Thêm ba “đại gia” ngân hàng nhảy vào cuộc đua tăng lãi suất

Đức An| 28/10/2022 00:27

Vietinbank, Agribank và BIDV là ba ngân hàng mới nhất công bố điều chỉnh tăng lãi suất huy động.

Thêm ba “đại gia” ngân hàng nhảy vào cuộc đua tăng lãi suất

Ngày 25/10, Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh tăng lãi suất điều hành thêm 1%. Ngay sau đó, hàng loạt ngân hàng thương mại đã điều chỉnh tăng lãi suất huy động, trừ nhóm "big four" - bao gồm Vietcombank, Vietinbank, Agribank, BIDV. 

Nhưng đến ngày 28/10, ba ngân hàng trong nhóm "big four" gồm Agribank, Vietinbank và BIDV đã ban hành biểu lãi suất huy động mới.

Cụ thể, lãi suất lại ba ngân hàng này có sự khác biệt với kỳ hạn từ 6 tháng: VietinBank và BIDV đều niêm yết 6%/năm ở kỳ hạn này, tăng 1,3-1,4% so với biểu lãi suất cũ; còn Agribank niêm yết 6,1%/năm.

Với kỳ hạn 9 tháng, BIDV và Agribank đang trả lãi cao nhất, lên tới 6,1%/năm. Tiếp theo đó, kỳ hạn 12 tháng được ba ngân hàng đồng loạt niêm yết ở mức 7,4%/năm, tăng 1% so với mức cũ một tháng trước.

Đối với kỳ hạn ngắn 3-5 tháng, lãi suất tại ba ngân hàng này đều tăng 1%,  lên 5,4%/năm. Kỳ hạn 1-2 tháng cũng tăng 0,8% lên 4,9%/năm.

Với tiền gửi không kỳ hạn, VietinBank và BIDV tiếp tục giữ nguyên mức lãi suất 0,1%/năm, trong khi Agribank tăng 0,3% lên 0,5%/năm.

Đối với hình thức gửi online, mức lãi suất tiền gửi tại Vietinbank và BIDV cao hơn 0,5-0,6%/năm so với gửi tại quầy. Mức lãi suất cao nhất lên tới gần 8%/năm, tương đương với mức lãi suất đang niêm yết của các ngân hàng tư nhân như Techcombank, Sacombank…

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, trong nhóm ngân hàng quốc doanh chỉ còn Vietcombank là chưa gia nhập cuộc đua lãi suất.

Hiện tại Ngân hàng Thương mại CP Sài Gòn (SCB) vẫn dẫn đầu mức lãi suất, lên đến 9,3%/năm áp dụng cho các khoản tiền gửi online có kỳ hạn 15-18-24 và 36 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thêm ba “đại gia” ngân hàng nhảy vào cuộc đua tăng lãi suất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO