Lời biển hát giữa ồn ào phố thị

Hoàng Dung| 04/09/2020 09:00

Những tia nắng đầu tiên lấp lánh đằng sau khung kính, chị nằm im hồi lâu, nép nhẹ vào lòng anh. Với chị, những lúc thế này, sung sướng nhất chính là được… mơ về bãi biển. Đã bao lần, chị ước được nghe biển hát giữa phố thị ồn ào! Rồi tự bật cười với ý nghĩ “lạ lùng” đó của mình. Ôi, thế mà cái điều tưởng chừng không thể ấy giờ đã thành hiện thực. Chị có thể nghe biển hát thật rồi…

Hạnh phúc biết bao khi trước nhà là… biển cả! 

Anh chị đều là dân miền Trung, cả tuổi thơ cận kề với biển. Vào Sài Gòn học rồi vô tình quen nhau, lần đầu gặp chị, anh ấn tượng ngay với chiếc kẹp tóc làm từ vỏ những con sò, con ốc nhỏ. Chiếc kẹp bé xíu xiu nhưng gợi nhắc ngay về biển. Anh làm quen, mới biết chị ở cách nhà mình ngoài quê chỉ một quãng đường rất ngắn. Vậy là biển đã gián tiếp “kết tơ hồng” cho anh chị như thế. Gần ngày cưới, anh chị chụp hình trước biển, hẹn nhau đứa con đầu lòng dù trai hay gái, thế nào cũng đặt tên con là Hải Âu, để nhớ về những ngày tháng hạnh phúc này. 

Rồi Hải Âu bé bỏng của anh chị ra đời thật, giống như một giấc mơ! Cậu nhóc giống như cái tên, yêu biển vô cùng, suốt ngày bập bẹ “biển biển” mỗi dịp về quê. Những ngày tháng tất bật với cuộc sống ở Sài Gòn, anh chị gặp nhiều may mắn, công việc thuận lợi, sự nghiệp hanh thông. Nhưng chẳng hiểu sao, lúc nào hai vợ chồng (và cả Hải Âu nữa) vẫn mơ hoài tới biển. 

“Giá mà có thể mang… một chút biển về ngay ở đây, giữa phố thị ồn ào này, anh nhỉ!”. Chị vẫn hay mơ màng đùa như thế những lúc trời nắng nóng, nhìn ra những con đường nườm nượp xe. Sài Gòn mang cho anh chị thật nhiều thứ, là nơi học hành cho Hải Âu, là cơ hội thăng tiến của anh, là công việc ổn định và mái nhà ấm êm cho chị. Biết thế, nhưng chị vẫn cứ thích “giá mà…” như vậy. 

Ừ, có ai “đánh thuế” giấc mơ đâu. Vậy thì ta cứ mơ đi, mơ về một vùng biển vắng, mơ về những bãi cát vàng, mơ về những phút giây nghỉ dưỡng thanh bình bên bờ biển nhưng lại không phải đi xa, không phải về quê. Ở quê có biển, và nếu ở mái ấm giữa Sài Gòn này cũng có biển thì thích biết bao! 

Có một nơi “biển hát” giữa Sài thành 

Ngày anh chị đang ngồi bên nhau ăn sáng, vô tình lướt điện thoại và bắt gặp vài tấm ảnh lung linh giới thiệu về Diamond Centery, chị vẫn nhớ điều đầu tiên chị thốt lên là: “Ôi, biển…!”. Một khu dân cư phía Tây Sài thành, xanh mát cỏ cây, giống như một giấc mơ, một không gian nghỉ dưỡng được bao trọn bởi thảm xanh 16ha với 3 hồ cảnh quan uốn lượn. Nhưng đó chưa phải là điều tuyệt nhất! Điều tuyệt nhất khiến anh chị lập tức nghe tim mình như “rung rinh” một giây chính là “một chút xíu” biển nhân tạo xinh thật xinh được thiết kế ngay trong lòng đô thị. 

anh-1-3607-1599185182.jpg

Không ngại đông đúc và dịch bệnh tại các khu du lịch biển khi có ngay bờ biển xanh cát trắng trước cửa nhà tại Diamond Centery

“Phải lòng” bức ảnh biển hát giữa thị thành đó, anh chị thu xếp ngay để ghé thăm “giấc mơ” của mình. Diamond Centery chinh phục được anh chị nhanh đến mức chị cảm giác cứ như đây chính là góc quê nhà xinh đẹp của mình rồi. Nơi này giống như một resort ven biển vậy. “Hải Âu đâu cần chờ đến hè mới được ba mẹ chở về quê nữa! Giờ thì con có quê, có biển, có đầy ắp nắng gió và những lâu đài cát nhân tạo ngay giữa thị thành”, anh đã nghiêng đầu thủ thỉ bên tai chị câu đó, khi cùng chị ngắm Diamond Centery. 

anh-2-2944-1599185182.jpg

Cho gia đình bạn một mùa hè bất tận an toàn và hạnh phúc với bãi biển nhân tạo tại Diamond Centery

“Vitamin Sea” của anh chị lung linh giữa ngày lộng gió. Xa xa là vườn cọ 4 mùa, là ghế tắm nắng trên nước. Càng tìm hiểu, anh chị càng mê mẩn căn hộ tương lai, đẹp như một phòng nghỉ giữa resort biển. Ngày nào cũng là nghỉ dưỡng, ngày nào cũng là “biển một bên và em một bên”. Dĩ nhiên, căn hộ còn nhiều tiện ích lắm như khu vui chơi ngoài trời lẫn khu vui chơi sáng tạo trong nhà cho Hải Âu bé bỏng, khu chiếu phim ngoài trời với cái tên gọi đầy lãng mạn: Ánh Sao, khu BBQ để họp mặt bạn bè, và cả hồ tập yoga dưới nước, có cả vườn thảo mộc hay khu thưởng trà thư giãn đêm trăng…, nhưng mê nhất có lẽ vẫn cứ là biển! 

anh-3-4250-1599185182.jpg

Chào đón ngày mới tại khu thưởng trà cùng gia đình và bè bạn ngay tại chính ngôi nhà của bạn tại Diamond Centery

Hạnh phúc biết bao khi những ban mai thức dậy như thế này, được khẽ dựa vào chồng, nhắm mắt và hình dung biển đang ở ngay ngoài ô cửa sổ kia thôi, ngay dưới đất thôi, thì thầm hát những giai điệu lãng mạn dành tặng cho những gia đình trẻ. Ở nơi này, chỉ cần nhắm mắt lại, mọi tất bật của Sài Thành náo nhiệt sẽ dường như khe khẽ ở yên bên ngoài. Để rồi anh chị có thể tạm quên đi công việc, tạm quên đi áp lực, lo toan. Sẽ chỉ còn lại những phút giây hòa mình vào với thiên nhiên, cảm nhận biển đang bao bọc, vỗ về.  

Sài thành có biển đấy! Không phải biển Cần Giờ đâu mà là “một chút xíu” biển xanh đáng yêu, tuyệt đẹp giữa lòng đô thị. Diamond Centery - nơi trở về để đắm say nghe biển hát thì thầm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lời biển hát giữa ồn ào phố thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO