Bất động sản Việt Nam hấp dẫn các nhà đầu tư Hàn Quốc

Lữ Ý Nhi| 10/10/2019 06:44

Các nhà đầu tư địa ốc Hàn Quốc đã và đang tìm kiếm các thị trường thay thế, trong số đó Việt Nam là một trong những điểm đến hàng đầu trong tầm ngắm.

Bất động sản Việt Nam hấp dẫn các nhà đầu tư Hàn Quốc

Theo The Chosun Ilbo - một tờ báo lớn ở Hàn Quốc, cá nhân người Hàn Quốc và doanh nghiệp đã chi tới 440,1 triệu USD cho các bất động sản ở nước ngoài vào năm 2018, tăng 47% so với năm trước và 3,8 lần so với 5 năm trước. Mỹ vẫn là điểm đến phổ biến nhất cho đầu tư bất động sản với 255,2 triệu USD, nhưng ở vị trí thứ hai là Việt Nam đang bùng nổ với 56,1 triệu USD.

Theo nhận định của ông Nguyễn Khánh Duy - Giám đốc bộ phận Kinh doanh nhà ở Savills TP.HCM, sức hấp dẫn của thị trường bất động sản Việt Nam được giải thích bởi một số yếu tố như giá bán hấp dẫn, tiềm năng lợi nhuận cao, sản phẩm chất lượng cao do sự tham gia của các nhà phát triển có uy tín và Luật Nhà ở được nới lỏng tạo điều kiện cho người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam. Giá căn hộ tại TP.HCM và Hà Nội nhìn chung vẫn thấp hơn so với các các thành phố trung tâm trong khu vực như Kuala Lumpur và Bangkok, mặc dù tốc độ tăng trưởng mạnh hơn nhiều. Giá nhà mới tại khu trung tâm TP.HCM hiện tại trung bình khoảng từ 5.500 đến 6.500 USD/m2, chỉ bằng một phần của mức giá nhà tại Hồng Kông. Mức thuế bất động sản tương đối thấp ở Việt Nam dường như ngày càng hấp dẫn người mua cả trong và ngoài nước. Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi nhu cầu về đầu tư bất động sản tại Việt Nam đã tăng đáng kể kể từ năm 2015, khi luật nhà ở mới mở cửa thị trường cho các nhà đầu tư quốc tế. Với sự thiếu hụt rõ rệt về nguồn cung của bất động sản có vị trí trung tâm, nhiều người mua có thể thấy tiềm năng tăng vốn đáng kể trong dài hạn. Trong khi đó, lợi nhuận cho thuê hơn 5% cho thấy đây là một khoản đầu tư hấp dẫn so với những thị trường khác trong khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bất động sản Việt Nam hấp dẫn các nhà đầu tư Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO