Ứng phó Covid-19, Standard Chartered triển khai khoản cứu trợ 50 triệu USD

Khởi Vũ| 10/04/2020 04:00

50% khoản cứu trợ này được sử dụng giúp đỡ cộng đồng phục hồi, phát triển kinh tế. Ngoài ra, doanh nghiệp Việt tham gia công tác phòng chống Covid-19 cũng có thể nhận hỗ trợ từ gói tài chính 1 tỷ USD từ ngân hàng.

Ứng phó Covid-19, Standard Chartered triển khai khoản cứu trợ 50 triệu USD

Theo đó, Standard Chartered sẽ hỗ trợ ngay lập tức 25 triệu USD cho công tác cứu trợ khẩn cấp tại những thị trường chịu tác động nặng nề nhất trong đại dịch. Trong trung hạn, ngân hàng sẽ dành 25 triệu USD để giúp đỡ cộng đồng phục hồi và phát triển kinh tế. Tổng số tiền dành cho khoản cứu trợ được quyên góp từ nhân viên và các nhà từ thiện, cũng như bản thân ngân hàng.

Tổng giám đốc khu vực ASEAN và Nam Á của Standard Chartered Judy Hsu cho biết: "Khoản cứu trợ của Standard Chartered sẽ tập trung đáp ứng những nhu cầu cấp thiết hiện nay, đồng thời, hỗ trợ quá trình hồi phục của cộng đồng trong dài hạn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng triển khai gói tài chính trị giá 1 tỷ USD để hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) tham gia công tác phòng chống Covid-19 trên toàn cầu".

Trước đó, Standard Chartered cũng vừa triển khai một loạt các giải pháp nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân và DN giảm nhẹ gánh nặng tài chính trong bối cảnh dịch Covid-19. Các giải pháp hỗ trợ bao gồm miễn hoặc giảm lãi vay, cung cấp tín dụng hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh và tái cơ cấu thời hạn trả nợ.

Việc tái cơ cấu thời hạn trả nợ sẽ được xem xét cho các khoản vay chưa chuyển thành nợ quá hạn hoặc quá hạn dưới 10 ngày và có kỳ hạn trả nợ trong khoảng thời gian từ ngày 23/1/2020 đến thời điểm liền sau 90 ngày kể từ khi Chính phủ công bố hết dịch Covid-19 tại Việt Nam. Ngân hàng sẽ xem xét các phương án hỗ trợ khi khách hàng có yêu cầu và phê duyệt theo từng trường hợp, ưu tiên các DN bị thiệt hại nghiêm trọng do dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, các DN Việt Nam cũng có thể nhận hỗ trợ từ gói tài chính 1 tỷ USD theo cam kết toàn cầu của Standard Chartered dành cho các DN cung cấp các sản phẩm và dịch vụ phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 và các DN có kế hoạch chuyển đổi sang sản xuất các sản phẩm có nhu cầu cấp thiết để ngăn chặn đại dịch.

Các đối tượng thuộc phạm vi hỗ trợ của gói tài chính là DN tham gia vào công tác phòng chống Covid-19, gồm các DN sản xuất và phân phối trong lịch vực dược phẩm và chăm sóc sức khỏe, cũng như các công ty không hoạt động trong lĩnh vực y tế nhưng tình nguyện tham gia vào sản xuất các sản phẩm như máy trợ thở, mặt nạ, khẩu trang, các dụng cụ bảo vệ, các sản phẩm và dụng cụ vệ sinh và các mặt hàng tiêu dùng liên quan khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ứng phó Covid-19, Standard Chartered triển khai khoản cứu trợ 50 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO