Thú thật tôi không biết thú chơi với đá gọi là gì? Có người gọi là tranh đá, người khác gọi tranh sắp đặt... (Thanh Minh - Nguyên Tổng biên tập Báo Doanh Nhân Sài Gòn).

Tôi bắt đầu thú chơi này từ... toilet! Có lần tôi phát hiện trong bồn tiểu có những viên long não nằm quanh mảnh gốm hình tròn, thoáng nhìn tôi liên tưởng đến bàn chân có năm ngón!

Từ đó, tôi đi tìm những viên sỏi đá và xếp chúng lại theo sở thích của mình. “Tác phẩm” đầu tay vẫn là bàn chân và tôi đặt tên cho nó là Vết chân hoang, cùng tên với thi nhóm Vết chân hoang khi tôi học tại Trường Trung học Cần Đước cách đây 50 năm.

Tôi nhớ mãi tập san ấy đã làm cả nhóm “chủ trương” mất đồng hồ, mất dây chuyền, mất tiền... vì đầu tư cho tuyển tập mà không được phát hành vì “có dấu hiệu thiên cộng”!

Tác phẩm thứ hai đúng vào ngày sinh nhật của ông Nguyễn Minh Trí - người thầy Reiki của Việt Nam. Đó là biểu tượng Reiki được tạo thành từ những viên đá cẩm thạch.

Bất ngờ hơn khi nhận được lời khen của thầy: “Bức tranh này có năng lượng rất cao”. Được động viên của người thân và bạn bè, tôi tiếp tục cho ra những tác phẩm có chủ đề khác nhau nhưng trên nền đen và khung gỗ cỡ A4.

Cỡ A4 là thói quen mà sau này trở thành nguyên tắc khi tôi điều hành tờ Báo Doanh Nhân Sài Gòn. Đó là mọi chỉ thị, báo cáo, thông tin nội bộ đều thể hiện trong một trang giấy A4, không dài dòng, ngắn gọn, dễ nhớ... Mặt khác, nếu làm tranh to quá rất khó trưng bày và người làm cũng vất vả! Đó là lý do tại sao tôi làm các bức tranh đều có cỡ A4! Tôi tiếp tục nhặt đá làm thêm một số tác phẩm khác có đề tài gắn liền với cuộc ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhặt đá!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO