Trong nửa đầu năm 2019, các nhà cung cấp khoai tây Bỉ đã vận chuyển 50.000 tấn khoai tây đông lạnh, khoai tây chiên, và các sản phẩm khác có liên quan tới khoai tây vào thị trường Đông Nam Á. Tính riêng tại Việt Nam, tốc độ xuất khẩu vào thị trường này đang tăng trưởng rất lớn trong vòng 10 năm qua.
Khu vực ASEAN trở thành thị trường mục tiêu lớn cho khoai tây Bỉ trong thập kỷ qua. Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Việt Nam và Philippines là những thị trường đang tăng trưởng của các sản phẩm khoai tây có nguồn gốc từ trung tâm châu Âu. Năm 2010, các nhà cung cấp từ Bỉ chỉ xuất khẩu 385 tấn sản phẩm khoai tây sang Việt Nam. Năm 2018, con số này đã tăng vọt lên 2.815 tấn - tăng 700 % trong 10 năm.
Tính riêng trong sáu tháng đầu năm 2019, có hơn 3.500 tấn khoai tây Bỉ được xuất sang Việt Nam. Năm nhà cung cấp khoai tây lớn nhất Bỉ là Agristo, Bart’s Potato Company, Clarebout Potatoes, Ecofrost và Mydibel. Đây là các doanh nghiệp gia đình có thâm niên và uy tín cung cấp các sản phẩm khoai tây đi khắp thế giới.
Để quảng bá khoai tây chiên Bỉ trong khu vực, Original Belgian Fries đã tham gia hỗ trợ trong thử thách “Trở về giá trị căn bản” tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Thaifex 2019. Hơn 1.300 đầu bếp đã tranh tài suốt 5 ngày thử thách này. Mỗi đầu bếp phải chuẩn bị hai loại món ăn kèm (topping) và hai món sốt (dip) để tạo ra sự kết hợp hài hòa với khoai tây chiên Bỉ. Đầu bếp người Hàn Quốc Hong Seongyun (Chef Culinary Academy) đã xuất sắc giành huy chương vàng với điểm số tuyệt đối 90,00. Đầu bếp Hong đã chuẩn bị sốt cà chua (topping phương Tây), sốt phô mai (sốt phương Tây), thịt bò nướng truyền thống Hàn Quốc (topping châu Á) và sốt mayo tiêu xanh (sốt châu Á).