Bùng nổ tài chính kỹ thuật số

H.Ng| 17/03/2023 01:58

Đó là nhận định của các chuyên gia tại Hội nghị Tài chính và Kinh doanh Quốc tế lần thứ 12 với chủ đề “Hàn - Việt mở cửa tài chính kỹ thuật số, vượt xa đổi mới” diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 16-17/3/2023.

Bùng nổ tài chính kỹ thuật số

Tài chính kỹ thuật số là lĩnh vực phát triển bùng nổ nhất trong tất cả các ngành. Theo CB Insights - một cơ quan nghiên cứu thị trường của Mỹ, hiện có 1.204 công ty “kỳ lân” trên toàn thế giới (tính đến tháng 10/2022), trong đó 250 (khoảng 21%) là các công ty Fintech. Tài chính đã trở thành một nền tảng và các dịch vụ phi tài chính cũng đang chú ý đến tài chính kỹ thuật số như một yếu tố chính để thu hút người dùng. 

Chính phủ Hàn Quốc và Việt Nam đang nhanh chóng chuyển đổi nhằm trở thành trung tâm tài chính kỹ thuật số toàn cầu. Hiện các công ty tài chính kỹ thuật số tư nhân ở cả hai quốc gia đang phát triển và sự chấp nhận của người dân đối với các dịch vụ tài chính kỹ thuật số mới cũng rất cao.

-1355-1679029703.jpg

Theo Chủ tịch Tập đoàn truyền thông Edaily Kwak Jea Sun, Hàn Quốc và Việt Nam đã và đang mở rộng giao lưu và hợp tác trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, công nghiệp và văn hóa. Hai quốc gia không ngần ngại học hỏi và tìm hiểu văn hóa cũng như ngành nghề của nhau. Đặc biệt, Việt Nam mới nổi lên là “công xưởng của thế giới” cùng với việc tổ chức lại chuỗi cung ứng toàn cầu, độ tuổi lao động trung bình là 32,5. Do đó, sự quan tâm đến tài chính kỹ thuật số rất cao và tốc độ tăng trưởng của ngành tài chính là rất nhanh. 

Hội nghị Tài chính và Kinh doanh Quốc tế được tổ chức thường niên trong hơn 10 năm qua tại nhiều nước châu Á. Năm nay, Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) đồng hành với Tập đoàn truyền thông Edaily Hàn Quốc và Công ty TNHH SMBL tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bùng nổ tài chính kỹ thuật số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO