Nhiều hoạt động hấp dẫn tại “Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM”

H.Ng| 15/05/2023 06:04

Chương trình “Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM 2023” do Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM tổ chức tại Công viên văn hóa Đầm Sen từ ngày 2-4/6/2023 với nhiều sự kiện, hoạt động hấp dẫn.

Chương trình do UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM tổ chức. Đây là sự kiện họp mặt thường niên bà con đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, cũng là dịp để gặp gỡ, giao lưu thăm hỏi, kết nối giữa lãnh đạo tỉnh và người Quảng Nam xa quê học tập, công tác, làm ăn, sinh sống ở phía Nam.

Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra triển lãm giới thiệu các dự án mời gọi đầu tư và triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam qua 25 năm xây dựng và phát triển. Tại đây sẽ trưng bày giới thiệu, kết nối thương mại các sản phẩm đặc sản vùng miền truyền thống của Quảng Nam như lồng đèn Hội An, ươm tơ, làm gốm, quế, trầm hương… cùng các sản phẩm khởi nghiệp, công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp vùng, quốc gia và 4 sao từ sản phẩm đặc trưng xứ Quảng.

Chương trình cũng nhằm kết nối giữa tỉnh với bà con đồng hương Quảng Nam đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, hướng đến hưởng ứng “Năm khởi nghiệp - Quảng Nam 2023” với chủ đề “Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp quốc gia”, tạo sự lan tỏa và kết nối mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp, ý chí và khát vọng vươn lên, phát triển và thương mại hóa sản phẩm của Quảng Nam.

Dự kiến chương trình sẽ tôn vinh những cá nhân, tập thể đã đóng góp xây dựng Hội đồng hương Quảng Nam cũng như góp phần xây dựng quê hương trong thời gian qua. Trong đó có 105 doanh nhân và 15 nghệ sĩ như Hoài Linh, Trường Giang, Ngọc Sơn, Đàm Vĩnh Hưng, Ngọc Ánh…

-6980-1684127010.jpg

Hội đồng hương Quảng Nam tổ chức nhiều hoạt động hướng về quê hương

Đặc biệt, thông qua chương trình sẽ giới thiệu, quảng bá đến với cộng đồng phía Nam về văn hóa nghệ thuật, hình ảnh quê hương, sản phẩm OCOP Quảng Nam bao gồm sâm Ngọc Linh, quế Trà My và những sản vật khác của Quảng Nam có giá trị trên thị trường trong nước và quốc tế.

Ngoài các hoạt động chính, chương trình sẽ có nhiều hoạt động phụ diễn ra xuyên suốt như hội chợ - triển lãm sản phẩm, dịch vụ của người Quảng Nam với khoảng 100 gian hàng. Trong 3 ngày diễn ra sự kiện còn có các loại hình trò chơi dân gian, lễ hội bài chòi, hát bả trạo, múa tân tung da dá, nghi thức trình diễn cây nêu, tái hiện lễ hội cồng chiêng của đồng bào dân tộc thiểu số, giới thiệu ẩm thực quê hương, đặc sản vùng miền, chương trình ca nhạc… 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại “Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO