1. MB cùng ngành ngân hàng hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch và ra mắt thẻ tín dụng MB Priority Visa Platinum
Kể từ khi Covid-19 bùng phát tại Việt Nam vào đầu năm nay, Ngân hàng Quân Đội (MB) đã có nhiều giải pháp sáng tạo, kịp thời và ủng hộ hàng chục tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch.
Thể hiện tinh thần chung tay cùng cả nước phòng, chống Covid-19, Giám đốc MB Đà Nẵng Nguyễn Văn Đông ngày 6/8/2020 đã đại diện MB trao tặng số tiền trị giá 5 tỷ đồng tới UBND TP. Đà Nẵng, với mong muốn góp phần hỗ trợ kinh phí trong việc mua sinh phẩm chẩn đoán Covid-19. Chi tiết tại đây.
Ngoài ra, MB vừa cho ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng quốc tế MB Priority Visa Platinum. Chiếc thẻ được xem là một sản phẩm xứng tầm, khẳng định đẳng cấp dành riêng cho khách hàng Priority (khách hàng ưu tiên) của MB. Chi tiết tại đây.
2. Vietjet khai trương đường bay nội địa thứ 10 tại Thái Lan
Vietjet Thái Lan vừa khai trương chuyến bay kết nối thủ đô Bangkok từ sân bay Suvarnabhumi với Nakhon Si Thammarat - trung tâm hành chính miền Nam, và là một trong những thành phố lâu đời nhất tại Thái Lan.
Với thời gian bay 1 tiếng 15 phút cho mỗi chiều bay, đường bay mới được khai thác một chuyến khứ hồi hằng ngày từ 6/8, và tăng tần suất lên 4 chuyến mỗi ngày trong tháng 10. Chi tiết tại đây.
3. HDBank hỗ trợ vay tín dụng online 24/7 và cùng khách hàng vượt đại dịch
Hướng đến lợi ích tốt nhất và sự thuận tiện cao nhất cho khách hàng, HDBank triển khai chương trình "Cấp tín dụng doanh nghiệp online 24h".
Theo đó, dịch vụ mới này sẵn sàng phục vụ nhu cầu vay vốn của khách hàng DN một cách nhanh chóng, tiện lợi mà không cần trực tiếp đến quầy. Chỉ 2 phút đăng ký thông tin trực tuyến, hệ thống phê duyệt tự động sẽ phản hồi ngay lập tức cho DN phương án tài chính tối ưu nhất. Chi tiết tại đây.
Đồng thời, trước những khó khăn do dịch Covid-19 cùng các yếu tố vĩ mô không thuận lợi, việc HDBank ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng cao, bền vững cho thấy nền tảng vững chắc của HDBank cùng sự chủ động, linh hoạt của Ngân hàng khi ứng phó thách thức. Chi tiết tại đây
4. Techcombank: Những thành công trên chặng đường 5 năm đổi mới
Với ba trọng tâm là con người, phát triển công nghệ, quản trị rủi ro, Techcombank đã hoàn thành xuất sắc những mục tiêu trong chiến lược 5 năm (2016 - 2020) và trở thành ngân hàng có khả năng sinh lời cũng như tỷ lệ an toàn vốn cao nhất hệ thống hiện nay.
"Vượt trội hơn mỗi ngày" là thông điệp mà Techcombank muốn chuyển tới khách hàng và đây cũng chính là những gì mà ngân hàng này đạt được khi bước vào năm cuối cùng của kế hoạch 5 năm chuyển đổi. Chi tiết tại đây.
5. Hachi Hachi – bước chuyển mình của mô hình cửa hàng Nhật tại Việt Nam
Trước tình hình kinh tế đang diễn biến phức tạp như hiện nay, các hệ thống bán lẻ nói chung và chuỗi cửa hàng Nhật Bản nói riêng đều ít nhiều bị ảnh hưởng, trong đó có chuỗi cửa hàng Nhật Bản Hachi Hachi là một trong những hệ thống tiên phong của trào lưu hàng Nhật Bản tại Việt Nam.
Tính tới tháng 8/2020, Hachi Hachi đã chính thức cán mốc 13 năm trên thị trường bán lẻ hàng Nhật nhập khẩu cùng 5 cửa hàng tại TP.HCM với các sản phẩm độc đáo, mẫu mã thiết kế đẹp mắt, tinh tế và chất lượng theo đúng chuẩn hàng Nhật. Chi tiết tại đây.
6. IFC hỗ trợ OCB tài trợ DN chịu ảnh hưởng bởi Covid-19
Đầu tháng 7/2020, Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới, và Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã thực hiện ký kết hợp đồng với gói vay 40 triệu USD, nâng tổng hạn mức tín dụng IFC cấp cho OCB lên 180 triệu USD.
Cụ thể, IFC sẽ cấp thêm một khoản vay 40 triệu USD, thời hạn một năm và có thể gia hạn cho OCB, nhằm mục đích tăng cường thanh khoản, hỗ trợ nguồn vốn ngắn hạn cho các DN, ưu tiên đối tượng DN vừa và nhỏ (SME) bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Chi tiết tại đây.
7. Sóng đầu tư ồ ạt đổ về Bình Dương?
Ngược lại với thực trạng trầm lắng ở TP.HCM, Bình Dương trong thời gian qua chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ với sự tham gia của hàng loạt doanh nghiệp lớn như Becamex, Vingroup, Tokyu (Nhật Bản), Sembcorp (Singapore), SP Setia (Malaysia)…
Đa số sản phẩm tập trung ở phân khúc căn hộ và đất nền. Đáng chú ý, sản phẩm căn hộ liên tục được phát triển rầm rộ và ghi nhận tỷ lệ hấp thụ tốt, chứng tỏ nhu cầu ở là thực và vô cùng cấp thiết. Chi tiết tại đây.