1. Tổng công ty Bến Thành có Tổng giám đốc mới
Ông Hoàng Tâm Hòa vừa được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Tổng công ty Bến Thành (Benthanh Group), thay cho ông Nguyễn Bình Minh chuyển công tác theo sự điều động của UBND TP.HCM từ ngày 11/4/2019. Ông Hoàng Tâm Hòa sinh ngày 30/1/1969, quê quán Hà Nội. Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí mới này, ông đã có hơn 22 năm làm việc tại hệ thống Benthanh Group, được rèn luyện kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp nhà nước thông qua các vị trí kế toán trưởng, phó tổng giám đốc, tổng giám đốc Công ty CP DVDL Bến Thành (BenThanh Tourist). Từ tháng 11/2015, ông là Phó tổng giám đốc kiêm Ủy viên Ban chấp hành Đảng Bộ của Tổng công Ty Bến Thành.
2. Shopee bán ra 70 triệu sản phẩm nhân dịp 11.11 Siêu Sale
Shopee - nền tảng mua sắm trực tuyến hàng đầu khu vực Đông Nam Á ghi nhận kết quả ấn tượng trong sự kiện mua sắm 11.11 Siêu Sale, đạt 70 triệu sản phẩm được bán ra trong ngày 11/11/2019, đồng thời số đơn hàng bán ra trong giờ đầu tiên tăng gấp 3 lần so với năm 2018. Ông Pine Kyaw - Giám đốc Điều hành Shopee Vietnam chia sẻ: "Chúng tôi thực sự vui mừng khi tiếp tục tạo đà phát triển mạnh mẽ vào dịp cuối năm và đặc biệt là thành công của sự kiện mua sắm Shopee 11.11 Siêu Sale. Đã có rất nhiều nhà bán hàng, thương hiệu, đối tác đồng hành cùng chúng tôi và cùng mang đến trải nghiệm tương tác thực tế dành cho người dùng. Shopee sẽ tiếp tục địa phương hóa hiện tượng mua sắm 11.11 toàn cầu cho người dùng tại các khu vực của chúng tôi và hy vọng sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong các năm tiếp theo".
3. MoMo vào Top 50 Fintech toàn cầu
MoMo lần đầu vào nhóm Top 50 công ty dẫn dầu trong danh sách thường niên Fintech100 công bố bởi KPMG và H2 Ventures, đồng thời là đại diện Việt Nam duy nhất trong 50 công ty này. Cụ thể, Momo đã thăng từ hạng 84 năm 2018 lên thứ 36 trong năm nay. Theo số liệu cập nhật đầu tháng 11/2019, Ví MoMo đã có gần 13 triệu người dùng ứng dụng di động (iOS và Android). Hiện nay, Ví MoMo có hơn 12.000 đối tác thanh toán, 100.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc và liên kết trực tiếp 23 ngân hàng lớn tại Việt Nam cùng 43 ngân hàng nội địa (qua cổng Napas) và Thẻ quốc tế…
4. VinMart tham vọng trở thành nhà bán lẻ số một Việt Nam
Hệ thống bán lẻ VinMart và VinMart+ của Công ty CP Thương mại Dịch vụ Tổng hợp Vincommerce hiện có gần 2.600 siêu thị và cửa hàng tại 50 tỉnh thành. Trong 5 năm tới, VinMart và VinMart+ sẽ phát triển bán lẻ đa kênh, tích hợp các kênh trực tuyến và hệ thống siêu thị/cửa hàng trên toàn quốc. Các kênh trực tuyến mũi nhọn bao gồm: mua sắm qua ứng dụng điện thoại, qua cổng thương mại điện tử và website VinMart.com nhằm mang lại sự thuận tiện tối đa cho khách hàng mua sắm. Dự kiến đến năm 2025, hệ thống sẽ sở hữu hơn 300 siêu thị VinMart, gần 10.000 cửa hàng VinMart+, tiên phong phủ sóng tại khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước".
5. Bách Hóa Xanh hoãn mục tiêu hòa vốn
Ban lãnh đạo Thế Giới Di Động (MWG) - chủ sở hữu của chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh cho biết, mục tiêu đạt điểm hòa vốn trước khi tính đến chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp của Bách Hóa Xanh có thể bị trì hoãn vài tháng so với ban đầu, chủ yếu do hiệu suất thấp của hai trung tâm phân phối mới tại khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ mà chuỗi đã mở rộng ra gần đây. Bên cạnh mùa mưa ảnh hưởng chất lượng sản phẩm tươi sống cũng như làm giảm lưu lượng khách đến cửa hàng trong giờ cao điểm, sự tập trung quá mức của ban lãnh đạo vào việc giảm bớt tỷ lệ hủy hàng tươi sống đã dẫn đến tình trạng thiếu hàng tại Bách Hóa Xanh trong tháng 9/2019.
6. Vsmart lấn sân lĩnh vực smarthome
Việc Vsmart tham gia vào lĩnh vực nhà thông minh (smarthome) không phải là điều bất ngờ. Hồi cuối năm 2018, CEO Vingroup Nguyễn Việt Quang từng xác nhận Vsmart sẽ sản xuất các sản phẩm điện tử cho smarthome như TV thông minh, điều hòa thông minh, tủ lạnh thông minh… để bổ sung vào hệ sinh thái sản phẩm thông minh Vsmart. Theo thống kê, thị trường smarthome Việt Nam mang về khoản doanh thu lên đến hơn 100 triệu USD cho các nhà sản xuất. Dự đoán cho thấy, giá trị thị trường smarthome Việt Nam sẽ được nâng lên mức hơn 300 triệu USD vào năm 2023.
7. FPT Retail tham gia thị trường mắt kính
Trong quý III/2019, FPT Retail bắt đầu bán mắt kính hàng hiệu dưới mô hình ki-ốt tại các cửa hàng FPT. Trong số 584 cửa hàng, đã có 20 cửa hàng bán mắt kính. Công ty ước tính có 80 ki-ốt vào cuối năm 2019 và 300 ki-ốt trong tương lai. Theo ban lãnh đạo, tỷ suất lợi nhuận gộp của mảng mắt kính sẽ tương tự như phụ kiện, khoảng 40-50%. Đại diện FPT Retail cho hay, chỉ cần đến FPT Shop, khách hàng sẽ được nhân viên tư vấn kỹ càng để có thể chọn cho mình chiếc mắt kính thời trang, chất lượng cao đi cùng mức giá phải chăng và nhiều ưu đãi hấp dẫn. Người dùng có thể chọn mua hàng nghìn loại mắt kính chính hãng từ các thương hiệu hàng đầu thế giới như Rayban, Prada, Oakley, Burberry, Michael Kors, Coach, Armani Exchange, Vogue…