn cầu, Toyota đã giới thiệu 19 mẫu xe hybrid và một mẫu xe hybrid sạc điện tại gần 80 quốc gia và khu vực. Toyota cũng đã giới thiệu 15 mẫu xe hybrid và một mẫu xe hybrid sạc điện tại thị trường Nhật Bản.

Trong chiến lược phát triển đến năm 2015, hãng xe hơi này đã lên kế hoạch giới thiệu thêm 20 mẫu xe hybrid mới và sẽ tiếp tục mở rộng việc sản xuất các dòng xe hybrid đồng thời với việc phát triển thị trường ra nhiều nước trên thế giới.

Tại Nhật Bản, tầm ảnh hưởng của chiếc xe 5 cửa loại nhỏ "Aqua" và việc nâng cao nhận thức của người sử dụng xe hybrid đã giúp gia tăng doanh số bán xe hybrid của Toyota mỗi năm. Hiện doanh số bán xe hybrid của Toyota chiếm xấp xỉ 40% trong tổng doanh số bán của Toyota tại thị trường Nhật Bản và xấp xỉ 14% trong tổng doanh số bán của Toyota trên toàn cầu.

Theo thống kê của các cơ quan chức năng, số lượng xe hybrid của Toyota bán ra tại thị trường Nhật Bản và các nước đã giúp giảm đáng kể lượng khí thải CO2 - tác nhân chính của việc biến đổi khí hậu hiện nay, với mức giảm xấp xỉ 9 triệu tấn tại Nhật Bản và 30 triệu tấn trên toàn thế giới so với sử dụng các phương tiện chạy bằng xăng có cùng kích cỡ và công suất.

Hơn nữa, theo ước tính của hãng này, các xe hybrid của họ đã giúp tiết kiệm được khoảng 11 triệu lít xăng (khoảng 55.000 thùng xăng 200 lít) trên toàn thế giới so với việc sử dụng xe động cơ xăng có kích cỡ tương tự.

Theo tiết lộ của hãng này thì họ đang chú trọng việc phát triển các công nghệ hybrid cho phép sử dụng kết hợp nhiều loại nhiên liệu khác nhau bao gồm các công nghệ cần thiết ứng dụng trên nhiều loại xe sinh thái - những công nghệ được coi là thân thiện với môi trường của thế kỷ XXI. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dòng xe Hybrid được thị trường quan tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO