Hoạt động

Ngành cửa phấn đấu đứng đầu về giá trị xuất khẩu trên toàn thế giới

Tâm An 24/08/2023 17:19

Ngày 23/8/2023, Chi hội ngành cửa (SADOOR), trực thuộc Hiệp hội Xây dựng và vật liệu xây dựng TP.HCM (SACA) đã tổ chức “Gala Dinner 2023 Chi hội ngành cửa TP.HCM".

Theo ông Lê Viết Hải - Chủ tịch SACA, Chủ tịch danh dự SADOOR, dù mới thành lập hơn một năm, giữa bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn, nhưng chi hội ngành cửa đã có nhiều thành tích đáng tự hào. Trong đó, đáng kể nhất là việc BM Windows - doanh nghiệp thành viên SADOOR, đã trúng thầu xuất khẩu gói façade (mặt dựng của công trình) cho tòa nhà mang tên The One tại Toronto, Canada.

a-hai.jpg
Ông Lê Viết Hải chia sẻ những mục tiêu của SADOOR trong thời gian tới

Đây là tòa nhà “chọc trời” cao nhất Canada hiện nay với 91 tầng. Điều này chứng tỏ doanh nghiệp Việt Nam đã có bước tiến vượt bậc, đạt yêu cầu tiêu chuẩn của thế giới, chinh phục thị trường toàn cầu. Ông Hải cũng nhấn mạnh, thành tựu của BM Windows chính là sự khích lệ lớn với các doanh nghiệp trong SADOOR nói riêng và SACA nói chung để có thể vươn mình ra thế giới.

“Ngành cửa phải xác định mục tiêu đứng đầu về giá trị xuất khẩu trên toàn thế giới. Đây không còn là viễn tưởng viển vông mà rất khả thi, có thể thực hiện được nếu có chiến lược đúng. Vì vậy, chúng ta cần khắc phục những hạn chế, làm chủ chuỗi cung ứng, nâng cao năng lực cạnh tranh, phấn đấu trở thành ngành có uy tín, có thị trường. Sự phát triển của ngành cửa sẽ đưa ngành xây dựng trở thành ngành kinh tế trọng điểm của quốc gia”, ông Hải nhấn mạnh.

SADOOR ra mắt chính thức vào ngày 25/6/2022, là cầu nối tạo nên sự liên kết giữa các nhà cung cấp, sản xuất và thi công hỗ trợ lẫn nhau hoạt động có hiệu quả, góp phần vào việc phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

chutich.jpg
Ông Nguyễn Văn Anh - quyền Chủ tịch SADOOR tri ân các thành viên đã đồng hành cùng SADOOR trong thời gian qua

Hội viên của SADOOR gồm các doanh nghiệp sản xuất nhôm thanh định hình, cửa nhôm kính, cửa cuốn, cửa chống cháy, cửa lưới, phụ kiện và các cửa hàng hoạt động trong lĩnh vực ngành cửa các loại.
Sau gần hai năm thành lập và hoạt động tích cực, SADOOR luôn giữ vững được tôn chỉ, mục đích hoạt động.

Năm 2023 được đánh giá là một năm đầy khó khăn, thử thách, nhưng SADOOR vẫn tích cực hoạt động, sôi nổi theo nhiều hình thức đa dạng với mục tiêu chung tay xây dựng hệ sinh thái ngành cửa TP.HCM “kết nối - gắn kết - chia sẻ - cùng phát triển”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngành cửa phấn đấu đứng đầu về giá trị xuất khẩu trên toàn thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO