Bất động sản Việt Nam cần có tầm nhìn đầu tư dài hạn

28/04/2019 07:10

Việt Nam đã trở thành một trong những điểm nóng BĐS trong khu vực  năm 2019, tuy nhiên, Việt Nam cần có tầm nhìn đầu tư dài hạn”.

Bất động sản Việt Nam cần có tầm nhìn đầu tư dài hạn

Đây là nhận định của ông Mark Ridley, Tổng Giám đốc (CEO) mới bổ nhiệm của Tập đoàn Savills Toàn cầu tại chuyến công tác tại Châu Á Thái Bình Dương và Việt Nam. “Với tiềm năng khổng lồ, triển vọng kinh tế vĩ mô và sự đầu tư không ngừng vào cơ sở hạ tầng, thị trường này đang phát triển mạnh mẽ trên vô số lĩnh vực và các phân khúc BĐS khác nhau”, ông Mark nói.

Ông Neil MacGregor, Tổng giám đốc Savills Việt Nam cho biết: “Chúng tôi tiếp tục nhận thấy những điểm mạnh của thị trường nhà ở, khi nó được hỗ trợ bởi sự phát triển nhanh chóng của tầng lớp trung lưu, tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ, cũng như năng suất cho thuê ở vài nơi trên địa bàn. Đặc biệt, thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội & TP.HCM vẫn giữ vị trí là phân khúc bất động sản thu hút nhất trong khu vực. Với tỷ lệ lấp đầy tốt, nguồn cung mới hạn chế và nhu cầu thuê lớn đã thúc đẩy sự tăng trưởng đối với phân khúc văn phòng.”

“Bên cạnh đó, thị trường nghỉ dưỡng đang được hưởng lợi do tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng khách du lịch trong và ngoài nước, cũng như sự tăng trưởng về số lượng đường bay thẳng quốc tế. Những nhà đầu tư phân khúc khách sạn đang dần nhận định Việt Nam sẽ là điểm nóng tiếp theo trong khu vực. BĐS công nghiệp, được thúc đẩy nhờ nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), đang đổ vào ngành sản xuất, cải thiện cơ sở hạ tầng và triển vọng cạnh tranh khi so sánh với các quốc gia khác trong khu vực, đại diện cho một trong những lĩnh vực tích cực nhất chính là các hoạt động M&A trong năm 2019.”

Tuy nhiên, theo ông Christopher Marriott, CEO công ty tư vấn và nghiên cứu bất động sản Savills tại khu vực Đông Nam Á, để xây dựng kế hoạch tổng thể mang tính dài hạn cho một dự án bất động sản, cần phải xác định rõ tầm nhìn về việc sử dụng đất; chủ sở hữu; các giai đoạn phát triển và những cơ sở hạ tầng xung quanh khu vực có thể hỗ trợ phát triển dự án. Đầu tư cho một công trình bất động sản không chỉ cho một dự án mà còn cho cả khu vực xung quanh. Đặc biệt, giao thông xung quanh thuận tiện, giá trị bất động sản sẽ được nâng cao rất nhiều”.

Để Việt Nam thu hút thêm nhiều nguồn đầu tư từ nước ngoài vào lĩnh vực bất động sản, ông Marriott, Việt Nam cho rằng có ba yếu tố chính: Minh bạch thông tin dự án. Nhà đầu tư cần biết dự án nào sẵn sàng đưa ra thị trường, pháp lý ra sao để có thể quan tâm tìm hiểu, bắt đầu thủ tục mua bán, chuyển nhượng.  Tiếp theo là chất lượng sản phẩm bất động sản vì nhà đầu tư ngoại sẽ so sánh sản phẩm tại Việt Nam với những nước khác. Cuối cùng là quy mô dự án có đủ lớn để hấp dẫn nhà đầu tư hay không.Về yếu tố vĩ mô, nền kinh tế thế giới có một vài dấu hiệu suy yếu nhưng không quá mạnh để ảnh hưởng đến thị trường bất động sản châu Á nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bất động sản Việt Nam cần có tầm nhìn đầu tư dài hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO