Bất động sản đón đầu hậu Covid-19

Lữ Ý Nhi| 30/03/2020 06:20

Có tới 1/3 sàn bất động sản đóng cửa vì không có giao dịch nhưng thời điểm này đã có nhiều dự án đang chủ động đón đầu hậu Covid-19.

Bất động sản đón đầu hậu Covid-19

Linh hoạt gỡ khó

Theo Tổng giám đốc Sun Group Bùi Thị Thanh Hương, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong suốt thời gian qua đã khiến ngành du lịch toàn thế giới lao đao. Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng - một ngành vốn rất nhạy cảm với dịch bệnh, Sun Group không thể tránh khỏi bị ảnh hưởng.

Theo thống kê, trong ba tháng đầu năm 2020, các khu vui chơi giải trí do Sun Group đầu tư đã sụt giảm khoảng 2 triệu lượt khách, dự báo cả năm 2020 sụt giảm 7,2 triệu lượt khách. Trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, tính đến ngày 10/3/2020, số booking hủy đến gần 20.000 phòng/đêm, tỷ lệ lấp đầy giảm đến 70-80%.

Đại diện một công ty bất động sản (BĐS) cho biết, thị trường BĐS thiếu nguồn cung, nhiều dự án bị đình trệ. Chưa bao giờ sau Tết Nguyên đán lại có chuyện khan hiếm nguồn cung như hiện nay. Tuy nhiên, vẫn có không ít khu chung cư vẫn mở bán và nhu cầu cần mua nhà là có, nhưng do “tâm lý mùa dịch” nên nhiều khách hàng dù có nhu cầu vẫn ngại mua hoặc chờ sau dịch, hy vọng BĐS giảm giá.

Để gỡ khó, nhiều doanh nghiệp BĐS đã đưa ra những chính sách linh hoạt để kích thích người mua. Với 16 sàn môi giới BĐS, để kích thích người mua nhà và “đón sóng” hậu Covid-19, Tập đoàn Trần Anh đã dùng công cụ bán hàng online bằng clip giới thiệu sản phẩm trên YouTube, cũng như ứng dụng bán hàng, đồng thời đưa ra nhiều chính sách ưu đãi, như chỉ thanh toán 15% giá trị sản phẩm sẽ được làm hợp đồng mua bán, thay vì 30% như trước, hỗ trợ vay ngân hàng và khuyến mãi, giảm giá nhà. 

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Tổng giám đốc Đại Phúc Land chia sẻ: “Chúng tôi đang áp dụng chính sách thanh toán linh hoạt cho nhà phố ở Vạn Phúc City. Đó là thanh toán 25% giá trị căn hộ rồi ký hợp đồng mua bán, thay vì 30% như trước đây, sau 24 tháng thanh toán phần còn lại thay vì thanh toán theo tiến độ xây dựng từng tháng.

Thắng Lợi Group đã đưa ra nhiều chính sách nhằm hỗ trợ người mua nhà có cơ hội sở hữu nhà ở với giá ưu đãi. Đặc biệt, Thắng Lợi đã tung gói tài trợ 100 tỷ đồng cho người mua nhà của công ty. 

Để chia sẻ khó khăn với khách hàng, Tập đoàn Hưng Thịnh quyết định dành tặng 100 tỷ đồng cho tất cả khách hàng đã mua sản phẩm của Tập đoàn này. Theo đó, các khách hàng thanh toán theo tiến độ phát sinh trong thời gian này sẽ được tặng khoản tiền mặt tương đương 5%/tổng số tiền thanh toán.

Tổng giám đốc Sun Group cho biết: “Để khôi phục kinh doanh sau dịch, chúng tôi tổ chức các chương trình kích cầu để đón đầu giai đoạn bùng nổ hậu Covid-19. Cụ thể, hệ thống vui chơi giải trí Sun World đã lên kế hoạch hợp tác với Vietjet Air xây dựng chương trình ưu đãi đặc biệt để khai thác thị trường Ấn Độ và tích cực “hâm nóng” thị trường du lịch sau dịch.

Ngoài chương trình này, các khách sạn trong hệ thống Sun Hospitality Group cùng với các Sun World cũng đã lên kế hoạch hợp tác với Vietnam Airlines để đưa ra các gói sản phẩm, dịch vụ với giá hấp dẫn và tung ra thị trường ngay sau khi dịch Covid-19 được khống chế.

Van-Phuc-BDS-579-2-9705-1585506344.jpg

“Biến nguy thành cơ”

Theo ông Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc bộ phận tư vấn Savills: “Những thiệt hại do Covid-19 gây ra cho ngành du lịch và BĐS du lịch, nghỉ dưỡng là rất đáng kể và chưa thể lượng hóa hết được. Tuy nhiên, việc chủ động ứng phó với dịch bệnh cũng như khả năng sẵn sàng đáp ứng khi dịch bệnh được khống chế sẽ là cơ hội để giảm bớt thiệt hại trong ngắn hạn. Về lâu dài, khi Việt Nam thành công trong việc khống chế và kiểm soát dịch bệnh, ngành du lịch sẽ được hưởng lợi rất lớn từ vị thế của một điểm đến thân thiện, an toàn”.

Về tiềm năng thị trường BĐS, đặc biệt là tại Hà Nội và TP.HCM, ông Stephen Wyatt - Tổng giám đốc JLL Việt Nam đánh giá, TP.HCM là thành phố ưa thích của các nhà đầu tư xây dựng nhà ở do tiềm năng tăng trưởng và năng suất cao hơn so với Bangkok (Thái Lan) và Singapore.

Theo đại diện Tập đoàn Geleximco, BĐS nghỉ dưỡng, du lịch vẫn được xem là điểm sáng trong kênh đầu tư và là xu hướng cần đón đầu trong bối cảnh Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường top đầu khu vực.

Với tinh thần “biến nguy thành cơ”, Tổng giám đốc Sun Group cho biết, hàng loạt sản phẩm du lịch mới của tập đoàn đang được chủ đầu tư chuẩn bị để đón đầu giai đoạn du lịch bùng nổ sau dịch Covid-19, như tại Quảng Ninh, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen ở Quang Hanh, Cẩm Phả do Sun Group đầu tư đang chuẩn bị đưa vào vận hành giai đoạn 1, hay như khách sạn Capella Hà Nội, khu Premier Village Halong Bay (Hạ Long) cũng chuẩn bị đưa vào vận hành. Tuyến cáp treo 3 dây vượt biển Cát Hải - Phù Long trong hệ thống cáp treo Cát Bà cũng dự kiến khai trương trong quý II năm nay với 60 cabin.

Shophouse-SPV-Ha-Long-Bay-2-1491-1585506

Tại Đà Nẵng, Công viên Sun World Danang Wonders cũng đang chuẩn bị cho Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2020. Một tuyến cáp treo mới tại Sun World Ba Na Hills sẽ khai trương cùng với lâu đài Ravenstone - nơi tái hiện “hội chợ phù hoa” châu u cổ điển. 

Cũng trong tinh thần “khó khăn vẫn có những cơ hội”, Công ty TNHH Tháp Lụa Đà Nẵng đã khởi công cùng lúc hai khách sạn 4 sao Silk Tower và tòa nhà văn phòng hạng A Summit Building Office Tower, dự kiến khai trương vào đầu năm 2021. Tập đoàn Geleximco cũng đang triển khai xây dựng khu du lịch Đồi Rồng (Hải Phòng), khu nhà vườn du lịch sinh thái và sân golf Vân Táo Geleximco tại Thường Tín, Hà Nội.

Theo báo cáo phân tích từ Công ty Chứng khoán SSI (SSI Research), nhu cầu nhà ở của người dân đang rất lớn, do đó BĐS luôn được đánh giá là kênh đầu tư mang lại lợi nhuận nhanh và bền vững nhất. 

Phân tích xu hướng thị trường BĐS trong mùa dịch, ông Sử Ngọc Khương - Giám đốc bộ phận đầu tư Savills Việt Nam khẳng định, những nhà đầu tư có kinh nghiệm chắc chắn sẽ nhìn thấy cơ hội trong khó khăn và thời điểm này cũng chính là lúc để chuẩn bị đón đầu sự bùng nổ giao dịch BĐS khi dịch bệnh đi qua. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bất động sản đón đầu hậu Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO