Những điểm mới trong Luật Đầu tư định cư EB-5 Mỹ

P.Thương| 08/05/2022 06:05

Hội thảo “Cơ hội cho nhà đầu tư định cư EB-5 Mỹ và tổng quan hai dự án EB-5 tiêu biểu (Cota Vera và FMB EB5 Hope)” vừa diễn ra do Công ty DV-ĐT Định cư Toàn cầu Eagle Wings, JSC cùng Tổ hợp Luật Mỹ Jackson Walker, Công ty Phát triển Đô thị HomeFed và Công ty FMB Development tổ chức.

Những điểm mới trong Luật Đầu tư định cư EB-5 Mỹ

Tại hội thảo, các diễn giả đã trình bày một số điểm nổi bật của Đạo luật cải cách và Liêm chính EB-5 (gọi tắt là Luật EB-5) Mỹ được ban hành ngày 15/3. Cụ thể một số điểm mới như các nhà đầu tư EB-5 được bảo vệ tốt hơn. Việc tái phân bổ, sử dụng vốn đầu tư EB-5, sau khi nhà đầu tư được cấp I-526 và đang chờ chuyển đổi I-829 được phép thực hiện ở bất kỳ đâu ở Mỹ, thay vì chỉ thực hiện được phạm vi được phép hoạt động của trung tâm vùng phụ trách như trước đây.

Ngoài ra, đạo luật mới cũng nhấn mạnh biện pháp bảo vệ hồ sơ chờ duyệt. Trong trường hợp trung tâm khu vực hoặc dự án EB-5 thất bại hoặc bị tước giấy phép, nhà đầu tư có thể chuyển đổi sang dự án hoặc trung tâm vùng mới để tiếp tục được duyệt hồ sơ.

Đặc biệt, luật mới cho phép các nhà đầu tư đang ở Mỹ theo các diện như du học, kinh doanh hoặc làm việc, từ các nước không bị tồn đọng hồ sơ, có thể đăng ký đầu tư EB-5 và nộp đơn I-529 xin thị thực EB-5 cùng lúc với đơn xin chuyển đổi tình trạng di trú I-485, để được cấp giấy phép làm việc và giấy thông hành ra vào Mỹ trong khi chờ đơn I-526 được phê duyệt mà không cần đi qua bước phỏng vấn lãnh sự cấp visa nhập cư.

aaa-4384-1652000671.jpg

 dự án Cota Vera tại San Diego

Thêm vào đó, luật mới cho nhà đầu tư dùng nợ ngân hàng để đầu tư EB-5, gồm cả nợ có thế chấp lẫn nợ tín chấp. Sở Di trú Hoa Kỳ (USCIS) nay đã phê duyệt hồ sơ I-526 dùng nợ tín chấp theo án lệnh của hai tòa án Liên bang Mỹ.

Tại hội thảo, cũng trình bày về dự án Cota Vera tại San Diego. Lợi thế của hình thức đầu tư EB-5 với hạn mức thị thực dành riêng: Quy trình phỏng vấn lãnh sự và được cấp thị thực qua Mỹ nhận thẻ xanh của nhà đầu tư EB-5 sẽ được xử lý nhanh chóng và không bị đình trệ nhiều năm vì tình trạng hồ sơ tồn đọng như đã xảy ra tại Việt Nam trong quá khứ.

Các gia đình có con em đang du học Mỹ, nếu đầu tư qua các khoản đầu tư EB-5 nêu trên, có thể giúp các cháu chuyển visa F-1 trực tiếp sang thẻ xanh mà không cần trở lại Việt Nam làm thủ tục phỏng vấn lãnh sự. Đồng thời, các sinh viên này sẽ được cấp giấy phép làm việc và giấy thông hành ra Mỹ trong khi chờ đơn I-526 được phê duyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những điểm mới trong Luật Đầu tư định cư EB-5 Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO