TP.HCM:Đã có nhà ở xã hội giá 6 triệu đồng/m2

25/09/2013 01:37

Từ nay đến cuối năm 2013 sẽ có gần 2.000 căn hộ tái định cư tại các dự án trên địa bàn TP HCM được chuyển sang làm nhà ở xã hội, trong đó có dự án giá chỉ hơn 6 triệu đồng/m2.

TP.HCM:Đã có nhà ở xã hội giá 6 triệu đồng/m2

Từ nay đến cuối năm 2013 sẽ có gần 2.000 căn hộ tái định cư tại các dự án trên địa bàn TP.HCM được chuyển sang làm nhà ở xã hội, trong đó có dự án giá chỉ hơn 6 triệu đồng/m2.

Hàng ngàn căn hộ tại khu Vĩnh Lộc B đã hoàn thành

Theo thông tin từ Sở Xây dựng TP, hiện Sở đã trình UBND TP xem xét chuyển đổi hàng loạt dự án chung cư dành để tái định cư trên địa bàn TP sang làm nhà ở xã hội nhằm phục vụ nhu cầu nhà ở của đối tượng là cán bộ công chức, người thu nhập thấp, người nghèo đô thị...

Cụ thể, sẽ có khoảng 1.300 căn hộ tại khu tái định cư Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP HCM sẽ được chuyển đổi sang nhà ở xã hội, số căn hộ còn lại sẽ lấy từ các dự án khu tái định cư Phú Mỹ 1, chung cư Tân Mỹ (quận 7), dự án chung cư 481 Bến Ba Đình (quận 8) và chung cư An Lạc (quận Bình Tân).

Theo Ban Quản lý dự án chung cư Vĩnh Lộc B, hiện đã có197 hộ dân dọn về đây ở tại các chung cư, 65 căn nhà phố cũng đã được xây dựng. Dự kiến trong năm nay sẽ có một lượng lớn các hộ dân tái định cư tại các quận 1, 8, 6, Bình Tân, Bình Thạnh, huyện Bình Chánh sẽ dọn về ở.

Ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP, cho biết đây là những khu dùng để tái định cư cho các dự án trọng điểm trên địa bàn TP. Tuy nhiên, vì chưa dùng đến hoặc dùng chưa hết nên TP sẽ cho chuyển sang làm nhà ở xã hội phục vụ đối tượng là cán bộ, công nhân viên chức, người nghèo đô thị TP...

Cũng theo ông Tuấn, mức giá nhà ở xã hội tạm tính tại chung cư Vĩnh Lộc B khoảng hơn 6 triệu đồng/m2, ở 481 Bến Ba Đình (quận 8) hơn 10 triệu đồng/m2 và hai chung cư còn lại là Tân Mỹ và Phú Mỹ 1 (quận 7) cũng có mức giá tương đương.

“Dự án không phải đóng tiền sử dụng đất, chủ đầu tư cũng không phải vay tiền ngân hàng để lo khoản tiền này nên giảm được một ít lãi vay. Trong khi đó, lãi vay trong gói 30.000 tỉ đồng chỉ 6%, thấp hơn lãi vay nhà thương mại ít nhất là 3%. Một điều nữa, mức giá trên được tính toán bảo toàn vốn cách đây 2 năm khi dự án hoàn thành” - ông Tuấn phân tích việc làm thế nào để có mức giá trên. Phương thức xét chọn mua nhà xã hội là chấm điểm. Nếu số người bằng điểm nhau nhiều hơn số căn hộ sẽ phải bốc thăm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM:Đã có nhà ở xã hội giá 6 triệu đồng/m2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO